Phiên ngoại 1: Phần 2

5.2K 211 9
                                    

Phiên ngoại 1:

Phần 2: Hôn lễ

La Cẩn đã thành thân, Âu Dương Yên gặp được thê tử của La Cẩn ở Yến hội chúc mừng, là tiểu thư Phổ Nếu Tư con gái của Công Tước, nhìn thói quen vênh mặt hất hàm sai khiến, kiêu ngạo quý tộc của tiểu thư, Âu Dương Yên cực kỳ ngoài ý muốn, lúc trước La Cẩn nói như thế nào, không phải muốn cưới một thê tử ôn ôn nhu nhu sao?

Nhưng nhìn thấy khí chất Phổ Nếu Tư tiểu thư có vài phần quen mắt, Âu Dương Yên giống như đã hiểu ra, vị tiểu thư này cho dù là dung mạo, dáng người đều có vài phần giống với Tắc Mông, nhất là tính cách ngang ngược kêu ngạo bá đạo lại càng giống Tắc Mông. Âu Dương Yên chợt nhớ đến đêm La Cẩn trộm lẻn vào Tẩm cung, thân thể ôn nhu đầy đặn của Tắc Mông bị La Cẩn nhìn thấy rõ ràng, có lẽ là buổi đêm kinh diễm đó, làm hắn nhớ mãi không quên.

Nhưng mà trong lòng Âu Dương Yên lại bắt đầu không thoải mái, khi nhìn thấy tiểu thư Phổ Nếu Tư xong chuyện tình sắp quên mất lại bị lật ra lần nữa, để Âu Dương Yên hết sức buồn bực, cảm giác mình phải ngậm bồ hòn, cũng bắt đầu oán hận bản thân mình chậm chạp, sao lúc đó một chút ý thức bảo hộ đồ vật của mình cũng không có đây?

Tắc Mông vẫn rất bận, nhưng so với trước kia vẫn thoải mái hơn một ít, mặc kệ có bận bịu bao nhiêu, nàng cũng tìm chút thời gian để gặp Âu Dương Yên, đáng tiếc là Âu Dương Yên cũng rất bận. Tắc Mông vốn muốn tấn phong cho Âu Dương Yên làm Bá Tước, nhưng như vậy địa vị trong cung của Âu Dương Yên sẽ lấn át La Trung, Âu Dương Yên cảm thấy như vậy không đúng lắm, vì thế Tắc Mông tấn phong La Trung làm Bá Tước, để Âu Dương Yên làm Tử Tước, cho nàng quản lý gần hết mọi chuyện.

Lan Đế Cách Thụy Ty bất ngờ đến gặp Âu Dương Yên, Âu Dương Yên tiếp đãi nàng trong tòa nhà Trung Quốc, tòa kiến trúc này hiện tại được Âu Dương Yên đặt tên là Sở Quy Cư.

Ở Sở Quy Cư, Lan Đế Cách Thụy Ty nói với Âu Dương Yên, "Tử Tước đại nhân, hôm nay ta mạo muội đến gặp ngài, là vì Bá Tước đại nhân", Âu Dương Yên có chút kinh ngạc, "Y Thụy Kha? Nàng sao vậy?" Khuôn mặt Lan Đế Cách Thụy Ty mang theo lo lắng, ảm đạm nói, "Ta thực sự yêu nàng, nhưng ta biết nàng không yêu ta, kỳ thực cũng không có gì, ta xuất thân là người hèn mọn, không có tư cách gì yêu cầu, nhưng ta lo lắng nàng, nàng đã yêu một người không nên yêu."

Âu Dương Yên nở nụ cười nói, "Nàng hoa tâm như vậy, cũng sẽ yêu người nào sao? Không thể tưởng tượng nổi, người đó là ai vậy? Sao có thể không nên?", Lan Đế Cách Thụy Ty bất đắc dĩ cười khổ một cái nói, "Xin tha thứ cho ta không thể nào nói cho ngài, nhưng ta hi vọng ngài có thể khuyên nàng một chút, ta nghĩ lời nói của ngài, nàng chắc sẽ nghe." Nhìn thấy gương mặt Lan Đế Cách Thụy Ty ưu thương, Âu Dương Yên thở dài, gật đầu đáp ứng.

Âu Dương Yên tìm cơ hội, muốn nói chuyện này với Y Thụy Kha, nàng lên tiếng hỏi, "Người ngươi yêu là ai vậy? Ta cảm thấy ngươi đúng là ngốc, Lan Đế Cách Thụy Ty là một cô nương thật tốt, quả thật là một vưu vật, nhưng lại không thể có được lòng ngươi, đang ở trong phúc mà chẳng biết", Y Thụy Kha có chút ngoài ý muốn, ưu thương nói, "Chuyện của ta ngươi đừng xen vào", nói xong lỗ mãng rời đi, để lại Âu Dương Yên không hiểu gì cả.

[BHTT] [EDIT] [CĐ] TÙ TÂM - VÔ NHÂN LĨNH THỦ.Where stories live. Discover now