CHƯƠNG 51: CHÂN TƯỚNG

1.9K 220 5
                                    

Khi quân phạm thượng


Quan viên Thái Y viện xưa nay đều tùy thời chờ lệnh, khi trời tờ mờ sáng đã đặt chân vào tới điện.

Y chính khoảng chừng năm mươi tuổi, khí độ tinh tường minh mẫn, một tay xách rương gỗ, một tay vén tà áo, khom người hành lễ. Đường Oanh đang ngồi trong điện, lúc này đã an định hơn nhiều, chờ cho hắn làm lễ xong xuôi sẽ hỏi tường tận chuyện của Thái hậu.

Hoàng đế là người gắn liền với mệnh xã tắc giang sơn, để tránh kẻ bất chính lợi dụng làm loạn, mạch chứng của Hoàng đế luôn là thứ tuyệt mật. Mạch chứng của Thái hậu tuy cũng là tối mật, nhưng Hoàng đế thì vẫn là Hoàng đế, tự nhiên không thể so sánh được. Vậy là Y chính không chút do dự, hai tay trình lên.

Chẩn đoán mạch chứng qua các tháng đều ở đây cả, Đường Oanh cẩn trọng đọc từng tờ, đại khái cũng đã có thể nắm được tình hình chung, cụ thể cần phải nghe Y chính nói thêm. Lúc này ngữ khí mới bình tĩnh thản nhiên trở lại: "Trời đông giá rét, năm gần đây sức khỏe Thái hậu không còn được như xưa, trẫm có chút lo lắng vướng bận."

Y chính chấp tay cười: "Bệ hạ hiếu đức, là tấm gương của con dân thiên hạ. Song thần có thể khẳng định mạch tượng của Điện hạ vẫn luôn ổn định, trời giá rét mạch có trầm một chút cũng là lẽ thường, xin Bệ hạ chớ lo lắng."

Đường Oanh nghe lời Y chính nói, sắc mặt hòa hoãn trở lại, nhưng vẫn không yên tâm, tiếp tục hỏi về thuốc thang. Quân hỏi thần không thể không đáp, Y chính cũng đành nói rõ mười mươi.

Tiếng trống báo sáng vang lên, Đường Oanh đứng đậy, vừa cùng Y chính đi về phía chính điện vừa nghe Y chính tiếp tục bẩm báo chi tiết. Mãi đến khi vào đến trong điện nàng mới buông tha cho Y chính đã sớm miệng khô lưỡi khô, lại phân phó: "Dược liệu trong quốc khố nếu có cần thì cứ thoải mái dùng, quan trọng nhất vẫn là chăm sóc sức khỏe của Thái hậu sao cho tốt."

Y chính lập tức gật đầu vâng dạ, cúi đầu cung tiễn Hoàng đế đi. Đến khi thân ảnh bạch bào kia đã biến mất khỏi tầm mắt, hắn mới xoay người đi về phía Thái Y viện, dừng lại đứng bên một gốc cổ thụ. Sáng sớm, ngọn cây giăng đầy sương, gió lạnh thổi qua, rơi xuống như mưa rào. Hắn nâng ống tay áo, lau đi mồ hôi lấm tấm trên trán. Thở phào một hơi nhẹ nhõm.

---

Từ hôm nay trở đi đã tính là Trừ Tịch, quan viên khắp Cửu Châu cùng nhau trình hạ biểu của năm sau lên, ngoài ra cũng không còn chuyện gì khác. Tảo triều không lâu, lúc văn võ bá quan bãi triều cáo lui, Đường Oanh vẫn ngồi yên, hẳn là có phần mệt mỏi.

Cẩn Thân điện rộng hơn Tuyên Thất điện, lúc này không còn người, cảm giác không gian càng rộng lớn hơn. Đường Oanh chống cằm buông mi, đột nhiên theo linh tính mở mắt ra nhìn, quả nhiên trước mắt là Tiêu Thận đang đứng, thẳng lưng như một cây thanh tùng, gương mặt từ ái, nở một nụ cười.

Nhớ tới lời Thái hậu nói hôm qua, Đường Oanh lấy lại tỉnh táo, đứng dậy đi xuống, nói lời khách sáo. Tiêu Thận khom cười: "Bệ hạ đừng như vậy. Thần ở lại quấy rầy lâu như vậy, sao dám để ngài nhận lỗi tự trách?"

[BH] [EDIT HOÀN] LƯỠNG ĐÔ KÝ SỰ - LỤC NGỘNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ