Chương 145: Chuyện cũ

2.2K 186 40
                                    

Hàn Nghiệp thông báo với Diệp Tố, hắn sắp tiến vào thời kỳ mấu chốt của nhiệm vụ ngầm, sẽ có một khoảng thời gian dài không thể liên lạc với Diệp Tố, nếu Diệp Tố gặp phiền toái có thể tùy thời tìm Nhiếp Tiểu Phàm, cái "một khoảng thời gian dài này" cũng không có giới hạn.

Diệp Tố tỏ vẻ đã hiểu, cùng lúc đó ngượng ngùng xoắn xuýt mà sửa chữa tìm từ, bâng quơ biểu hiện ra sự lo lắng cho Hàn Nghiệp, tỷ như đổi "nhiệm vụ khó không, có nguy hiểm sao" thành "anh lợi hại như vậy, nhiệm vụ nhất định dễ như trở bàn tay." Giống như hắn nói vậy liền thấy được kết quả như vậy.

Hàn Nghiệp không vạch trần, trên thực tế, hắn trước nay cũng chưa từng nói với Diệp Tố hay bất luận người nào cục diện mình sắp phải đối mặt: Cùng Kiều Nguy Nhiên, chỉ có hai người, cải trang trà trộn vào đại bản doanh hải tặc cướp đi Lý Mặc, tìm được đầu sỏ bồi dưỡng quân đội riêng, hoàn toàn diệt trừ hậu họa.

Ở thời đại khoa học kỹ thuật phát đạt, phương pháp nguyên thủy nhất lại có thể phát huy được kết quả không tưởng. Đám người cướp Lý Mặc đi sử dụng máy móc dò xét công nghệ cao không kém gì Minh Viện, lại không nhận ra có hai người trà trộn vào.

Lúc trước, hai người nói chuyện chỉ là có vấn đề thì bàn luận, nhưng hôm nay Diệp Tố cọ tới cọ lui, hàn huyên thật lâu cùng Hàn Nghiệp, tuy rằng đều là chút chuyện vô nghĩa không dinh dưỡng. Trò chuyện trò chuyện, Diệp Tố nhớ tới sự kiện ban ngày hôm nay, tự nhiên nhớ tới Bạch Huyễn, thật cẩn thận hỏi Hàn Nghiệp.

Hàn Nghiệp một lúc sau mới trả lời, khiến Diệp Tố chờ đến nôn nóng, miên man suy nghĩ rất nhiều.

"Tôi chưa từng gặp hắn, nhưng tôi thực xin lỗi hắn." Hàn Nghiệp nói như vậy, Diệp Tố phảng phất thông qua mấy chữ này nghe được Hàn Nghiệp từ một vùng sao trời khác khẽ than thở, tựa như rất nhiều lần hắn tỉnh lại từ thế giới hiện thực nhìn thấy Hàn Nghiệp nhẹ nhàng nhăn mi khiến người ta cảm thấy sâu sắc bất đắc dĩ.

Tiếp đó, Hàn Nghiệp kể một đoạn chuyện cũ cho Diệp Tố, chuyện cũ, Hàn Nghiệp cùng Bạch Huyễn chỉ có một lần chưa gặp mặt, lại khiến hai người lâm vào một đoạn thống khổ.

Tám năm trước, Hàn Nghiệp đã tốt nghiệp từ học viện quân sự Hoa Đô được bốn năm, đồng học Phương Cảm của hắn triển lộ tài năng trên tiền tuyến, mà Hàn Nghiệp bị dân chúng mắng là tham sống sợ chết co đầu rút cổ ở quân đoàn H0036 đã sớm mang binh đoàn lặng lẽ hành quân. Thời điểm quần chúng xúc động phẫn nộ qua đi, Hàn Nghiệp cuối cùng cũng có thể thông suốt bôn ba ở các tinh hệ lớn, lấy danh nghĩa chỉ huy quân đoàn H0036 mà xử lý sự vụ Minh Viện.

Lúc này đây, Hàn Nghiệp cùng một phân đội cục Hành quân tới tinh hệ mũi Đông Nam, giải thích đối ngoại là tuần tra tình huống giáo dục thanh thiếu niên ở tinh hệ này. Tinh hệ mũi Đông Nam là cực Đông Nam của lãnh địa Nhân tộc, ra phía ngoài, chính là ngoại tinh hệ sâu không lường được. Hàn Nghiệp nhận được tin tức từ tộc Thụy đức, có một đám Trùng tộc chạy về hướng Nhân tộc, phương hướng đúng là Đông Nam.

Một đám trùng tộc này có số lượng nhiều nhất trong vòng mấy vạn năm qua, trên tiền tuyến Trùng tộc, căn cứ phòng ngự do một chủng tộc nhỏ phụ trách xảy ra vấn đề, bị Trùng tộc đánh phá, hơn nữa thực mau mất tung tích, ngẫu nhiên có tin tức đều là Trùng tộc tập kích tinh hệ lân cận một chủng tộc nào đó, cũng thông tri với chủng tộc gần kề để phối hợp tiêu diệt, Hàn Nghiệp đúng là người phụ trách Nhân tộc phối hợp tiêu diệt, đến khu 45 độ ngoại vi tinh hệ mũi Đông Nam tiến hành chặn đánh, dựa theo truy tung của liên minh Vạn tộc cùng tộc Thụy đức, đều nhất trí cho rằng Trùng tộc sẽ lộ diện ở tọa độ này, bọn họ tính toán cùng Nhân tộc tạo thành trong ngoài giáp công, hoàn toàn tiêu diệt bầy Trùng tộc này.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon