Chương 31

19.5K 482 259
                                    

Ngay cả đến thím quét rác của Hồng Oa đều biết trong lòng ông chủ buồn bực không vui, Trịnh Hậu Loan lại là người thấu hiểu rất rõ.

Cảm xúc của Trình Ý càng ngày càng không xong, lúc nào cũng như đang đè nén cái gì đó. Hơn nữa, hắn bắt đầu uống rượu và hút thuốc quá độ. Vô cùng nghiêm trọng.

Hắn vốn nghiện thuốc lá, nhưng mà vì Chu Hồng Hồng đề ra ba điều lệnh, đã có hạn chế ít nhiều. Đối với rượu, hắn đúng là không động đến nhiều, tuy rằng tửu lượng hắn khá tốt, nhưng nếu có thể không uống sẽ không uống.

Thời gian này, Trình Ý lại đột nhiên thay đổi tác phong, kể cả không có xã giao, bản thân cũng ở trong phòng uống không dứt, hơn nữa đều là rượu mạnh.

Trịnh Hậu Loan vô cùng lo lắng, thử đi khuyên, lại không làm cách nào khuyên cho được. Trong lòng hắn cũng hiểu được, với chuyện của ông chủ, chỉ có Chu Hồng Hồng mới có năng lực khống chế. Hắn không dám quá phận tự tiện đi tìm Chu Hồng Hồng, chỉ đành nhắc nhở Trình Ý: Vừa phải, vừa phải thôi.

Trình Ý ngoài miệng đáp ứng sảng khoái, nhưng khi trở lại gian phòng của mình đóng cửa lại, vẫn cứ uống không tha.

Đường Chỉ Mạn nói thẳng hắn đi ra ngoài một chuyến trở về liền bị ma nhập.

Trình Ý còn nuôi dưỡng một thói quen kỳ quái, mỗi buổi tối đến mười giờ, đều nhất quyết phải về nhà. Bất chấp mưa gió.

Có hôm trời tối, đến khoảng thời gian đó thời tiết đúng lúc nổi gió lớn gào rít giận dữ, mưa to như trút.

Đường Chỉ Mạn vẫn không yên lòng Trình Ý. Cô nhìn nước mưa ào ạt bên ngoài cửa sổ, lại nhìn hắn đang say mông lung đỏ quạch cả mắt, nhưng vẫn thành thạo hít một hơi khói, "Đêm nay ở trong tiệm ngủ một đêm đi, mưa như thế này, không ít đoạn đường cũng bị ngập."

Trình Ý hạ quyết tâm phải đi. Hắn bỏ khung hình trên bàn vào ngăn kéo, khoác áo ngoài lên, trực tiếp đi ra cửa, "Vợ tôi còn nhà chờ đấy."

"Vậy thì chờ mưa nhỏ lại hãy về." Cô tức giận, "Mưa to gió lớn như thế, vợ anh cũng không biết thông cảm hay sao?" Cô thật sự tức giận, thời gian này Trình Ý rõ ràng không thích hợp, vợ hắn cũng không quản hắn, khiến cho các nhân viên của Hồng Oa nơm nớp lo sợ, chỉ sợ không cẩn thận vạ lây rước lấy cơn tức của ông chủ.

Trình Ý rõ ràng là đã say khướt, nhưng lại đáp lời rất lưu loát, mồm miệng rõ ràng, "Cô ấy không thấy được tôi sẽ nhớ."

Đường Chỉ Mạn thấy Trình Ý kiên trì cố chấp phải về nhà thì có chút không hiểu, thời gian trước cũng không thấy hắn chuẩn xác như thế trở về. Cô nhớ đến ngày đó hắn nói muốn bao nuôi con nhóc mới tới, trong lòng hoài nghi hắn có phải là không thoải mái với Chu Hồng Hồng không. Nhưng mà, cái gì cô cũng không hỏi, Trịnh Hậu Loan lại bất đắc dĩ nói, "Vợ anh ấy chắc là đã hạ cổ với anh ấy rồi."

Trịnh Hậu Loan đối với sự thất thường của Trình Ý tuy nhìn thấy nhưng không thể trách. Hắn tính toán một chút, ông chủ nhà mình sau hôm từ làng Hoàng Khê trở về, thì không ở qua đêm trong tiệm. Hắn nghĩ, có lẽ là do Chu Hồng Hồng đã về nhà.

Hái Hồng - Giá Oản ChúcWhere stories live. Discover now