Chương 44: Hoàng thân quốc thích Diệp gia

595 69 3
                                    

Mùng Một đầu năm là ngày bọn nhỏ vui mừng nhất. Từ sáng sớm, Tiểu Bạch Quả đã bị các anh ồn ào đánh thức, thay xong áo váy xinh đẹp, thắt bím tóc thật chỉnh tề, đi chúc tết hai vợ chồng già trước. Người già vừa thêm tuổi đều thích trẻ nhỏ. Được một đám con cháu vây quanh, hai vợ chồng già vui vẻ không khép miệng được, thoải mái hào phóng lấy ra tiền mừng tuổi gói sẵn.

Số tiền mừng tuổi cũng không nhiều lắm, chỉ có mấy xu, chỉ là một vật biểu tượng, ngay cả Tôn Xảo Xảo trước nay cũng chưa từng động tâm với tiền mừng tuổi của bọn nhóc.

Lũ trẻ Diệp gia vừa mới nhận được tiền mừng tuổi thì nghe được tiếng bước chân và tiếng nói ồn ào. Có người tới Diệp gia chúc tết. Người lớn hai bên gặp nhau, đầu tiên là chúc tụng đầu năm, tiếp theo là lì xì cho bọn nhỏ. Trẻ con Diệp gia nhiều, ở phương diện này trước nay vẫn luôn được lời. Chẳng qua lão thái thái là người giản dị, tuy bao lì xì đưa ít nhưng tiền bên trong lại nhiều, không hề chiếm chút lợi nhà người khác.

Chờ đến khi một lượt người đi hết, các anh nhỏ cũng hưng phấn bừng bừng dẫn Tiểu Bạch Quả đi chúc tết. Trong một ngày vui mừng như vậy, cho dù ngày thường chẳng mấy thân quen thì trẻ nhỏ vẫn đặc biệt tới cửa chúc tết, ít nhất người lớn và các trưởng bối đều sẽ cho bọn chúng ăn vặt thoả thích.

Có đứa bé da mặt hơi dày, tâm tư hơi sâu, đi một vòng rồi lại quay lại, muốn được hai phần đồ ăn vặt. Ăn dè một chút thì cũng có thể để dành được nửa năm.

Tiểu Bạch Quả chẳng thiếu chút đồ ăn đó. Lão thái thái ước chừng rồi đặt mua hàng tết, Diệp Hà cũng mua nhiều đồ ăn vặt từ trong thành về. Đôi khi, thứ người ta mong muốn thật ra chỉ là bầu không khí này mà thôi.

Cô cũng tung tăng đi theo các anh la cà ăn vặt từng nhà.

Tiểu Bạch Quả thật là quá xinh đẹp, hôm nay còn mặc váy bông đỏ, ai nhìn cũng thấy vui, miệng còn ngọt, gọi cô chú ông bà một hồi, dỗ dành cho người lớn lòng đều nở đầy hoa, đưa đồ ăn vặt cho cô nhiều hơn con cháu nhà khác mấy phần. Túi Diệp Phi đã hết sạch kẹo mà Tiểu Bạch Quả thì đã phải chạy về nhà đến hai lần để cất.

Anh cả chẳng những không ghen ghét mà còn thêm tự hào: Quả nhiên em gái hắn đúng là làm người ta yêu thích không thôi.

Hôm nay là mùng Một đầu năm, bọn trẻ trong thôn lê la từng nhà, Tiểu Bạch Quả rốt cuộc có bao nhiêu đồ ăn vặt chúng đều thấy hết, hôm nay cô cũng ăn mặc rất đẹp, nhiều đứa nhỏ cũng tham gia vào tiểu đội Diệp gia thành một đại đội chạy khắp thôn, hầu như nhà nào chúng cũng dạo qua một vòng, đắc ý dào dạt, khiến người lớn thôn Táo Câu đều buồn cười.

Mùng Hai đầu năm về nhà mẹ đẻ là quy củ ở đây. Ăn sáng xong, Tôn Xảo Xảo vào Lưu Quốc Hoa tạm biệt hai vợ chồng già, trong tay đều cầm theo lễ vật đem về nhà ngoại. Lão thái thái liếc mắt nhìn đồ Tôn Xảo Xảo mang về, không nhịn được mà thở dài, xoay người nói với Diệp Hà:

"Hà Nhi, con đi lấy hai lọ đồ hộp lại đây, vớt thêm một con cá, còn có đồ ăn vặt hôm qua Bạch Quả đem về mà không ăn cũng gói lại một phần cho mẹ."

Xuyên thành con gái tu tiên đại thần - Phù Trẫm Khởi LaiWhere stories live. Discover now