Chương 19: Lấy đức báo oán không thiên vị

588 76 3
                                    

Nếu Diệp gia không mềm lòng, y lại nói lời cổ động nhân tâm rồi ăn rau lợn kia vào. Dù sao rau lợn kia cũng chỉ có tác dụng với heo, người ăn vào cũng sẽ không bị tiêu chảy. Cùng lắm là bị kéo giọng nói, đến lúc đó mọi người thấy y không có chuyện gì bảo đảm sẽ tới giúp y nói chuyện. Ngược lại Diệp gia còn phải nhận lỗi với y.

Thế mà lúc này lại có đứa nhỏ nói lời không nên nói. Một hơi nói ra làm hỏng hết kế hoạch của y. Cẩu Đản Tử hơi chột dạ, lại sợ Tống Ủng Quân nghe lọt, vội vàng ngắt lời:

"Chuyện này không phải chuyện trẻ con, người lớn nói chuyện trẻ con không được chen mồm."

Tiểu Bạch Quả lập tức mếo máo muốn khóc, lão thái thái đau lòng ôm cô lên, trừng mắt nhìn Cẩu Đản Tử, mười phần bao che cho cháu:

"Nhà ta không có loại quy củ này. Đề nghị của Bạch Quả nhà ta cũng tốt. Cẩu Đản Tử không phải cậu nói cậu oan ức, cỏ này không có độc à. Vậy nhà tôi liền cắt một sọt cho heo nhà cậu ăn thử xem. Nếu heo nhà cậu không có chuyện gì thì nhà chúng tôi không truy cứu chuyện này, coi như là Diệp gia chúng tôi xui xẻo. Còn nếu mà heo nhà cậu cũng xảy ra chuyện, bà già tôi sẽ nói chuyện với cậu."

Cẩu Đản Tử nào dám đem heo của mình ra mạo hiểm.

Heo nhà y cũng không phải heo con như heo nhà họ Diệp. Heo nhà y là heo lớn nuôi hơn nửa năm rồi.

"Chuyện này... chuyện này..."

Người trong thôn cũng không phải ngu ngốc. Cẩu Đản Tử lúc đầu nói muốn ăn rau lợn, mọi người cảm thấy Cẩu Đản Tử bằng mọi giá chứng minh mình trong sạch, là hán tử có uy tín, có danh dự. Bây giờ Cẩu Đản Tử ấp a ấp úng, mọi người lập tức liền hiểu rõ cỏ này khả năng có vấn đề.

Nếu không thì sao y không chịu để heo nhà y ăn?

Phát hiện ra bọn họ suýt nữa bị Cẩu Đản Tử lừa, mọi người trở nên phẫn nộ.

"Cẩu Đản Tử, Diệp gia người ta đã nói thế rồi, sao cậu còn không mở miệng đáp ứng? Lão thái thái người ta đã nói, heo nhà cậu mà không có chuyện gì thì bọn họ cũng không truy cứu chuyện này nữa. Đây không phải tốt cho cậu sao? Sao không đáp ứng?"

"Phi! Cẩu Đản Tử này ngày thường thoạt nhìn nhân mô nhân dạng, còn tưởng không phải mặt hàng như Nhị Cẩu Tử. Nói nửa ngày hóa ra còn âm độc hơn so với Nhị Cẩu Tử. Nhị Cẩu Tử người ta tuy rằng trộm cướp hùng hùng hổ nhưng người ta ầm ĩ trước mặt xong rồi thì thôi. Hắn thế mà còn ghê hơn, chơi ám kế sau lưng."

Cẩu Đản Tử nghe xong liền biết thanh danh tốt của y sắp bị hủy rồi. Nếu để mọi người nói tiếp, không chừng còn nói đến mấy con heo chết của đội sản xuất mất. Y đành khẽ cắn môi:

"Cẩu Đản Tử tôi có gì mà không dám. Ngày mai các người cắt rau lợn đem đến nhà tôi đi."

Đôi mắt tiểu Bạch Quả từ trong lòng Diệp lão thái nhút nhát sợ sệt mở to:

"Vậy, cháu có thể tự tay đút cho heo ăn không?"

Cẩu Đản Tử cắn răng:

"Có thể!"

Xuyên thành con gái tu tiên đại thần - Phù Trẫm Khởi LaiWhere stories live. Discover now