Tiểu truyện Y Thụy Kha (3)

3.4K 160 29
                                    

Tiểu truyện Y Thụy Kha.

Phần 3:Hủy diệt





Lần đó Y Thụy Kha và Tắc Mông cãi nhau là sau khi kí hiệp ước với Nặc Lỗ Tư xong, biết được Tắc Mông tra tấn Âu Dương Yên tàn nhẫn, còn giết một chiến hữu của Âu Dương Yên, không hề thương tiếc cướp đi trinh tiết Âu Dương Yên, nàng phẫn nộ không thể kiềm chế được, nếu không phải có thị nữ bên cạnh, nàng đã cho Tắc Mông hai cái tát. Nhưng Tắc Mông dù sao cũng là vua một nước, nàng không thể tổn hại uy nghiêm của Tắc Mông trước mặt người khác. Sau khi hai người tỉnh táo lại xong, nàng thấy bộ dạng Tắc Mông thống khổ áy náy, thì khó chịu, quyết tâm giúp nàng nghĩ kế. Vì muốn hiểu biết Âu Dương Yên nhiều một chút, nàng còn chạy đến La gia, cùng nói chuyện với phu thê La Trung thật lâu.

La Trung nói, "Sĩ khả sát bất khả nhục", Y Thụy Kha nghe những lời này, nàng liền hiểu tại sao Âu Dương Yên lại kháng cự Tắc Mông như vậy. Tắc Mông vũ nhục tôn nghiêm của Âu Dương Yên, so với giết chết Âu Dương Yên thì vẫn không thể khoan dung hơn.

Một người kiêu ngạo như vậy, rốt cục vẫn phải thỏa hiệp với Tắc Mông, không phải vì sợ Tắc Mông tra tấn tàn nhẫn, mà sợ Tắc Mông thương tổn người thân của nàng, bằng hữu của nàng, nàng thỏa hiệp với Tắc Mông, cúi đầu nghe theo Tắc Mông. Chỉ là, Y Thụy Kha vẫn cảm thấy Âu Dương Yên đáng để người khác tôn kính, bởi vì nàng đã dũng cảm nhận trách nhiệm.

Cho dù nói thế nào, Y Thụy Kha cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi khi những chuyện đó qua đi, ít nhất Tắc Mông cũng không vì Âu Dương Yên cứng đầu mà tổn thương Âu Dương Yên nữa, nhưng khi nàng gặp Âu Dương Yên, Âu Dương Yên đã không còn hơi thở như làn gió nữa, cả người trầm mặc hờ hững, làm Y Thụy Kha bắt đầu lo lắng lần nữa.

Sau đêm mưa gió hôm kia, sáng sớm hôm sau Tắc Mông đã đi đến tìm nàng, muốn nàng quản lý sự vụ, để Tắc Mông rời đi một lúc, khi đó Y Thụy Kha vẫn chưa hiểu được chuyện gì, nàng hỏi Tắc Mông đi đâu, Tắc Mông chỉ đơn giản nói, "Đi đưa Yên trở về", sau đó thì một mình rời đi.

Chờ Y Thụy Kha hiểu rõ tình huống, nàng cũng hiểu rõ Tắc Mông yêu Âu Dương Yên sâu đậm như thế nào, một khi đã như vậy, nàng cũng nên hoàn toàn buông tay, nhưng trong lòng nàng thực sự nghĩ như vậy sao? Chính bản thân nàng cũng không biết.

Cho đến khi Tắc Mông và Âu Dương Yên từ biển quay về, cho đến khi nàng nhìn thấy Âu Dương Yên khôi phục lại nụ cười như nắng gió ấy, thấy được Âu Dương Yên không cố gắng gồng mình giả tạo thân mật khi ở chung với Tắc Mông, thì nàng lại cảm thấy lòng mình giống như bị xé rách. Nhưng thật ra, nàng hiểu được sự vô vọng của mình, nên không trầm mê trong cuộc sống trước kia nữa, bắt đầu nổ lực làm việc, để cho mình không thấy được trống vắng.

Khi Âu Dương Yên bị Đại Tế Ti nhận định là người mang đến tai kiếp cho đất nước, giống như khó khăn đang buông đến bên người Tắc Mông và Âu Dương Yên. Vậy mà Y Thụy Kha lại nhìn thấy, hai người vẫn đối với nhau thâm tình, gặp khó khăn ngược lại còn khiến các nàng liên kết càng thêm chặt chẽ. Khi Tắc Mông bận chính sự đến sức đầu mẻ trán, Y Thụy Kha tìm cơ hội đi gặp Âu Dương Yên.

Đêm đó, Y Thụy Kha thấy Âu Dương Yên bị khóa lại, nhưng trong mắt Âu Dương Yên lại không có đau khổ hay thù hận, chỉ đơn giản lên tiếng, "Ta thực sự yêu thương nàng". Y Thụy Kha cảm giác tình yêu của mình đã hoàn toàn biến mất, trong lòng tràn đầy đau lòng, muốn tìm về, nhưng nàng biết rõ, vật này không có khả năng tìm lại được nữa.

[BHTT] [EDIT] [CĐ] TÙ TÂM - VÔ NHÂN LĨNH THỦ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ