Chương 16: Nuôi lợn

629 90 1
                                    

Lãnh đạo huyện cũng coi như là một người tương đối phúc hậu.

Từ việc ông nguyện ý tự tới đây xem xét tình huống là có thể nhìn ra được.

Nhưng bề ngoài Diệp Bạch Xuyên quá ưu tú, ông cũng không thể tránh khỏi bị lóe mắt. Ông cầm cuốn sổ bìa đen và bút máy mạ vàng của mình nhìn hai vị giáo viên trẻ tuổi, ánh mắt tràn ngập hoài nghi.

Ý tứ thực rõ ràng.

Tôi có lý do đàng hoàng để hoài nghi mấy người.

Anh mắt hoài nghi kia của lãnh đạo huyện quá mức trực tiếp, hai vị huấn luyện viên tuổi trẻ khí thịnh suýt nữa đứng không vững.

Hai người bọn họ vốn dĩ chính là cán bộ mới của hạng mục giúp đỡ người nghèo, kinh nghiệm hữu hạn. Người trẻ tuổi đều có tâm theo đuổi sự hoàn mỹ, đương nhiên là hy vọng lần đầu tiên mình giúp đỡ người nghèo đạt thành tích không thể bắt bẻ, trong lòng vốn còn căng thẳng, ngay ngày đầu tiên đã bị Diệp Bạch Xuyên quấy rầy tâm thái. Nói thật, tiến độ học tập của ban sáng tụt hậu có quan hệ trọng đại với phương thức dạy học của bọn họ.

Trình độ văn hóa đám đàn ông trong thôn đều không khác biệt lắm. Diệp Bạch Xuyên nghe không hiểu thì cũng có một phần lớn những người khác nghe không hiểu.

Nhưng nhà nông có nhiều tinh thần chịu khổ nhọc. Ở trên lớp có không hiểu, mọi người lén lút thương lượng, mất ăn mất ngủ tham thảo học tập.

Lại thêm hai giáo viên trẻ tuổi cũng không có kinh nghiệm, không nỗ lực trả lời được chính xác vấn đề các hương thân bọn họ không hiểu, trước nay chỉ khinh thường với khích lệ.

Mấy câu hỏi này cũng không phải vấn đề gì khó khăn, trả lời chính xác là đương nhiên, trả lời không được không phải bởi vì quá khó, mà là bởi vì bọn họ lén lười biếng.

Khích lệ không nhiều, khiển trách lại không ít.

Học viên ban sáng cảm thấy không thú vị, không nhiệt tình học tập.

Nhiệt tình học tập không thể tăng lên thì tiến độ học tập nhanh thế nào được?

Nhưng đạo lý này, các giáo viên tuổi trẻ khí thịnh còn chưa hiểu rõ.

Bọn họ cũng chỉ phiến diện cho rằng tiến độ học tập lớp mình không theo kịp đại bộ phận các lớp hoàn toàn là do Diệp Bạch Xuyên sai.

Cũng không thể nói hai người bọn họ là người xấu, chỉ có thể nói vị trí không giống nhau, cái nhìn và thái độ đối với một sự kiện cũng không giống nhau thôi.

Đàn ông luôn lỗ mãng, xúc động hơn phụ nữ một chút, huống chi là ở trước mặt người mình thích. Thấy ánh mắt lãnh đạo huyện hoài nghi càng ngày càng rõ ràng, thầy giáo nổi giận đi ra phía trước, quyết định chứng minh cho đồng chí lãnh đạo lời bọn họ nói không phải là giả:

"Đồng chí Diệp Bạch Xuyên, chúng ta ôn tập nội dung học ngày hôm qua một chút."

"Mùa hè thường thấy lợn bị bệnh viêm dạ dày và tả, phải trị như thế nào?"

Làm sao mà biết được phải không?

Thầy giáo rất tự tin với vấn đề này.

Hắn khiêu khích nhìn Diệp Bạch Xuyên.

Xuyên thành con gái tu tiên đại thần - Phù Trẫm Khởi LaiOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz