Chương 34: Trở về Trùng Khánh

148 46 2
                                    

Kỳ nghỉ hè cuối năm 11 thoáng chốc cũng qua đi, sáng hôm sau tất cả mọi người thu dọn, sắp xếp hành lý rời khỏi biệt thự Lý Gia để quay trở về. Bình minh vừa lên, họ đã tìm đến nhà ga Thâm Quyến đón chuyến tàu sớm nhất quay về Trùng Khánh. Sau một thời gian chờ đợi, 7 giờ sáng, chuyến tàu đầu tiên cũng tới bến. Mọi người nhanh chân lên xe, ổn định chỗ ngồi. Nhưng không ai trò chuyện với nhau cả, tâm trạng ai nấy đều cảm thấy buồn chán, nuối tiếc khoảng thời gian nghỉ hè vừa qua. Trên xe, Khả Ly dựa vào vai anh hai mình và chìm vào giấc ngủ. Còn Doãn Kha ngồi nghe nhạc kế bên Ban Tiểu Tùng đang lặng yên đọc sách, lâu lâu cậu sẽ quay sang thảo luận với bạn thân về những tình tiết hay mà cậu đọc được trong sách. Trình Minh và Diệp Ngân thì cùng nhau hướng ánh nhìn ra ngoài khung cửa toa tàu. Rồi điện thoại Diệp Ngân vang lên, cô liền cầm lên bắt máy:
- Alô, thưa ba con nghe!
- Tiểu Ngân, các con đang trên đường đi à, lát nữa về nhà ba có chuyện muốn nói,các con ghé qua nhà một lát nhé!
- Dạ, con biết rồi ba, con và anh hai sẽ qua đó! Con tạm biệt ba! Cúp máy, Diệp Ngân quay sang nhìn anh hai nói:
- Anh hai, ba kêu chúng ta lát nữa về nhà có việc, anh hai theo anh chúng ta có đi không?
- Đi chứ, xem ông ấy muốn nói gì với chúng ta, nhất định chúng ta sẽ về! Cậu nhìn em gái, nhưng trả lời cho qua chuyện, sau đó lại cắm đầu vào xem sách, chẳng quan tâm gì xung quanh.

9 giờ, chuyến tàu cũng cập bến tại nhà ga. Doãn Kha nhìn mọi người rồi nói:
- Chúng ta từ biệt ở đây nha, ngày mai gặp lại ở trường!
- Tạm biệt Doãn Kha, bọn mình đi trước!
Sau đó mọi người đều tản ra, quay trở về nhà. Về tới nhà, Doãn Kha vui mừng cất tiếng gọi mẹ:
- Mama, Tiểu Kha của mẹ về với mẹ rồi nè, mẹ có nhớ con trai của mẹ không?
- Tiểu Kha, con về rồi à, nào lại chào ba con đi, ba con mới đi công tác về, có mua nhiều quà cho con lắm đó!
Nhìn thấy ba mình, Doãn Kha liền thay đổi sắc mặt, cậu nhìn thẳng ba mình đổi giọng lạnh lùng nói:
- Ba về rồi ạ, con chào ba, con lên phòng nha mẹ, không có việc gì đừng làm phiền con! Nói xong, Doãn Kha bước nhanh lên phòng, để lại ba cậu nhìn theo, với tâm trạng buồn bã, ông nói:
- Tiểu Kha nó vẫn còn trách anh không quan tâm yêu thương nó nhiều mà cứ bỏ đi công tác, giờ thì nó không thể tha thứ cho anh nữa rồi! Anh không ngờ đã để lại trong lòng con trai chúng ta sự tổn thương lớn đến vậy! Thấy ông buồn bã, mẹ Doãn Kha cũng cảm thấy không thoải mái, nhưng bà biết bà không thể trách con trai mình, bởi vậy chỉ có thể cố gắng an ủi, trấn an chồng mình:
- Em tin trong lòng con nó vẫn thương anh, chỉ là do anh đi công tác không hay quan tâm con trai thôi, rồi sau này mọi chuyện sẽ ổn mà!
Còn Doãn Kha ở trên phòng, cậu tức giận ngồi đánh Boss trong trò chơi trên máy, vừa chơi, vừa trút hết mọi nỗi buồn bực vào trò chơi kia.
- Chết nè,ta đánh chết ngươi, nói quan tâm ta mà bỏ ta đi hoài vậy sao, nói gì là đi công tác, rõ ràng ngụy biện, chỉ biết nói dối thôi!Doãn Kha cứ như vậy chơi trò chơi, chơi chán cậu nghe nhạc và sắp xếp sách vở cho ngày mai đi học.

Ô Đồng và Khả Ly sau vài giờ đi xe, ghé quán Star ăn kem thì hai anh em cũng trở về nhà. Về tới nhà, ba anh đón hai người với tâm trạng vui mừng, ông mỉm cười trìu mến nhìn con nói:
- Chào mừng Hoàng tử Ô Đồng và Công chúa Khả Ly nhà ta trở về nhà, hai con có đói không, ba vì hai con đã chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn,hai con lên phòng thay đồ, nghỉ ngơi rồi xuống ăn nha!
- Sao hôm nay ba kỳ lạ thế, có âm mưu gì sao, vậy tuyệt đối con sẽ không mắc mưu ba đâu, bữa ăn này con không ăn đâu nha! Ô Đồng trả lời rồi bảo em gái đi lên phòng nhưng ông gọi với hai anh em lại nói:
- Tiểu Đồng, chỉ là một bữa ăn thôi mà, con đừng nghi ngờ ba như thế, cùng ăn với nhau một bữa cơm gia đình đi nha! Khả Ly, con mau khuyên anh con giúp ba đi!
- Dạ, phải đó Ca, cùng ba ăn bữa cơm thôi mà!
- Được, con nể tình ba là ba con, con lên phòng thay đồ xuống liền ba đợi con nha!Anh trả lời ba xong cũng đi lên phòng, còn một mình dưới nhà, ông bảo Quản Gia:
- Nghe nói ba cậu Doãn Kha đó đang làm nhân viên công ty Hưng Vũ- đối tác của công ty chúng ta đúng không? Vậy bảo họ đuổi việc ông ta, nhưng nếu muốn không bị sa thải, thì bảo con trai ông ta buông tay Tiểu Đồng nhà này đi! Nhớ kỹ việc này thực hiện trong bí mật, đừng để Tiểu Đồng biết, rõ chưa?
- Dạ, tôi hiểu Ông chủ! Người quản gia kính cẩn trả lời ông.
- Lui xuống đi!
Sau đó, cả nhà họ Lý ngồi lại bên nhau ăn một bữa cơm, trong bữa ăn, ba Ô Đồng dặn dò anh:
- Ngày mai, con trở lại trường cố gắng học cho tốt, ba chờ thành tích của con đó!
- Ba yên tâm, con trai ba là nhất đó, con sẽ không để ba thất vọng đâu!
- Anh hai nói phét đó ba,anh ấy không lo học chỉ lo chơi, thành tích giảm nhiều lắm ba! Khả Ly quay sang ba mình mách tội anh làm anh lườm cô rồi tươi cười nói với ba:
- Khả Ly vu oan cho con đó, con là Nam thần số một Anh Hoa, con tất nhiên học rất tốt rồi! Sau đó quay sang nháy mắt em gái như muốn nói với cô:* Khả Ly, em đủ rồi nha,có tin Ca cho em một trận không, lo ăn cơm đi kìa*.
Rồi cô cũng ngoan ngoãn ăn cơm không mách tội Ca mình nữa. Bữa cơm hôm ấy thật vui vẻ, diễn ra trong không khí sum họp đoàn viên, hạnh phúc.

Còn ở Ban Gia, ba Tiểu Tùng cũng đang cố gắng chuộc lỗi lầm của mình, ông cũng tự tay nấu bữa ăn giảng hoà cho các con mình. Ông gắp một miếng thịt vào bát cho Tiểu Tùng rồi nói:
- Tiểu Tùng, thời gian qua cho ba xin lỗi con nha, sau này ba sẽ cố gắng chăm sóc, quan tâm các con nhiều hơn, về hôn sự, tuần sau ba sẽ sang Mỹ xin ông nội các con hủy hôn với Lý Gia, vậy nên Diệp Ngân con đừng giận ba nữa, cho ba cơ hội sửa chữa sai lầm của mình!
- Vậy con sẽ tha lỗi cho ba, con nhận thành ý của ba nhưng ý Công chúa Rossy nhà ta thế nào con không biết nha!
- Anh hai đã tha lỗi thì con cũng sẽ cho ba một cơ hội, cảm ơn ba vì đã biết nhận ra lỗi lầm của mình, ăn cơm đi ba.
Thời gian cũng trôi nhanh, rồi trời cũng tối nhanh, màn đêm u tối lại bao trùm xuống nhân gian.
End Chap 34.
______________________________
Sau chap này, sẽ ngược tâm lắm nhé, mọi người chuẩn bị tinh thần nha! Kamsa mọi người! Yêu các bạn!

Học Trưởng! Em thích Anh!{Long Fic}[KT]Onde as histórias ganham vida. Descobre agora