Chương 8: Tinh tế

5.4K 425 52
                                    

Mặt Diệp Tố nhẹ nhàng gió thổi mây bay, nhưng trong lòng không nhịn được mà tức giận. Nhưng bất đắc dĩ là, hắn phẫn nộ thì sao, hắn chỉ là một sinh viên bình thường không quyền không thế, nếu cắn chặt chuyện này không tha, có lẽ tốt nghiệp được hay không cũng là vấn đề. Bạn cùng phòng nói rất đúng, kẻ thức thời là trang tuấn kiệt.

Tuấn Kiệt? Diệp Tố châm chọc mà cười, hắn lại không họ Lâm. Nằm trên giường, hắn xem quyển tiểu thuyết mới vừa tìm được.

Cốt truyện chính là chuyện xưa kiếp trước kiếp này, đồng dạng là cảnh trong mơ giống hắn hiện tại, bối cảnh là thế kỉ 20 thập niên 60-70, một cô gái luôn mơ thấy mình mặc trang phục thời quốc dân đi giết người, mà ở một nơi khác, một chàng trai luôn mơ thấy mình bị giết trong một căn nhà trệt cũ nát. Do nhân duyên trùng hợp, cô gái và chàng trai kia gặp nhau, cũng gặp những người có liên quan đến án giết người đó. Cuối cùng nhờ tư liệu lịch sử thời quốc dân từ một vị lão nhân mới biết được án giết người này thực sự tồn tại, cũng là kiếp trước của những người này.

"Có lẽ nào mình mơ thấy kiếp trước của mình ?" Diệp Tố thầm nghĩ, lại nghĩ đến trình độ phát triển khoa học kĩ thuật quá khác biệt, nếu thực sự là kiếp sau thì cũng phải kiếp sau khi luân hồi tám trăm một ngàn lần.

Cách xa như vậy, mơ làm cái gì? Hiện thực đang sống còn chưa đạt tới mức đó đây này.

Diệp Tố buồn chán cả ngày, buổi tối quyết định đi ngủ sớm.

Bạn cùng phòng mặt cứng đờ nhìn đồng hồ, tức khắc sắc mặt trắng bệch: "Mới 7 giờ......"

Mà bên kia, Nick cuối cùng cũng thấy Diệp Tố phá lệ mà dậy sớm một lần, kích động đến lệ rơi đầy mặt: "Anh Diệp Tố, mới rạng sáng 5 giờ, anh hôm nay dậy sớm vậy!"

Diệp Tố bình tĩnh mà hoạt động gân cốt, vừa hướng phòng ăn đi vừa nói: "Ngẫu nhiên dậy sớm cũng tốt cho thân thể."

Bữa sáng là một bình dịch dinh dưỡng giống như sữa, vị rất ngon, uống một hộp là có thể no, Diệp Tố giải quyết xong, hỏi Nick: "Có sách không?"

"Anh muốn xem sách?" Nick chấn động, "Anh biết chữ hả?"

Diệp Tố vốn định làm biểu tình khinh thường, bỗng ngẫm lại, vạn nhất hắn không biết chữ viết nơi này, vì thế xoay ngoắt một cái: "Anh phải nhìn rồi mới biết anh có đọc được hay không chứ."

"......" Nick 囧囧 mà đưa quang não qua, "Anh tự tìm đi."

Diệp Tố cầm dụng cụ lớn nhỏ bằng cái di động, mân mê nửa ngày cũng không biết sử dụng thế nào.

Nick nhận mệnh mà giúp hắn bật lên, từ quang não bắn ra một màn sáng lập thể, dựng trước mặt hai người. Ngón tay Nick điểm điểm, thực mau icon kho sách liền xuất hiện: "Quang não của em tương đối lạc hậu, trên đường đi không lên được mạng, ở đây chỉ có một ít sách em download từ nhỏ đến lớn vẫn chưa xóa."

Nhìn thấy tất cả đều là chữ Hán, Diệp Tố yên tâm, nếu thật sự một chữ cũng không biết, một mình hắn lén lút rời đi cũng rất phiền toái.

Click mở 《Khái quát lịch sử vũ trụ》, Diệp Tố quyết định bước đầu phải tìm hiểu một chút về địa phương này.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now