Phiên ngoại 1: Phần 1

5.7K 228 43
                                    

Phiên ngoại 1:

Phần 1: Trở về


Mỗi ngày Tắc Mông đều bận chính vụ, nàng để mình bận đến không còn khoảng trống, như vậy mới có thể vơi bớt một chút nổi khổ tương tư, nhưng mỗi đêm dài yên tĩnh, nàng không thể ngừng tưởng niệm Âu Dương Yên, mãnh liệt thương nhớ nàng. Đếm từng ngày, chờ đợi Âu Dương Yên có thể trở về sớm một chút. Thường thường Âu Dương Yên cũng có gửi thư về cho nàng, nhưng lúc này phương tiện rất hạn chế, mỗi bức thư đưa đến thường phải đợi rất lâu, cho nên mỗi lá bức thư đối với nàng đều rất trân quý.

Ôn dịch đã được dập tắt, Cát Lai thảo cực kỳ hiệu quả, thành Nhĩ Vạn nằm trong tâm động đất cũng bắt đầu được xây lại, dân chúng tha hương cũng quay về quê hương mình, tình hình trong nước rốt cục cũng yên ổn.

Âu Dương Yên thành lập đội quân từ nạn dân, phong cách chiến đấu hung tàn không sợ chết nổi tiếng, làm quân An Đát Đan xâm lược chỉ cần nghe đến đội quân của cô gái phương Đông mảnh mai đã sợ mất mật. Đội quân Âu Dương Yên giành được vài thắng lợi, sau đó nàng được quân đội tháo chạy của Lai Tạp Cầm tin tưởng, cầm quân chiến đấu. Mà sau khi tình hình quốc nội yên ổn, toàn bộ tâm tư của Tắc Mông đều đặt trên chiến trường đối phó với An Đát Đan

Vì liên tiếp thắng lợi nên quân trang sung túc, hơn nữa Tắc Mông cũng cho phép Âu Dương Yên thu thập quân thất bại, tùy ý xử lý, gia nhập vào đội quân của Âu Dương Yên, để nàng nắm quyền chỉ huy binh mã tuyệt đối, nói cách khác, quân đội này chỉ nghe mệnh lệnh của Âu Dương Yên, cho dù là Nữ vương cũng không thể tùy tiện điều động. Đây vốn là điều tối kỵ của quân vương, nhưng mà, yêu một người có thể vì nàng buông bỏ hết thảy, yêu nàng hơn cả tính mạng của mình, không phải là tối kỵ hay sao?

Đối với Âu Dương Yên, Tắc Mông còn cái gì chưa đưa ra nữa? Âu Dương Yên dưới sự tín nhiệm của nàng, không cần phải xin ý kiến bất cứ ai, năng lực phát huy nguyên vẹn, sau đó hiệp lực với Tướng quân Y Vạn, rốt cục sau hai năm, đã đánh đuổi được An Đát Đan, đưa vào bàn đàm phán, để bọn họ rời khỏi Lai Tạp Cầm, hơn nữa còn ký Hiệp ước không xâm phạm lẫn nhau.

Tin tức thắng lợi truyền đến Lai Nhãn, cả nước chúc mừng vang dội, Tắc Mông cũng kích động vạn phần, Âu Dương Yên, rốt cục cũng trở về. Đêm trước khi Âu Dương Yên chiến thắng quay về, Tắc Mông gần như không thể ngủ được, tha thiết chờ mong nhìn bầu trời, hy vọng trời có thể nhanh sáng lên, loại tâm tình này, giống như lúc nàng còn rất nhỏ, thúc thúc của nàng hứa buổi sáng hôm sau sẽ dắt nàng ra Hoàng cung đi chơi vậy.

Khó khăn đợi đến sáng sớm, Tắc Mông rửa mặt chải tóc ăn mặc thật tốt, cùng với các đại thần đi ra ngoài Thành, chờ Âu Dương Yên chiến thắng trở về. Ngoài ra còn có rất nhiều dân chúng chờ đợi, Âu Dương Yên bây giờ đã là một nhân vật được ca tụng, mọi người nói nàng là nhân vật truyền thuyết, sau trận sóng gió đã đưa đến Lai Tạp Cầm, Âu Dương Yên chính là hóa thân của Nữ Chiến Thần.

Trên đường lớn rốt cục cũng xuất hiện một đội quân, áo giáp chỉnh tề chói mắt dưới ánh mặt trời. Đội kỵ binh đi trước đường hoàng tiến vào, mà đi trước đội kỵ binh cường tráng là một nữ tử yếu ớt nhỏ nhắn, tất nhiên là Âu Dương Yên, một thân áo giáp nhìn qua hiên ngang mạnh mẽ, tư thế oai hùng, nàng híp mắt dưới ánh mặt trời, tìm kiếm hình bóng Tắc Mông.

[BHTT] [EDIT] [CĐ] TÙ TÂM - VÔ NHÂN LĨNH THỦ.Where stories live. Discover now