Chương 22

16.3K 382 31
                                    

Dù thế nào đi nữa may mắn có bác gái này, cuối cùng thì cũng có tin tức của Đẩu Bái.

Sau khi Đẩu Bái được cậu cả đưa trở về, rất bình tĩnh, chỉ nói kính sát tròng rơi mất, không nhìn thấy đường, di động lại hết pin.

Mọi người tuy có thầm oán thoán, nhưng cũng không ai dám nói ra. Huống hồ, đầu tóc, quần áo của cậu ta đều ướt hết, có thể thấy được là đã đội mưa rất lâu khi ở trong rừng cạnh bờ sông.

Nhốn nháo ầm ĩ một hồi, Chu Hồng Hồng liền chuẩn bị đồ ăn nóng cho Đẩu Bái, cứ nghĩ rằng, cậu ta sẽ vẫn không ăn.

Ai ngờ, lần này cậu ta lại động đũa.

Chu Hồng Hồng cũng không có gì nói để nói với cậu ta, chuẩn bị đồ ăn xong thì quay về ngồi ở quầy thu tiền. Nhưng không hiểu sao Đẩu Bái lại cất tiếng, "Chị họ, hoàng hôn bên sông Lâm Giang rất đẹp."

Cô hơi sửng sốt, sau đó trả lời, "Đúng. Tôi cũng thích nơi đó nhất."

Màu sắc sông Lâm Giang vốn khá mờ nhạt, nhưng lúc chạng vạng, ánh chiều tà đỏ như huyết lệ, lại làm nó trở nên vô cùng rạng rỡ.

Cô thật sự vô cùng thích dòng sông yên tĩnh đó. Lúc cô vừa tới làng Hoàng Khê, thường xuyên ngồi ở bên bờ sông, nghĩ đến mối dây dưa nhiều năm của mình và Trình Ý. Tuy rằng nghĩ tới nghĩ lui thì cũng chỉ như vậy thôi, nhưng mỗi khi nghĩ xong trong lòng sẽ bình tĩnh lại đôi chút. Hơn nữa cô nghĩ, có lẽ qua một thời gian, cô sẽ được như con sông kia, lững lờ chảy đi tìm nơi an tĩnh cho riêng mình.

Đẩu Bái ngẩng đầu nhìn cô, khẽ cười. Vẻ mặt đạm mạc nhờ nụ cười đó mà giãn ra, ngay tức khắc cậu ta chuyển từ một anh chàng cao ngạo sang thành một thiếu niên toả sáng như ánh mặt trời.

Lòng Chu Hồng Hồng thoáng run lên, ngay sau đó cười một tiếng.

Đang trong tuổi thanh xuân, tỏ vẻ thâm trầm làm gì chứ, cứ cười như vậy mới là đẹp nhất.

----

Ngày hôm sau Đẩu Bái vẫn là người đầu tiên xuống lầu, một mình đi ra ngoài. Chu Hồng Hồng nhìn bóng lưng của cậu ta, nghĩ mong là đừng có rớt kính mắt nữa thì tốt hơn.

Buổi chiều, cô liền cảm giác mình thật sự là đồ có miệng quạ đen.

Đúng thế, kính mắt của cậu ta lại rơi.

Lại vẫn bị rơi ở ven rừng cạnh bờ sông, cũg vẫn là bác gái bên kia đường báo tin. Có điều bác gái hôm nay đã nhớ rất rõ, nghe nói là Đẩu Bái cho bác ấy tiến thù lao gấp đôi.

Lúc Bác gái chạy đến báo tin, dù vẫn chưa tới giờ ăn cơm tối, cậu cả đang tính tiền với một đầu mối cung cấp thực phẩm cho quán, không đi được, liền sai Chu Hồng Hồng đi đón Đẩu Bái về.

Chu Hồng Hồng nhìn trời đoán hôm nay vẫn muốn mưa, cầm hai cái ô đi về phía sông Lâm Giang. Vẫn chưa tới nơi đã thấy xa xa có mấy người vây quanh đang nhìn cái gì đó. Đến khi tới gần, mới biết được thì ra bọn họ đang nhìn Đẩu Bái vẽ tranh.

Chỗ cô đang đứng không nhìn thấy tranh hắn vẽ, chỉ nhìn thấy Đẩu Bái. Hắn ngồi ở trên thềm đá, bản vẽ để trên đầu gối, cúi đầu chăm chú nhìn tác phẩm của mình.

Hái Hồng - Giá Oản ChúcUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum