Chương 21: Tình cảm khó đoán

225 61 0
                                    

Từng tia nắng vẫn dịu dàng chiếu sáng trên bầu trời, và làn mây nhẹ bay trong khoảng không trong xanh. Doãn Kha cùng Diệp Ngân đang ngồi bên nhau trò chuyện trong quán Magic Love.

Từ khi bước vào quán, Doãn Kha vẫn luôn nhìn Diệp Ngân với thái độ dò xét,đang nghĩ lý do cô hẹn gặp mình.Thì Diệp Ngân nhìn Doãn Kha tươi cười hỏi:

- Doãn Kha học trưởng, có phải anh muốn biết lý do em hẹn gặp anh không?
- Ừ, đúng vậy,em có chuyện gì muốn nói sao?- Cầm ly trà sữa lên Doãn Kha uống một ngụm, cậu nhìn sang cô gái hỏi.

- Thật ra là em có một bí mật muốn cho học trưởng biết. Anh muốn biết điều này chứ?

- À, bí mật sao? Có lẽ em không cần nói thì anh cũng hiểu rồi. Em muốn anh rời xa Lý Ô Đồng- hôn phu của em à, nhưng chuyện đó không do anh quyết định. Nếu em định nói chuyện này thì anh đi trước nha.
Nói rồi, Doãn Kha đứng dậy, lấy chiếc áo khoác ngoài, vội bước ra ngoài thì Diệp Ngân nói:

- Không, học trưởng, anh hiểu lầm rồi, em có hôn sự nhưng người em thích thật sự không phải Lý hội trưởng đâu anh.

Nghe lời cô nói, Doãn Kha bất ngờ quay sang, nhìn Diệp Ngân, cậu bàng hoàng hỏi lại:
- Em nói gì cơ? Thế chuyện đó có liên quan gì đến anh?

Diệp Ngân bối rối nhìn Doãn Kha nói:
- Vì người em thích... chính là Kha học trưởng mà!Học trưởng có thể cho em một đáp án không? Em mong anh sẽ suy nghĩ.

Nghe lời thú nhận bất ngờ từ phía Diệp Ngân, Doãn Kha cảm thấy khó xử, tâm trí cậu lúc này không thể suy nghĩ chuyện gì khác.
Cậu đành quay lại, bảo Diệp Ngân ngồi xuống rồi nói:

- Diệp Ngân, em là em gái của bạn thân anh, anh từ trước đến nay luôn chỉ xem em như một người em mà thôi. Trước đây đã thế, bây giờ và sau này vẫn như vậy.Anh không muốn em phải tổn thương đâu, hiểu cho anh nhé Diệp Ngân?

Nghe lời Doãn Kha nói, Diệp Ngân cảm thấy rất buồn, tâm trạng chùng xuống. Trên khoé mi đã rưng rưng nước mắt nhưng cô gạt đi giọt lệ trên mi mình, cố gắng nở nụ cười nhìn Doãn Kha đáp:

- Vâng, em hiểu mà!Em cũng không muốn làm anh khó xử đâu.Kha học trưởng yên tâm, em sẽ thuyết phục ông nội hủy hôn, để anh và Lý hội trưởng được ở bên nhau.Em mong hai người hạnh phúc. Nhưng hôm nay học trưởng có thể dùng cơm với em không? Em hứa sau này sẽ không làm phiền anh nữa.

- Diệp Ngân, em đừng như vậy. Tuy không thể đáp lại tình cảm của em nhưng anh sẽ làm caca kết nghĩa của em mà, em chịu không?

Doãn Kha mỉm cười nhìn Diệp Ngân, đưa ra đề nghị làm Diệp Ngân cảm thấy không còn buồn nữa, tâm trạng cô cũng trở nên khá hơn, cô đưa tay ra bắt lấy tay Doãn Kha nói:

- Em đồng ý!Vậy là từ nay em có thêm một người anh trai nữa rồi.Thật sự em thấy rất vui. Chúng ta cùng ăn cơm thôi Doãn Kha caca.

- Ừ, chúng ta ăn thôi.
Nhìn theo Diệp Ngân, Doãn Kha cũng cảm thấy lòng mình vui hơn, cậu tự hứa với lòng rằng sẽ luôn ở bên yêu thương, chở che và chăm sóc cho cô bé như lúc này.
Rồi 2 người vui vẻ cùng nhau ăn cơm trưa và trò chuyện bên nhau.

Ban Tiểu Tùng cũng đã đạp xe về đến nhà, cậu chạy nhanh vào nhà, nhìn thấy ba mình đang ngồi đọc báo trên chiếc ghế bành ngoài phòng khách. Thấy con trai, ông vội gấp tờ báo lại nhìn con mình nói:

Học Trưởng! Em thích Anh!{Long Fic}[KT]Where stories live. Discover now