Chương 23: Kết quả cuộc thi

202 58 1
                                    

Một ngày mới lại đến nơi thành phố Trùng Khánh xinh đẹp, mặt trời dần hiện lên nơi bầu trời và chiếu sáng rực rỡ xuống nhân gian.
Ngày hôm nay, thời tiết thật đẹp, nắng vàng dịu dàng tỏa sáng xuyên qua khe cửa làm Ban Tiểu Tùng giật mình tỉnh dậy,liếc đồng hồ đã 6 giờ, cậu hốt hoảng rời khỏi chăn, bước xuống giường, nhanh chóng đi vào phòng đánh răng rửa mặt.

Rồi chạy nhanh qua phòng Doãn Kha gọi bạn thân đi học. Đến gần cửa phòng, cậu cất tiếng gọi nhưng vẫn không có ai lên tiếng trả lời.

- Doãn Kha, cậu dậy chưa? Vẫn chưa dậy nữa sao? Cậu đúng là con sâu ngủ mà.

Gọi mãi mà Doãn Kha vẫn không trả lời, Tiểu Tùng liền mở cửa, bước vào trong

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Gọi mãi mà Doãn Kha vẫn không trả lời, Tiểu Tùng liền mở cửa, bước vào trong. Trên giường, Doãn Kha vẫn đang say ngủ, trên tay còn ôm con gấu bông Rilakuma- thú bông yêu thích của cậu.Trông dáng vẻ cậu ngủ thật đáng yêu làm Tiểu Tùng cũng phải ngắm nhìn.

"Doãn Kha khi ngủ dễ thương thật, thảo nào Học trưởng thích cậu ấy như vậy, nhưng mình có thời gian suy nghĩ vẩn vơ vậy sao, phải mau gọi cậu ấy dậy đã, sắp trễ học mất thôi".
Nghĩ vậy, cậu liền tới gần chiếc giường, cất tiếng gọi:
- Doãn Kha, mau dậy đi học nào.Cậu không đi thì tớ đi trước bỏ cậu lại nhé.
Nhưng gọi mãi bạn thân Tiểu Tùng vẫn chìm trong giấc mộng, không nghe thấy cậu nói gì.Thấy vậy Tiểu Tùng tức giận kéo mạnh chiếc chăn trên người cậu, tức giận hét lớn vào tai cậu:
- Dậy mau Doãn Kha.Cậu dậy ngay cho tớ, đồ sâu ngủ.
- Gì vậy Tiểu Tùng, cho mình ngủ thêm 5 phút nữa thôi, mình buồn ngủ lắm.
Doãn Kha vẫn cuộn mình trên giường không muốn thức dậy nhưng khi nghe Tiểu Tùng nói:
- Lớp trưởng gương mẫu, 6 giờ 10 rồi, cậu còn không nhanh, trễ học tớ không giúp được nha, cậu sẽ bị cô phê bình cho xem.
- A, tớ dậy ngay, tớ không thể để cô phê bình được, cậu mau xuống nhà chờ tớ sửa soạn xong, lập tức xuống ngay.
- Vậy tớ xuống nhà trước, cậu phải nhanh lên nha.
Nói rồi Tiểu Tùng đi xuống nhà, còn Doãn Kha nhanh chóng chạy vào phòng vệ sinh cá nhân sau đó cùng Tiểu Tùng chuẩn bị đến trường.

Ra tới cổng, vội đóng cửa lại, hai người cố gắng chạy thật nhanh để kịp giờ xe buýt.
Chợt hai người nghe thấy tiếng động cơ ô tô từ đâu vang lên, Vũ Văn- anh họ Doãn Kha nhìn ra ngoài cửa xe nói:
- Hai em mau lên xe, để ca chở tới trường cho, không sẽ trễ đó.
- Vâng , cám ơn ca, tụi em vào ngay.
Nói xong, Doãn Kha kéo tay bạn bước vào xe cho anh họ cậu chở đến trường.
Chiếc xe bắt đầu lăn bánh trên con đường và một tiếng sau, chiếc xe cũng chở hai người đến cổng trường.
Doãn Kha vội mở cửa xe, bước xuống, nhìn sang anh họ và nói lời cảm ơn:
- Cám ơn Vũ Văn Ca đã chở tụi em đến trường nha, trưa nay mời anh ra quán kem This Star nhé, em sẽ đãi anh.À, Tiểu Tùng quên giới thiệu với cậu, làm quen nha, đây là anh họ tớ, Thiên Vũ Văn. Còn anh họ, đây là Ban Tiểu Tùng, bạn thân của em.
- Chào em Tiểu Tùng, anh được nghe Tiểu Kha nhà anh nhắc nhiều về em rồi, rất vui khi gặp em.-Vũ Văn đưa tay ra bắt tay Tiểu Tùng và Tiểu Tùng cũng vui vẻ đáp lại:
- Dạ, em cũng rất vui khi được quen biết anh Vũ Văn ca. Thôi, lát nữa tới quán kem mình trò chuyện nhiều hơn, giờ tụi em xin phép vào lớp nha.
- Ừ, hai đứa đi đi.
Nói rồi, hai cậu nhanh chóng đi vào lớp, đúng lúc ấy chuông reng báo hiệu đã vào tiết học.Cả lớp ngồi ngay ngắn, ổn định trật tự đợi thầy vào lớp. Thầy bước vào lớp,mở cặp nhanh chóng lấy ra một danh sách rồi nhìn cả lớp nói:
- Đã có kết quả kỳ thi cuối kỳ vừa qua, kết quả của các em hầu như đều không tốt, vậy nên tôi yêu cầu các em sắp tới phải học tập chăm chỉ hơn. Kỳ thi này người đứng đầu lớp, có số điểm cao nhất 10 điểm chính là lớp trưởng Doãn Kha, Lý Ô Đồng thì bị giảm thành tích về sau với số điểm 9, đứng thứ 2, nhưng thầy phải nhắc nhở Ô Đồng nhé em tập trung vào việc học thi đi, thời gian qua thành tích học tập của em đã giảm xuống đáng kể, kỳ thi đại học năm tới, em phải cố gắng nhiều hơn. Còn Ban Tiểu Tùng kỳ này em có tiến bộ, với số điểm 8, đứng thứ 3 nhé.Trình Minh thì 7, về thứ 4.Các em còn lại thì không còn gì để nói, kết quả tệ vô cùng. Nào, Doãn Kha, em lên lấy danh sách và kết quả thi phát cho cả lớp.
- Dạ, vâng.-Doãn Kha nhanh chóng bước lên, lấy danh sách kết quả thi phát xuống. Tiếp đó, thầy giáo Trương Nhất Sơn nhìn cả lớp,đưa ra một đề nghị:
- Tôi thấy lớp chúng ta tổ chức họp nhóm đi, để Doãn Kha- Nam thần của lớp với thành tích tốt nhất phụ đạo thêm cho các em, cả lớp nhất trí không?
- Vui quá, chúng em đồng ý.
- Như vậy thành tích của chúng ta sẽ tốt dần lên thôi.
Và tiếng chuông lại vang lên, báo hiệu đã kết thúc buổi học, thầy giáo bước ra khỏi lớp, các học sinh nhanh chóng thu dọn, sắp xếp sách vở ra về. Doãn Kha bước đến bên Ô Đồng, nói:
- Ra quán kem This Star mừng chiến thắng nha.Gọi cả Khả Ly nữa, hôm nay vui lắm đó.Học trưởng, anh cũng đừng buồn nữa, anh làm rất tốt trong kỳ thi này mà, chúng ta phải cùng nhau cố gắng thi đỗ vào Đại học Bắc Kinh, chaizo!
- Anh hứa, anh sẽ cố gắng, chúng ta đi ngay nào.
Ô Đồng nói xong cùng Doãn Kha bước ra ngoài cùng Trình Minh, Tiểu Tùng, Khả Ly, Diệp Ngân đi tới chỗ hẹn.
Đến quán, nhìn thấy Vũ Văn đã ở đó, Doãn Kha vui mừng vẫy tay chào và bước đến ngồi, cậu bỏ ba lô xuống một bên nhìn anh họ hỏi:
- Hôm nay Vũ Văn ca tới sớm vậy à? Anh họ, em có vài người bạn, có vài người thì anh đã biết rồi, như Ô Đồng nè...
Doãn Kha vẫn chưa kịp nói hết câu thì anh họ cậu đã chặn ngang:
- Anh biết chứ, em rể tương lai của anh mà, phải không Tiểu Đồng?
- Đúng đó ca, chúng ta high five phát đi.-Nói xong, anh họ và Ô Đồng đập tay với nhau, nhìn sang nhau thể hiện quyết tâm ăn mừng.
Thấy hai người ấy như vậy, Doãn Kha cũng không quan tâm đến nữa, cậu lại tiếp tục công việc giới thiệu của mình, nhìn sang anh họ nói:
- Vâng, Tiểu Tùng là bạn thân của em, Trình Minh cũng vậy, còn có Khả Ly em gái Ô Đồng, Diệp Ngân em gái Tiểu Tùng, anh họ làm quen ha.
- Ừ, chào mọi người, anh là Thiên Vũ Văn, anh họ Doãn Kha, anh hiện là sinh viên nghành Luật Đại học Bắc Kinh, rất vui được làm quen với các em.
- Thôi, giới thiệu xong rồi, mọi người ăn kem đi.
Sau đó, mọi người ngồi ăn kem , nói chuyện với nhau thật vui vẻ, và thời gian cứ thế lặng lẽ trôi, chẳng mấy chốc trời đã ngả trưa, tia nắng càng thêm chói sáng, nhiệt độ của mùa hạ cũng như càng tăng lên. Trên trời cao, mây trắng vẫn nhẹ bay đàn chim xuyên qua tầng không.
End chap 23.
Chap này tặng Vy Vy Phan- BFF yêu quý của Na nhé, cả Bùi Ngọc Anh- muội muội thân yêu nhé, cả bạn Mắt Gấu Trúc nữa nha!

Học Trưởng! Em thích Anh!{Long Fic}[KT]Where stories live. Discover now