Chương 41:Em đau anh cũng khó chịu

672 4 0
                                    

Vũ, cậu thích anh ấy nhiều không?"

Triều Vũ chẳng biết trả lời cô câu hỏi này thế nào. Cô đối với anh cũng không phải vừa gặp đã yêu. Cô thích anh vì điều gì ? Ban đầu là bị hấp dẫn bởi tính cách trong con người anh.

Thích anh từ lúc nào nhỉ? Từ cái hôm anh tình nguyện xuống giếng cứu một câu bé, anh tới sông Vũ Hoa kiểm tra, anh cứu viện ở Ninh Tắc, hay từ lần đầu tiên bọn họ gặp nhau ở đường Vũ Hoa...

Từng mảnh ký ức đan xen vào nhau.

Thời gian không dài, thế nhưng tình cảm đã sớm ăn sâu vào máu.

Khi cô chẳng biết anh là ai, cô đã thích anh rồi.

Chẳng cần biết anh có phải con trai của dì Tịch Khê hay không, anh chỉ cần là anh mà thôi.

Hai tay Triều Vũ bưng tách cafe, đầu ngón tay mân mê những họa tiết trên miệng chén.

Cùng là phụ nữ cớ sao phải làm khó nhau chứ?

Triều Vũ nhìn vẻ mặt thẫn thờ của Trình Hiểu Hi, trong lòng trăm ngàn mối tơ vò.

Trình Hiểu Hi mở miệng giọng đều đều: "Tên tôi gần giống tên mẹ anh ấy. Dì ấy là Tịch Khê, người quen đều gọi dì ấy là Tiểu Khê. Hồi tôi mới quen gia đình họ, dì Tịch từng nói tôi và dì ấy rất có duyên."

Triều Vũ lại uống thêm một ngụm cafe, hương vị đắng chát từ từ chảy thẳng xuống bụng."Mẹ anh ấy nhất định là người tốt."

Trình Hiểu Hi không ngờ cô sẽ nói như vậy: "Đúng vậy. Dì Tịch đối xử rất tốt với bọn trẻ trong khu tập thể chúng tôi. Đáng tiếc người tốt thường không sống thọ."

Triều Vũ cúi đầu, khóe miệng cô run rẩy: "Hiểu Hi, cậu thích anh ấy đúng không?"

Trình Hiểu Hi cắn môi thừa nhận: "Đúng vậy."

Triều Vũ cười khẽ một tiếng: "Vừa rồi cậu hỏi tôi thích anh ấy nhiều không? Tôi có thể nói cho cậu biết, vì anh ấy tôi có thể từ bỏ mạng sống của mình." Cô chậm rãi ngước mắt lên, nói rõ từng câu từng chữ.

Đối diện với ánh mắt kiên định kia Trình Hiểu hoàn toàn bị áp đảo, cô biết Triều Vũ không phải đang nói đùa.

Triều Vũ nhìn cô: "Tôi cũng không biết phải nói gì nữa. Thích một người không sai, cũng như tôi thích Trần Vĩ Đình, Ninh San cũng thích anh ấy. Cậu thích Hứa Bác Diễn, tôi không can thiệp." Chỉ là nếu Hứa Bác Diễn dám do dự, Triều Vũ sẽ không tha cho anh.

Trình Hiểu Hi cắn chặt môi, mặt đỏ bừng vì căng thẳng. Cô nàng có sự kiêu ngạo của mình, nên chẳng thể mở miệng nói thẳng với cô được.

"Nếu người cậu thích không phải bạn trai tôi, tôi còn có thể an ủi cậu một chút. Nhưng giờ thì tôi có muốn cũng chẳng giúp được gì rồi."

Trình Hiểu Hi thản nhiên cười một tiếng: "Tôi chỉ muốn tâm sự cùng cậu thôi. Những lời này, tôi chẳng biết phải nói với ai. Khi anh ấy vừa quay về, tôi rất vui. Hồi còn bé, tôi gọi anh ấy là anh Bác Diễn, tôi và anh ấy còn từng chơi trò gia đình, tôi là vợ, anh ấy là chồng, Tịch Triết là khách." Ai mà ngờ, nhiều năm sau, cô và anh đã hờ hững như những người xa lạ thế này.

Người em yêu(Dạ Mạn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ