Chương 2: Nhập học

827 110 3
                                    

Tại trường THPT Anh Hoa, sau khi kết thúc 3 tiết học đầu tiên, tiếng chuông báo hiệu hết tiết vang lên, cô Phương Nghi cho cả lớp nghỉ, Doãn Kha đứng dậy bảo cả lớp chào cô.

Cô ra khỏi lớp, Tiểu Tùng liền chạy đến bên bàn học Doãn Kha:

-Lớp trưởng, xuống căn tin uống nước nha!

Doãn Kha đang thu dọn sách vở, quay sang nhìn bạn, chưa kịp lên tiếng thì bị Ô Đồng chặn ngang:

-Không được, cậu tự đi ăn một mình đi. Doãn Kha sẽ đi với tôi. Nói rồi, một mạch kéo tay Doãn Kha đi xuống căn tin làm ai cũng ngạc nhiên và bất ngờ.

Xuống tới căn tin, Doãn Kha giật tay mình ra khỏi Ô Đồng, cậu tức giận nhìn anh rồi nói:

- Bỏ tay ra, có chuyện gì nói đi.

-Được thôi, tôi cũng chẳng muốn dông dài với cậu. Ngồi cùng bàn với cậu, tôi cũng chẳng vui vẻ gì, biết điều thì im lặng mà học, không thì hậu quả cậu tự nhận.

Nói xong, Ô Đồng bỏ đi khiến Doãn Kha sững sờ, nhưng vốn cậu cũng chẳng quan tâm, cậu quay bước định rời khỏi căn tin về lớp nhưng Ban Tiểu Tùng bước đến bên cậu, đặt tay lên vai rồi hỏi:

- Sao có chuyện gì không vui à? Ô Đồng đó kéo cậu đi có chuyện gì vậy?

- Không có gì cả đâu, loại người như cậu ta, tớ không bận tâm, đi ăn gì đi, tớ mời.Nói rồi, cậu khoác tay bạn thân đi mua đồ ăn.

Về phần Ô Đồng, sau khi trở lại lớp, Trình Minh liền đi tới bàn anh:

- Lúc nãy cậu kéo lớp trưởng mới đi đâu thế?

- Căn tin,cậu ta là người sáng nay làm tớ ngã, nhìn là biết không tốt đẹp gì, cậu đừng thấy cậu ta hiền ngoan như vậy mà nghĩ tốt cho cậu ta nhé. Vừa nói, anh vừa đeo tai nghe và nằm gục xuống bàn.
Trình Minh nghe bạn mình nói thế thì cảm thấy bất bình, quay sang nói với bạn thân:

- Ô Đồng, cậu không thể đánh giá một người qua lỗi lầm của người ta được. Có thể Doãn Kha đã làm cậu tức giận, nhưng tớ nghĩ cậu ấy không cố ý đâu, cậu bỏ qua cho người ta đi.

- Trình Minh, sao hôm nay cậu lắm lời thế, mình ghét bỏ cậu ta liên quan gì tới cậu, về chỗ đi! Đừng quan tâm chuyện này thêm nữa.

. Nghe bạn thân nói vậy,cậu cũng bất lực trước sự cứng đầu của Ô Đồng, chỉ đành quay đi, trở về bàn học. Trong lòng cậu rất lo cho Doãn Kha bởi cậu hiểu đắc tội với Ô Đồng, cuộc sống sau này của Doãn Kha sẽ chẳng còn niềm vui.

Một tiếng chuông vang lên, báo hiệu giờ vào tiết, sau khi ăn xong, Doãn Kha nhanh chóng trở về ổn định lớp ra sân tập thể dục. Ra sân, thầy giáo Đỗ Thuần chấn chỉnh đội ngũ rồi nói:

- Thầy quyết định lớp ta sẽ lập một đội bóng chày và Ô Đồng sẽ làm đội trưởng, Doãn Kha em làm phó đội trưởng. Hôm nay là ngày đầu tiên của lớp, chúng ta chia ra 2 đội tự thi đấu với nhau. Nào Ô Đồng và Doãn Kha tự lựa chọn thành viên, chúng ta tiến hành thi đấu.

Sau khi chia đội, Ô Đồng chọn Trình Minh cùng vài người nữa lập thành một đội. Còn Doãn Kha chọn Ban Tiểu Tùng và mấy người khác vào đội.Hiệp một của lượt thi đấu,trận đấu diễn ra hết sức quyết liệt, Ô Đồng nhanh chóng giành lấy một điểm, còn Doãn Kha bị tụt lại phía sau, cũng bắt trượt bóng mấy lần.

Học Trưởng! Em thích Anh!{Long Fic}[KT]Where stories live. Discover now