Chương 1: Mộng cảnh

22.5K 750 315
                                    

Gửi tặng bạn tôi jinny_meo người đã cho tôi động lực edit truyện đầu tiên.

"Giáo sư, vòng loại hạng mục tiến hành đến đâu rồi?"

"Diệp Tố, mặc dù tôi phi thường xem trọng hạng mục nghiên cứu của em, nhưng chuyện lần này hết sức trọng đại, một mình tôi không làm chủ được, mà năm vị giáo sư còn lại đều cảm thấy, ý tưởng của Kế Vi Thường càng sát thực tế cũng càng có tính khả thi hơn. Kết quả đã định, tôi hiểu em không cam lòng, tôi cũng thực nuối tiếc." Triệu giáo sư ngồi ngay ngắn sau bàn làm việc, chỉ là thanh âm phun ra nuốt vào làm tư thái đức cao trọng vọng ngày xưa yếu đi vài phần.

Diệp Tố cúi đầu, bướng bỉnh mà lại nghiêm túc phản bác: "Nhưng em nhớ kĩ, rõ ràng lúc trước thầy đã nói, nhất định em có thể lấy được vị trí đề cử."

Triệu giáo sư cảm thấy mình bị chống đối, cũng có lẽ trong lòng có quỷ, nên nóng lòng che giấu, phẫn nộ nói: "Diệp Tố, tôi biết cậu tâm cao khí ngạo, chướng mắt hạng mục nghiên cứu của Kế Vi Thường, nhưng sự thực là người ta thực tế hơn cậu, chủ đề nghiên cứu về dầu mỏ của hắn càng hữu dụng, càng phù hợp hiện trạng thiếu thốn nguồn năng lượng hiện tại hơn của cậu. Còn cậu thì sao? Nghi vấn về sự tồn tại của một nguyên tố mới? Nếu chứng minh được, có khả năng sẽ phá vỡ thứ tự sắp xếp nguyên tố trong bảng tuần hoàn hóa học? Người không biết, nghe qua còn tưởng Mendeleev* sống lại! Lúc trước tôi xem trọng cậu, bởi vì ban đầu còn có vài điểm không tồi, nhiều ít còn có căn cứ, mà về sau thì sao? Phần lớn đều là phỏng đoán cùng giả thiết, lý luận suông không làm nên chuyện!"

*Người sáng chế ra bảng tuần hoàn hóa học

"Nhưng, cuộc thi lần này vốn dĩ cần giả thiết kinh người."

Một vòng loại cũng không thể khiến Diệp Tố canh cánh trong lòng, cái hắn để ý chính là cuộc thi lần này — do Mỹ, Đức dẫn đầu cùng năm mươi nước liên minh tổ chức cuộc thi quốc tế tân tinh tư duy hóa học & vật lý. (tân tinh: ngôi sao mới, tài năng trẻ)

Có lẽ là cuối thế kỷ 21, nghiên cứu khoa học của nhân loại đã tiến vào bình cảnh, các nhà khoa học đầu tóc hoa râm cần gấp những giả thiết, suy đoán mới của lũ nghé mới sinh không sợ cọp. Nghiên cứu khoa học chính là, giả thiết trước, chứng minh sau,
cho nên cái cuộc thi lần này muốn, chính là những giả thiết lớn mật của người trẻ tuổi, muốn những suy đoán, ý tưởng mới mẻ, phong phú, không bị bó hẹp của những người trẻ tuổi chưa lún sâu vào hóa học, vật lý. Đương nhiên suy đoán cũng không thể thái quá, vẫn phải có mức độ khoa học chứng minh thích hợp , nếu không, thi đấu lần này liền mất đi bản chất ban đầu — khiến tư duy các nhà khoa học và người trẻ tuổi qua va chạm đạt được linh quang chợt lóe. (ý là va chạm bùng nổ gây phản ứng tạo ra ý tưởng mới)

Sinh viên tham dự thi đấu nếu biểu hiện đặc biệt xuất sắc sẽ được giám khảo nhận làm đệ tử, giám khảo đều là những người đã đoạt giải Nobel hóa học, vật lý, hoặc có khả năng đoạt giải Nobel sau này.

Thí sinh dự thi cần chất không cần lượng, lãnh thổ Trung Quốc lớn như vậy cũng chỉ có mười vị trí đề cử, trường học của Diệp Tố bởi thành tựu nghiên cứu hóa học xưa nay chồng chất, nên may mắn chiếm được một vị trí trong tổ hóa học.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now