CHƯƠNG 36: KẾT TÓC

2.6K 253 15
                                    

Tế vũ thấp lưu quang,
phương thảo niên niên dữ hận trường

Hôm nay là ngày Hưu Mộc, Hoàng đế nghỉ triều, bách quan nhàn nhã, nhưng tấu chương còn tồn cao như núi, không thể trì hoãn lười biếng. Vì thế, bình thường mặc dù là ngày Hưu Mộc, Đường Oanh vẫn chỉ ở Tuyên Thất điện, phê duyệt tấu chương.

Nghe Thái hậu nói lời ấy, nàng bỗng cảm giác như mình là một đứa trẻ chưa hoàn thành xong bài vở đã trốn chạy đi chơi, không hiểu sao lại cảm thấy thật mất mặt xấu hổ. Nàng vươn tay, vô thức vuốt ve chén trà, ánh mắt nhìn vào hư không, ấp úng: "Vừa rồi con... con vừa triệu kiến Vệ khanh, chơi cờ với nàng, sau đó nghe thấy tiếng mưa rơi... nên... nghĩ cái gì đó, liền tới đây. Phải, chính là thế..."

Vòng vo ngược xuôi, ý chính là muốn nói không phải là trong lòng nàng chỉ có mình Thái hậu, chỉ là... giang sơn xã tắc vẫn xếp sau Thái hậu mà thôi.

Nhẫn Đông nhận lấy y phục cung nga dâng lên, vừa cười nói: "Nghĩ cái gì là nghĩ cái gì? Bệ hạ ngài nhớ Điện hạ, cứ nói thẳng ra là được rồi, cần gì phải vòng vo như thế."

Vòng vo được với ai khác, không thể vòng vo được với người của Vị Ương cung. Nực cười, thật sự nực cười, xưa nay chỉ nghe Hoàng đế độc sủng cung phi, luyến tiếc mỹ nhân, ngày ngày sênh ca đêm đêm lâm hạnh, trì trệ triều chính, tuyệt chưa thấy Hoàng đế luyến tiếc nhung nhớ Thái hậu, ngày ngày thỉnh an đêm đêm vấn an, sơ sẩy chính vụ.

Lời chế nhạo rõ mười mươi như vậy, nếu là khi xưa, Thái hậu chắc chắn sẽ nói lời giữ gìn thể diện cho Hoàng đế, mà nay nàng cũng chỉ cười cười: "Nói a nương nghe một chút xem ngài nghĩ cái gi? Cái gì là cái gì? Sao vậy?"

Trong thoáng chốc Đường Oanh có cảm giác như mình bị uất nghẹn, nhưng bị dồn vào đường cùng cũng chỉ có thể bộc phát, bèn trịnh trọng: "Con nhớ a nương, một ngày không gặp như cách ba thu." Ép cho nói thật thì nói thật thôi, Đường Oanh nàng cũng không phải người da mặt mỏng.

Thái hậu: "Sáng sớm vừa qua thỉnh an, sao đã được 'một ngày' rồi?"

Vẫn còn cãi cùn át lý: "Nửa ngày cũng đã tính là hơn một mùa thu, 'tế vũ thấp lưu quang, phương thảo niên niên dữ hận trường', một thu đã là nhung nhớ khôn nguôi."

Từ nhỏ ta đã biết ngươi giỏi ngụy biện. Thái hậu thản nhiên cho người kia một cái liếc mắt, nhưng cũng không trách cứ: "Được rồi, ngài là Hoàng đế, ngài nói thế nào thì chính là như thế. Thay y phục đi đã, chớ để ngấm lạnh."

Không cần nói cũng biết, mắt Thái hậu sáng như đuốc, chỉ sợ từ khi nàng bước chân vào điện đã liền biết nàng mắc mưa. Đường Oanh vội đứng dậy, cung nga theo hầu, đổi một thân yến cư phục nhẹ nhàng thoải mái.

Đường Oanh đứng trong hậu điện, nhìn ra phía Thái hậu, tỉ mỉ đánh giá sắc mặt nàng, không thấy vẻ mệt mỏi tiều tụy, khi nãy cũng không nghe nàng ho, lúc ấy mới tạm yên lòng.

Tà váy phi sắc, bên hông đeo bạch ngọc, càng tôn lên khí chất vương giả và phong tư đoan trang tao nhã của nàng. Cung nga tháo chuỗi ngọc trên mũ miện xuống, cởi Đế miện, rút trâm ngọc, trụ ngọc giữ búi tóc trên đỉnh đầu vừa được tháo ra, tóc đen tuôn xuống như thác đổ, chảy dài trên lưng.

[BH] [EDIT HOÀN] LƯỠNG ĐÔ KÝ SỰ - LỤC NGỘWhere stories live. Discover now