Chương 44

19.7K 429 161
                                    

Bà Hai trước đó từng thấy Trình Ý hôn Chu Hồng Hồng một cách nóng bỏng, còn cảm thấy cảm tình của hai người ngọt như mật, ai ngờ hiện nay lại là tình huống này. Bà hỏi: "Con và Hồng Hồng làm sao vậy?"

"Cô ấy chạy rồi." Trình Ý càng nghĩ càng giận điên lên. Người phụ nữ này thế mà cũng biết dùng mỹ nhân kế.

Bà Hai nghiêm túc nói, "Vào nhà nói thật rõ ràng cho mẹ."

Trong lòng Trình Ý vô cùng ngột ngạt gấp gáp, vội vã muốn đi tìm Chu Hồng Hồng, nhưng mẹ hắn hết lần này tới lần khác ra lệnh khiến cho hắn không thể không làm theo. Nhưng hắn cũng không nói tỉ mỉ với Bà Hai, chỉ nói là vợ hắn không biết làm sao, cáu kỉnh, huyên náo càng ngày càng lớn.

Hắn không muốn nói chuyện chia tay với Chu Hồng Hồng. Hắn biết Chu Hồng Hồng sợ những cái miệng lắm lời trên trấn bàn tán đồn đại, cho nên mới đẩy trách nhiệm cho hắn đi nói rõ với hai bên gia đình. Nhưng hắn còn có tư tâm riêng, hắn không muốn tách cô ra khỏi hắn.

"Con lại chọc gì Hồng Hồng rồi?" Bà Hai cũng không biết rõ ràng lắm chuyện cụ thể như thế nào, nhưng bà lại rất hiểu tính cách con dâu mình, chắc chắn nguyên nhân là do con mình. Bà cũng buồn với cái tính cách của hắn, không hiểu là di truyền từ ai. Thông minh thì rất thông minh, nhưng tâm trí lại không lúc nào để vào việc học hành, còn chưa học hết cấp 3, có thể cưới được con dâu là sinh viên đại học, thật sự là phải cám ơn trời đất.

Sắc mặt Trình Ý không được tự nhiên lắm, "Ai thèm chọc cô ấy, cô ấy đúng là một cái bình dấm chua."

Lúc này thì Bà Hai cũng hiểu ra một chút manh mối. "Con lại đi trêu ghẹo con gái nhà ai rồi hả?"

"Con không thèm, đám đàn bà đó đến nhìn con còn lười nhìn đây."

Bà Hai vỗ trán, "Con gái người ta đều thích nghe lời hay, con không thể có thái độ tốt một chút hay sao?"

"Con có dỗ cô ấy, cô ấy vẫn còn thối mặt cho con xem." Hắn đối với Chu Hồng Hồng đã ăn nói rất khép nép rồi, nhưng cô vẫn ngang ngược. Hắn không biết rốt cuộc là cô muốn gì.

"Vậy thì tiếp tục dỗ đi. Hồng Hồng vốn là người dễ mềm lòng, con dịu dàng một chút, nói vài lời ngon tiếng ngọt với nó."

Trình Ý không lên tiếng, hắn đứng ở một bên nhìn ra phía ngoài sân vườn, trong lòng đắn đo làm sao tìm được Chu Hồng Hồng.

Bà Hai nhìn con trai tâm thần bất định, thầm thở dài, nói: "Đừng có cả ngày cứ như một thằng du thủ du thực nữa, thổ lộ thật tốt với Hồng Hồng, nói chút lời thật lòng. Mấy câu yêu đương âu yếm, các cô gái đều thích nghe."

Lời này của Bà hai lại làm cho Trình Ý bắt được một điểm gì đó. Hắn nhớ lại Chu Hồng Hồng đã từng hỏi hắn tại sao muốn ở cùng với cô, lúc ấy trong mắt cô còn có một nỗi thương cảm cố ẩn nhẫn. Sau khi nghe được hắn thành thật trả lời, cô lại càng thêm bi thương.

Trong lòng hắn vốn đang lo lắng, nghe câu này lại càng thấy tệ hơn. Hắn đột nhiên hỏi: "Mẹ, mẹ yêu cha con sao?"

Bà hai kinh ngạc trước đề tài đột ngột thay đổi này, nhưng ở ngoài mặt thần sắc lại không biến chuyển, "Cha con tuy rằng không phải là người đàn ông tốt, nhưng tốt xấu gì cũng đã cho hai mẹ con ta một ngôi nhà. Từ lúc có con ra đời, ông ấy liền an phận, cả đời mẹ cũng chỉ có một mình ông ấy, cũng coi như là yêu đi."

Hái Hồng - Giá Oản ChúcWhere stories live. Discover now