Chương 41: Ba năm lẻ sáu tháng

623 72 2
                                    


Linh thảo trăm năm kia hiệu quả rất tốt. Sau một đêm, mông của bảy đứa bé trai đã hết đau. Trẻ nhỏ đều là sẹo lành quên đau, mông trứng khỏi rồi, bọn nó lại muốn mang em gái đi chơi. Lão thái thái muốn dạy cho bảy đứa cháu nội một bài học thật nhớ đời, không có một chút thoả hiệp, nói không cho mang Bạch Quả ra ngoài là không cho mang, còn chướng mắt mấy thằng cháu chạy nhảy ầm ĩ trong sân nên ăn sáng xong đuổi hết ra ngoài.

Bảy đứa bé trai ở ngoài sân bồi hồi, phát hiện không có người lớn nào đứng về phía bọn nó, đành biến bi phẫn thành sức mạnh, mang theo uất ức và phẫn nộ tràn ngập đi tìm bọn nhỏ nhà khác chơi ném tuyết để giải toả.

"Thật là một đám da khỉ!" Diệp lão thái nhìn đám cháu chạy xa, không nhịn được cười mắng, lại nhìn cháu gái nhỏ ngoan ngoãn mềm mại đánh yêu, càng cảm thấy không thể để cháu gái ngoan cả ngày chơi cùng bảy con khỉ đó được.

Người xưa đều nói ở chung thời gian dài dễ bị lây nhiễm, ngàn vạn đừng nên giống bảy con khỉ kia, nếu không bà sẽ sầu muốn chết mất.

Duỗi cái eo lười, lão thái thái cảm thấy thân thể hôm nay thật tốt, phảng phất như bệnh cũ nhiều năm nay dường như đã khỏi hẳn. Thật ra bà cũng không nghĩ nhiều, chỉ cho rằng duyên cớ là nhờ chuyện Kỳ Hân Hinh hôm qua mà những nghẹn khuất suốt sáu tháng cuối năm nay phát tiết hết. Sắc trời hôm nay thoạt nhìn có chút âm u, hẳn là còn có thêm trận mưa tuyết, lão thái thái liền sai lão đại, lão nhị trèo lên mái nhà kiểm tra xem có chỗ nào hư hỏng thì tu bổ lại.

Diệp Thanh Sơn, Diệp Lục Hải liền lấy thang ra trèo lên xem. Tôn Xảo Xảo dùng thân lúa và lá củ cải quấy với nhau chăn heo. Lưu Quốc Hoa ở bên cạnh giúp đỡ. Hai người đang cười nói, nghe được chó nhà hàng xóm sủa vang. Nháy mắt liền có tiếng phát ra từ phía đầu thôn.

"Mua tóc đây!"

"Người mua tóc tới!" Tôn Xảo Xảo và Lưu Quốc Hoa đều vui vẻ, vội vội vàng vàng đổ hết cám vào máng lợn, tuỳ tiện nắm một nắm tuyết lên xoa xoa tay: "Mẹ, chúng ta cũng ra ngoài bán tóc đi."

"Đi đi." Lão thái thái đối với bán tóc không có hứng thú.

Mấy năm trước có lẽ còn ngóng trông, tuổi càng lớn, tóc mọc cũng chậm, giờ lão thái thái còn tiếc cả cọng lông ấy chứ. Tiểu Bạch Quả thì lại chưa từng thấy mua tóc bao giờ, kéo ống quần lão cha.

Diệp Bạch Xuyên đã sớm quen, hắn bình tĩnh một tay kéo lại quần mình, một tay bế con gái lên khuỷu tay, nói với lão thái thái một tiếng liền ra cửa. Nhìn con gái hưng phấn nhảy nhót, lão cha chợt nổi tâm tư, thừa dịp ít người bên cạnh hắn có ý xấu ghé tai nói nhỏ với con gái:

"Vi phụ phát hiện thế giới này cũng rất nguy hiểm, con cũng cần có năng lực tự bảo vệ bản thân. Từ đêm nay vi phụ sẽ dạy con pháp thuật phòng thân, khó khăn không giống như trước, sớm chuẩn bị tâm lý."

Tiểu Bạch Quả:!!!

Đây là kiểu làm cha gì thể hả?

Chuyên chọn lúc người khác cao hứng tạt gáo nước lạnh.

Xấu xa.

Nhìn ra ý xấu của lão cha, Tiểu Bạch Quả không muốn hắn được hài lòng như ý, cô trợn mắt, nãi thanh nãi khí nói lời tàn nhẫn:

Xuyên thành con gái tu tiên đại thần - Phù Trẫm Khởi LaiWhere stories live. Discover now