Bạch sự (2) : Mười ba người

20.2K 1.6K 606
                                    

Bức tranh thứ nhất: Bạch sự

Chương 02: Mười ba người

***

Hai người vẻ mặt tràn ngập cảnh giác bước về phía thôn trang nhỏ ở phía trước.

Thị lực của Kha Tầm vốn rất tốt, nhưng mà thôn trang xa xa trước mặt nhìn mãi vẫn là một mảnh mơ hồ, chỉ trông được hình dạng đại khái, giống như là một bức ảnh chụp có độ phân giải quá thấp, hoặc là một tấm tranh vẽ quá mức xưa cũ.

"Mày nói xem chuyện quái gì đang diễn ra thế này..." Vệ Đông cả người run rẩy đi bên cạnh Kha Tầm, mở miệng lảm nhảm giống như muốn giảm bớt cảm giác sợ hãi trong lòng, ánh mắt không ngừng nhìn hai bên "Thực sự không phải đang mơ sao? Mày ơi có khi nào tụi mình bị xuyên đi đâu đó không? Hay là, hay là trong lúc vô ý lạc vào không gian song song gì gì đó? Tao với mày còn có thể trở về được không, mày nói xem?"

"Suỵt, bé cái mồm lại coi." Kha Tầm nhỏ giọng "Gặp phải tình huống càng không rõ ràng lại càng phải bình tĩnh, mày coi phim kinh dị rồi mà méo học được sao."

"Cái đậu má tại sao lại là phim kinh dị, mày đừng hù tao chứ!" Vệ Đông không dám to tiếng nữa, cố ép giọng xuống thật nhỏ.

Kỳ thực Kha Tầm trong lòng cũng đang bồn chồn không chừng.

Tình huống hiện tại xuất hiện thực sự quá mức đột nhiên quá mức ly kỳ, là ai gặp phải cũng sẽ thấy hoảng.

Vệ Đông lúc này đã là sợ tới mất bình tĩnh, mà hai người bọn họ không thể cùng nhau hoảng được, chí ít cũng phải có một người giữ tỉnh táo—— dẫu cho chỉ là vẻ ngoài mà thôi.

Hai người cố gắng bước thật nhẹ, giữa không gian đen tối tĩnh mịch thế này mọi động tĩnh đều bị phóng đại lên, mà trong bóng tối mơ hồ bao xung quanh bọn họ giống như đang có thứ gì đó đang bị kềm nén, hoặc là âm thanh đang muốn vùng vẫy thoát ra.

Bên ngoài thôn trang, có khoảng bảy tám người đang đứng.

"Có người!" Vệ Đông gọi khẽ một tiếng, giọng nói hỗn loạn giữa kinh ngạc cùng sợ hãi, lại có chút vui sướng.

Sợ hãi là vì không thể xác định đám người kia rốt cuộc là người hay... là "người".

Kha Tầm nheo mắt nhìn một lát, giọng nói của cậu bị vui sướng chiếm lấy "Là người."

Cậu tận mắt nhìn thấy trong đám người kia có một vị đang cúi đầu bấm di động.

Team di động không hổ danh là sinh vật gan lớn nhất hệ mặt trời, lái xe nhìn di động, trông con nhìn di động, băng qua đường nhìn di động, bị xe tông bay lên trời rơi xuống đất việc đầu tiên làm vẫn là nhìn di động.

Đến cả đang trong hoàn cảnh quỷ dị như hiện tại, vẫn cúi đầu nhìn di động.

Nhưng mà lại không thể không thừa nhận một điều, những nơi có team di động tồn tại, hết thảy mọi thứ đều có vẻ như trở nên... bình thường?

Hai người bước nhanh hướng về phía đám người chạy tới.

"Người anh em! Rốt cuộc chuyện này là như thế nào vậy, có ai biết được không?" Vệ Đông vội vã cất lời hỏi thăm một người vẫn luôn nhìn bọn họ.

Họa PhốWhere stories live. Discover now