Chương 59: Đảm đương

2.9K 169 2
                                    

Chương 59: Đảm đương


Ôn dịch vẫn còn đang lan tràn, chiến tranh vẫn còn đang tiếp diễn, rất nhiều dân chúng vì muốn tránh ôn dịch, tránh chiến tranh, bắt đầu di cư đi, một bộ phận dân phương Nam tràn vào Lai Nhãn. Tuy rằng lực lượng hoàng gia dùng hết sức lực để bình ổn những người này, nhưng số lượng theo cấp số nhân ngày càng nhiều, tất các nơi vật giá đều bị đội lên, khiến cuộc sống của người dân càng ngày càng gian nan.

Thời tiết không tốt, mới sáng sớm đã bắt đầu có mưa phùn. Ngày đầu tiên nhậm chức, La Cẩn đã bị Tắc Mông gọi đến thư phòng, trong thư phòng, Tắc Mông nhìn hắn nói, "La Cẩn, ta vốn còn đang do dự có nên để cho ngươi đảm nhiệm chức vị này không, nhưng hiện tại để ngươi làm đội trưởng có lẽ là một quyết định sáng suốt, ta hy vọng ngươi hiểu rõ chức trách của mình", La Cẩn cung kính trả lời, "Thần hiểu được, thần nhất định tận chức trách, bảo vệ tốt an nguy của bệ hạ". La Cẩn khẽ cúi đầu, rất muốn nhìn Tắc Mông, những không dám ngẩng đầu lên, ánh nhìn dừng ở lòng ngực của nàng, thấy một mặt dây chuyền bằng đồng vàng, trên đồng vàng có khắc ba chữ Hán, là Âu Dương Yên.

Tắc Mông chậm rãi nói, "Người cần bảo vệ không chỉ một mình ta, còn có Yên, chuyện ngày hôm qua ta nghĩ ngươi có nghe nói", La Cẩn gật đầu, "Thần hiểu được, thần nhất định sẽ bảo vệ tốt nàng", Tắc Mông lại lắc đầu, "Không chỉ là bảo vệ nàng, ngươi còn phải trông coi nàng, đừng cho nàng tùy tiện xuất cung", La Cẩn ngây ra một lúc, lập tức gật đầu nói, "Thần hiểu được".

Hắn và Âu Dương Yên cùng nhau lớn lên, tính cách Âu Dương Yên thế nào, hắn hiểu rất rõ, cho đến bây giờ, Âu Dương Yên đều có thói quen suy nghĩ cho người khác, hơn nữa, hiện tại xem ra, quan hệ của nàng và Tắc Mông đã trở nên thật thân mật, có lẽ chung quy là bị Tắc Mông làm cho cảm động. Nếu trong lòng nàng có Tắc Mông, vì suy nghĩ cho Tắc Mông, nói không chừng liền suy nghĩ đến chuyện ngu ngốc, điểm này La Cẩn rất rõ.

Tắc Mông lại nói, "Những người trên thuyền các ngươi thân thủ cũng không tệ, ngươi tuyển đến đây mấy người có thân thủ tốt nhất, đặc biệt trông chừng bên cạnh nàng, phải để nàng trong tầm mắt", La Cẩn ở một bên trịnh trọng gật đầu. Âu Dương Yên mặc quân phục kỵ sĩ đẩy cửa vào, ngay cả cửa cũng không gõ, thần sắc lo lắng, sau nàng còn có một quan chức đi theo, nói với Tắc Mông, "Ba Siết mang theo Vũ nhi đến Hoàng cung, chỗ của hắn bị dân tị nạn tập kích, dân tị nạn hiện tại tụ họp một chỗ, chiếm cứ dịnh thự Tử Tước."

Tắc Mông nghe vậy đứng dậy chất vấn tên quan chức phía sau Âu Dương Yên, "Quan trị an đâu, bọn họ đang làm cái gì?", Tên quan chức là Mạc Lạp, là tổng phụ trách trị an, lúc này cúi đầu nói, "Bệ hạ, dân tị nạn quá đông, hơn nữa lại rất kích động, đội trị an không thể khống chế nổi cục diện", Tắc Mông hơi suy nghĩ một chút, nói với La Cẩn, "Ngươi đi, mang theo đội hoàng binh đưa gia đình của ngươi vào Hoàng cung, cố gắng tránh xung đột với nạn dân, tốt nhất là không nên có thương vong gì."

La Cẩn tuân mệnh, xoay người muốn đi, Âu Dương Yên lại nói, "Ta đi với hắn", Tắc Mông nhìn nàng nhẹ giọng, "Yên, hiện tại ngươi không thể đi", Âu Dương Yên mang theo ánh mắt hy vọng nhìn Tắc Mông, nhẹ nhàng lên tiếng, "Ny Lỵ Á Ti", Tắc Mông nhìn thấy ánh mắt hy vọng sáng ngời của nàng, thở dài một hơi, "Vậy ngươi nhất định phải cẩn thận", Âu Dương Yên gật gật đầu mỉm cười, "Ta biết", nói xong đi ra với La Cẩn, Tắc Mông lại kêu một tiếng, "La Cẩn, bảo vệ nàng thật tốt."

[BHTT] [EDIT] [CĐ] TÙ TÂM - VÔ NHÂN LĨNH THỦ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ