CHƯƠNG 4: TRUYỀN THUYẾT

3.3K 349 100
                                    

Gọi một tiếng 'Mẫu hậu'

Truyền thuyết Hoàng Hậu hấp tinh khí của trẻ nhỏ đã tồn tại từ lâu, có thể nói về chuyện cũ hai năm trước, khi Nhan Hậu tạ thế.

Truyền thuyết kể rằng dung mạo Tiểu Nhan hậu không bì được với tỷ tỷ, vì thế cho nên bị Hoàng đế vắng vẻ. Sinh nở là thiên chức của phụ nữ, nhưng dù cho là Y chính Thái Y viện hay là Hoa Đà tái thế, Nhan Hậu vẫn luôn suy nhược gầy yếu, không thể có Hoàng tự. Tiểu Nhan hậu ganh ghét đố kị không nể tình thân, khi mặt trời khuất dạng liền hóa thành yêu tinh, đêm xuống nhập vào mộng của tỷ tỷ mình, báo điềm sinh non. Ngày hôm sau Nhan Hậu thoát mộng, thế nhưng ôm hận trong lòng mà tạ thế. Nhan Hậu trọng tình trọng nghĩa, trước khi tạ thế vẫn cầu Hoàng đế hãy chiếu cố quan tâm đến muội muội mình, cũng chính là vì thế nên Trung cung lại lần nữa rơi vào tay nữ tử Nhan thị.

Tiểu Nhan hậu cầm quyền trong cung, mà lục cung chẳng có mấy ai, đương nhiên, trọng trách nuôi dạy người kế thừa Đế vị sẽ là của nàng. Hoàng đế không ưng thuận, thế nhưng nhìn quanh cũng không thấy ai đủ năng lực đủ bản lĩnh hơn, cũng đành chịu đựng. Nào ngờ liên tiếp ba vị Trữ quân được nuôi dạy ở Vị Ương cung này đều bỏ mạng. Không tìm được nguyên do chính xác, Hoàng đế dù sao cũng vẫn là minh quân, không vấy tội lên người Hoàng Hậu. Thái tử Hoằng, trưởng tử của Dự Vương - thân huynh trưởng của Hoàng đế, sắp tròn bảy tuổi, Hoàng đế đưa tới Vị Ương cung, hết lòng nuôi dạy.

Thứ nhận lại được, không ngờ lại là một thi thể lạnh băng. Bệnh đậu mùa là bệnh nan y, bệnh không có thuốc trị, không thể cứ qua loa nói rằng trúng độc được. Hoàng đế bán tín bán nghi, đêm xuống một mình tới Vị Ương cung. Trăng treo đỉnh đầu, cung nhân đã lui, gió đêm xào xạc. Hoàng đế khe khẽ bước vào, thấy cửa tẩm điện đang mở, Hoàng Hậu ngồi trước gương, một thân hồng y, môi son đỏ như máu. Hoàng đế thất kinh, một tháng sau đó không vực lại được tinh thần, mãi cho tới tháng Giêng khi phủ nha khai ấn mới hạ một đạo thánh chỉ tiếp tục tuyển Trữ quân.

---

Đêm nào cũng vậy, Đường Oanh sẽ ngủ trên một giường nhỏ trong tẩm điện Vị Ương cung. Nhũ mẫu vỗ nhẹ lưng nàng, gương mặt đầy ắp vẻ sầu lo, rồi lại mang câu chuyện Hoàng hậu hút tinh khí của trẻ nhỏ ra để hù dọa nàng. Như thể là cho rằng nàng không hiểu, cho nên vừa thì thầm vừa giơ chân múa tay. Đường Oanh không tin thần quỷ, cũng chỉ có thể quay đầu đi, rất nhanh đã chìm vào giấc ngủ say sưa.

Đang an ổn trong mộng, dường như có người bước tới gần.

Lát sau, nàng cảm nhận được có một bàn tay khe khẽ vỗ lưng nàng, dùng lực vừa đủ, khiến cõi lòng người ta an tâm. Đường Oanh biết, người này là Hoàng hậu. Mẫu thân kiếp này của nàng, Đoan Vương phi, lớn tuổi hơn Hoàng hậu, có lẽ là cũng bị cuộc sống thường ngày khiến cho phiền muộn mệt mỏi, cho nên không mấy khi thực sự gần gũi thân cận với nàng. Kiếp trước, Đường Oanh đã quen với tình thân đạm bạc, nàng là cô nhi, cha mẹ nuôi nhận nàng về, nhưng rồi một năm sau mẹ nuôi sinh một đứa bé trai. Sự tồn tại của Đường Oanh trong gia đình ấy trở nên không còn thích hợp, nhưng nàng biết ơn ân nuôi dạy, dù chỉ là một ngày. Lên trung học, nàng trọ lại ở trường. Lên đại học, nàng tự thuê một căn hộ nhỏ. Càng lúc càng độc lập, lúc kiếm ra tiền mỗi tháng đều gửi tiền về, mỗi khi Tết lễ đều sẽ về ăn một bữa cơm đoàn viên. Chỉ có vậy, không hơn.

[BH] [EDIT HOÀN] LƯỠNG ĐÔ KÝ SỰ - LỤC NGỘWhere stories live. Discover now