Chương 190: Kết cục

6.9K 437 296
                                    

Diệp Tố người đầy mồ hôi mà bừng tỉnh, bức màn tối màu lộ ra một góc trên cửa sổ, có thể nhìn thấy được bóng đổ màu xanh lá bên ngoài, cùng với mấy ngôi sao thưa thớt, cây long não thật lớn ngoài cửa sổ phòng thí nghiệm giờ phút này đổ bóng xuống, lốm đốm dễ thương.

Diệp Tố mờ mịt dại ra thật lâu, mới thất hồn lạc phách xoay người xuống giường, cảm thấy choáng đầu tức ngực, trên mặt dính ướt. Hắn tới trước bồn rửa mặt, không biết nên làm sao, trong lòng toát ra một ý nghĩ: Không biết vòi nước này còn có thể chảy ra nước hay không.

Rầm, hắn vặn vòi nước, dòng nước trong suốt như thác nước ào ạt đổ xuống, Diệp Tố ngây ngẩn cả người.

Giống như cảm giác ngủ trưa thật lâu qua giờ ngọ vào một trời chiều hè nóng bức, ngủ tới tận lúc hoàng hôn, ánh nắng chiều rực rỡ. Người lại quên hôm nay là hôm nào, phảng phất như đã qua cả một thế kỷ.

Ký ức khắc sâu của một thế giới khác, nơi đó, thế nhưng chỉ là một giấc mộng. Nơi đó đã sớm đi xa, nơi này, ánh trăng mới qua nửa hành trình.

Diệp Tố rửa lòng bàn tay đầy mồ hôi, nghĩ tới lần đầu tiên tới đại học vào mười năm trước, bạn cùng phòng phương Bắc nói: Phía Nam các cậu à, ngay cả nước cũng mềm hơn chút.

Diệp Tố vỗ một bụm nước mềm mại lên mặt, rốt cuộc nhịn không được, khóc rống lên.

Chung quy chỉ là một cảnh trong mơ xa xôi, hắn rốt cuộc không thể trở về, Hàn Nghiệp ở một thế giới khác hắn không thể chạm tới được.

May mà, thế giới kia cuối cùng cũng không cần Hàn Nghiệp hy sinh.

Hãy sống, sống cho tốt, tôi dùng quãng đời còn lại hoài niệm anh, anh dùng quãng đời còn lại tưởng niệm tôi.

Cống hiến cho hóa học của Diệp Tố theo tuổi tác hắn mà tăng trưởng, ngày càng lớn lao, làm ra cống hiến khoáng cổ tuyệt kim với phương diện thăm dò nguồn năng lượng mới và sử dụng năng lượng tuần hoàn. Càng ngày càng có nhiều người bắt đầu tôn xưng hắn là giáo sư, bởi vì được nghe hắn hướng dẫn mà cảm thấy vinh hạnh.

Diệp Tố mang tri thức hóa học từ thế giới Tinh tế, kết hợp với nghiên cứu của bản thân, trở thành một ngôi sao trời bất diệt trong lịch sử lâu dài của Hóa học. Nhưng mà cống hiến quan trọng nhất của hắn không phải ở phương diện hóa học, hắn có công mở ra cột mốc thời đại tinh tế, tiếng tăm truyền bá ngàn năm.

Nhân loại trên địa cầu dần dần tiếp xúc với văn minh ngoại hệ, hiểu biết phong thổ văn minh ngoại hệ. Trên toàn bộ tinh cầu kia, sự kiện phát sinh ẩu đả cực kỳ ít, tựa hồ mỗi sinh mệnh đều thân hòa hữu hảo, tâm tư đơn thuần. Cũng vì nguyên nhân bọn họ không ham thích tranh đấu, thân thể, vũ khí,... nhiều phương diện tương đối lạc hậu so với Nhân loại, lại bởi vì ham muốn không ngừng thăm dò chân lý sự vật, kỹ thuật tin tức sóng bọn họ lại bỏ xa Nhân loại.

Văn minh ngoại hệ thẳng thắn khiến văn minh địa cầu bắt đầu suy ngẫm lại, cũng bắt đầu thành lập quan hệ hữu hảo với văn minh ngoại hệ. Kỹ thuật sóng thông tin phát triển của văn minh ngoại hệ giúp nhân loại khai thác tầm nhìn, hiểu biết với vũ trụ càng thêm rõ ràng. Thế mới biết, nguy hiểm trong vũ trụ nhiều hơn tưởng tượng của nhân loại nhiều, với tích lũy tri thức hiện tại của nhân loại còn lâu mới đủ chinh chiến trong vũ trụ. Vì thế nhân loại kết thành đồng minh với văn minh ngoại hệ, họ giúp đỡ kỹ thuật cho nhân loại, nhân loại đảm đương trách nhiệm hộ vệ, bảo hộ bọn họ vốn vũ lực yếu ớt.

[Edit] Sau vực thẳm là một cánh đồng hoa - Diệp Trần NiênWhere stories live. Discover now