Chương 2:Kiểm điểm

1.1K 17 0
                                    



Một tiếng sau, Triều Vũ trở lại toà soạn báo.

Ninh San vẻ mặt hào hứng sang ngồi bên cạnh cô, "Sao mày không nhắn tin lại cho tao? Thế nào? Nhìn thấy người thật chưa? Người trông như nào? Có phải đẹp trai lắm không?"

Triều Vũ thở dài một hơi, lắc đầu: "Mặt lạnh như tiền."

Ninh San đoán chuyến này của cô đi không thuận lợi: "Bị đông thành đá chưa?"

Còn đáng sợ hơn cả đông thành đá ấy chứ? Hứa Bác Diễn con người ấy, nói thế nào mới đúng nhỉ? Rõ ràng là một người chính nghĩa khẳng khái, nhưng cô cứ có cảm giác trong mấy phần chính nghĩa ấy có gì đó xấu xa."Anh ta bảo tao về viết bản kiểm điểm."

Ninh San mặt rõ kinh ngạc, lập tức cười phá lên: "Không phải chứ? Thời đại nào rồi còn bắt viết kiểm điểm? Mày lừa tao đấy à?"

"Tao cũng hi vọng mọi chuyện đều là giả."

"Xem ra mày đắc tội với anh ta rồi. Hứa Bác Diễn là do bên trên tốn trăm phương ngàn kế mời kéo về được, Cục Thủy Lợi liên hợp mấy phòng mới thành lập được đội cứu hộ đặc biệt, trước kia anh ta là đội trưởng đội nhảy dù còn giờ là con át chủ bài của đội đấy!" Ninh San giơ ngón tay cái lên. "Mày cũng trâu bò thật, người ta mới ngày đầu nhậm chức, mày đã làm một bài tế người ta như thế."

Triều Vũ đau đớn không thôi, tấm hình cô đăng trên Weibo cũng chỉ chụp được mặt nghiêng của anh ta, vẻ đẹp trai ngời ngời cũng trở nên rất mơ hồ, vốn chẳng ai nhận ra anh ta. Ai bảo lúc ấy cô chỉ chụp được một tấm duy nhất chứ.

"Mày định viết thật đấy à?"

Triều Vũ chớp mắt mấy cái, "Không viết, tao không tin anh ta có thể tới tìm tao."

"Anh ta có tìm mày không thì tao không biết, nhưng chủ biên thì đang muốn tìm mày hỏi chuyện đấy." Ninh San chỉ vào văn phòng chủ biên , "Nói là mày tới thì vào gặp ông ta."

Triều Vũ trợn mắt.

Ninh San gật đầu: "Chủ biên rất tức giận đấy. Chúc mày may mắn."

Triều Vũ cắn răng đi vào văn phòng chủ biên.

Cao chủ biên vừa nhìn thấy cô, trong lòng nhất thời dấy lên một ngọn lửa. "Về rồi à!"

Triều Vũ : "Vâng."

Chủ biên: "Đã xin lỗi người ta chưa?"

Triều Vũ chột dạ: "Rồi ạ."

Chủ biên không khỏi lắc đầu: "Sau này làm gì cô cũng phải suy nghĩ thật cẩn thận, nếu không sẽ phải chịu thiệt đấy. Lần này cũng là bài học cho cô."

Triều Vũ gật đầu liên tục không ngừng .

"Bảo cô tới gặp Hứa Bác Diễn, cũng là để hai người làm quen trước vào nhau. Bên trên đã ra quyết định tháng sau sẽ làm một chuyên mục về phòng lũ hàng năm, chúng ta phải phối hợp với Cục Thủy Lợi tuyên truyền cho tốt."

"Ý của anh là phải phóng vấn Hứa Bác Diễn sao?"

"Không ai thích hợp hơn anh ta đâu. Tiểu Hứa là chuyên gia trong lĩnh vực này, Cục Thủy Lợi cũng tốn không ít công sức để kéo cậu ta về đấy."

Người em yêu(Dạ Mạn)Where stories live. Discover now