Ngoại truyện: Học Trưởng! Em thích Anh: Trận đấu cuối cùng- Ô Đồng gặp mẹ

351 48 4
                                    

Một khoảng thời gian dài thấm thoắt trôi, nay Ô Đồng cùng Ban Tiểu Tùng và Doãn Kha đã trở thành tân sinh viên của Đại học Bắc Kinh. Vừa rạng sáng, Doãn Kha đã thức dậy thật sớm để ăn sáng và chuẩn bị sắp xếp sách vở đạp xe đến trường. Vì trường Đại học cách rất xa nhà cậu nên từ nhà tới trường, cậu phải đạp xe một quãng rất xa mới kịp giờ vào lớp. Đang đi trên đường thì Ô Đồng từ phía xa gọi với theo cậu:
- Doãn Kha, em đợi anh với, sao em đạp nhanh quá vậy?
- Ô Đồng, nếu không tăng tốc sẽ không kịp giờ tới lớp đâu. Phải rồi, Khả Ly nhà anh không dự thi vào Đại học Bắc Kinh à, con bé học ở đâu?
- Con bé từ nhỏ yêu thích ca hát, muốn trở thành nghệ sĩ piano nên cùng Diệp Ngân đăng ký Học Viện Nghệ thuật Bắc Kinh rồi, anh tin nó sẽ làm tốt!
- Ừ, vậy thôi em yên tâm rồi! Chúng ta đi thôi!
Nói rồi, cả Doãn Kha và Ô Đồng đều nhanh chóng đạp xe đi đến trường. Khoảng 30 phút sau, cả hai cũng tới nơi. Doãn Kha mỉm cười quay sang bảo Ô Đồng:
- Thôi, em vào lớp trước đây, lát nữa nghỉ giải lao sẽ gặp nhau!
- Vậy em lên lớp đi, học tập tốt nhé, chaizo!
Sau đó, 2 người từ biệt rồi rẽ theo 2 hướng khác nhau. Tại Lớp Mĩ thuật, Doãn Kha vừa bước vào lớp thì có ngừời nào đó ngáng chân làm cậu ngã. Tuy rất đau đớn, nhưng cậu cũng cố gắng đứng dậy và bước về chỗ mặc cho những bạn học trong lớp nhìn theo cậu.
- Aizo, xin lỗi nhé Doãn Kha, tôi không cố ý đâu, tại cậu bước vào bất ngờ mà chân tôi lại quá dài, nên mới khiến cậu ngã. Đừng để bụng rồi đi bảo Học Trưởng Ô Đồng của cậu đến tính sổ với tôi nhé! Văn Sơn vừa nói vừa khinh miệt cậu, làm đồng bọn của hắn cười phá lên. Nhưng Doãn Kha vốn không để tâm, cậu nén đau đứng dậy, tới chỗ bức tranh mình đang vẽ.Chợt nhìn thấy bức tranh đã bị ai đó cố tình phá hoại, không nhịn được nữa, cậu tức giận quay sang mắng bọn người kia:
- Các cậu vì sao lại căm ghét tôi như thế, phá hỏng cả bức tranh mà tôi đã mất bao tâm sức hoàn thành. Tôi thật không hiểu nổi, tôi đã đắc tội các cậu ở đâu, sao các cậu cứ phá tôi hoài vậy?
- Cậu không biết thì để tôi nói cho cậu biết: Bọn tôi chính là không ưa tên Ô Đồng-Học trưởng nhà cậu, hắn cao ngạo, lạnh lùng, chẳng xem ai ra gì, lại còn đắc tội với anh cả chúng tôi, cứ chờ đi, biết điều, cậu chuyển khỏi lớp Mĩ thuật, không thì về sau cậu khó sống đấy!
- Được, nếu mấy người muốn thế thì tôi đi luôn cho mấy người vừa lòng!

Nói rồi, Doãn Kha thu dọn đồ, tông cửa phòng chạy ra ngoài. Ra tới hành lang dãy K, tiếng chuông điện thoại bất ngờ reo lên, cậu liền nhanh tay nhận máy:
- Alô, Tiểu Tùng, gọi mình có chuyện gì không?
- Doãn Kha, cậu đang ở đâu thế? Mình có mua bánh Tappy cho cậu nè, cậu mau qua đây nhận bánh.
- Ừ, mình lập tức qua đó!
Nhận xong cuộc gọi của bạn thân, Doãn Kha liền chạy nhanh về phía lớp Âm nhạc của Tiểu Tùng.
- Tiểu Tùng, mình đến rồi đây!
- Doãn Kha, ở lớp Mĩ thuật xảy ra chuyện gì, sao mắt cậu đỏ hoe thế, cậu khóc à?
- Không đâu, thôi mình về lớp nha! Nhận túi bánh xong, Doãn Kha vội quay đi thì bị Tiểu Tùng nắm tay kéo lại, cố gặng hỏi cậu:
- Chắc chắn là cậu vừa khóc, nói đi, là tên nào bắt nạt cậu, mình cho hắn biết tay.
- Không có gì mà, cậu mau vào lớp đi!
- Doãn Kha, sao cậu lại ở đây, nếu đến rồi thì vào tham quan một chút, hôm nay là tiết tự học, cậu vào đi! Trình Minh mở cửa lớp bước ra nhìn Doãn Kha đề nghị.
- Đúng đó, Tiểu Trình Trình nói đúng, vào lớp thôi! Tiểu Tùng khoác vai kéo cậu đi vào lớp Âm nhạc. Trong lớp, Ô Đồng đang ngồi an tĩnh nghe nhạc với thần thái vô cùng lạnh lùng, cao ngạo. Anh không mảy may trò chuyện với bất kỳ ai, không cười, cũng không quan tâm chuyện gì quanh mình.
Bỗng nhiên nhìn thấy Doãn Kha xuất hiện trong lớp, Ô Đồng lại nở nụ cười ấm áp như tia nắng mùa xuân, nhìn cậu anh nói:
- Doãn Kha, em đến thăm anh sao, bảo bối, chúng ta đúng là tâm linh tương thông, vừa nghĩ đến em, em lại xuất hiện ngay.
- Tiểu Đồng, anh đang nghe nhạc sao?
- Ừ, mau lại đây cùng nghe nhạc với anh.Ô Đồng kéo Doãn Kha đến ngồi cạnh mình, lấy một bên tai nghe đeo lên cho cậu, cùng cậu thưởng thức âm nhạc.
- Ô Đồng, cậu phải lấy lại công bằng cho Doãn Kha, cậu ấy bị người ta bắt nạt đó!Nghe lời Tiểu Tùng nói, Ô Đồng liền thay đổi thái độ, sắc mặt trở nên vô cùng giận dữ, nắm tay Doãn Kha nói:
- Lời cậu ấy nói là thật sao? Ai lại dám bắt nạt bảo bối của anh, em nói đi, anh cho hắn một trận.
- Tiểu Đồng, em không sao, anh đừng quan tâm việc này nữa!
- Doãn Kha, tại sao từ Cao Trung đến giờ bị ngừời ta bắt nạt em đều không nói với anh? Em xem anh là gì hả?
- Doãn Kha không nói thì mình nói, chính là tên Văn Sơn, hắn ngáng chân cậu ấy lại còn rạch hỏng bức tranh Doãn Kha đang vẽ. Cậu ấy mất bao tâm sức để hoàn thành nó vậy mà...
- Không cần nói tiếp nữa, Trình Minh sang lớp Mĩ thuật, bảo tên đó chiều hai giờ, mình đợi hắn ở sân bóng chày. Giờ thì Doãn Kha, em trở về lớp trước đi. Chiều nay, anh sẽ cho hắn biết thế nào là chạm vào người của anh.
- Mình đi ngay! Vừa dứt lời, Trình Minh liền đi sang lớp Mĩ thuật gửi lời thách thức của Ô Đồng đến đối thủ.
- Chiều nay 2 giờ Ô Đồng hẹn cậu ở sân bóng chày, quyết đấu với cậu.
- Mấy cậu thấy tôi phán chuẩn chưa? Cậu ta bỏ đi là để mách người yêu đấy, haha, tôi mà sợ Lý Ô Đồng thì tôi đã không phải là Triệu Văn Sơn.Nhờ cậu chuyển lời rằng: Tôi nhận lời thách đấu.
- Được, tôi sẽ giúp cậu chuyển lời.
Gửi lời thách đấu giúp Ô Đồng xong, Trình Minh quay trở về lớp, tiếp tục tiết học của mình.

Học Trưởng! Em thích Anh!{Long Fic}[KT]Où les histoires vivent. Découvrez maintenant