Tịnh thổ (12) : Điểm mù tri thức của đại lão

7.5K 865 142
                                    


* * *

Cầm cái chậu đồng khắc hoa văn ra đặt trên mặt đất, mọi người đều xúm lại cẩn thận quan sát một hồi, nhưng cũng chỉ thấy ra được nó biến lớn hơn lúc trước, ngoài ra không còn biến hóa nào khác, Kha Tầm bất giác trầm tư "Cái này cảm thấy hơi kỳ à nha meo, vì sao đám người chúng ta đều là cơ thể xảy ra biến hoa, ngược lại Tiểu Lý thì chỉ biến hóa đạo cụ meo?"

Nói xong vươn tay móc lấy vạt áo trước của Mục Dịch Nhiên đứng bên cạnh, méo méo méo trừng mắt nhìn hắn "Anh vẫn không chịu nói cho em biết trên người anh biến hóa thế nào sao meo? Là cơ thể thay đổi hay là đạo—— cái đờ meo! Đạo cụ của anh là ăn vào miệng, tức là xảy ra biến hóa chỉ có thể là cơ thể, chỗ nào!? Là chỗ nào!? Mau nói cho meo!"

Mục Dịch Nhiên vươn tay bóp gáy sau của Kha Tầm một cái, làm cho chú corgi trong hình mèo yên lặng không thể động đậy mới quay sang nói với những người khác "Bây giờ chúng ta tiến hành chia tổ lại, trời vừa sáng lập tức chia nhau tiến vào các thế giới tương ứng, thời gian khẩn cấp."

Mọi người đều im lặng bình tĩnh nghe hắn sắp xếp.

"Vệ Đông, Hoàng Bì, Kỳ Cường, đi vào thế giới cổ đại trước triều Thanh mà hôm nay chúng tôi đã vào," Mục Dịch Nhiên nói "Tần bác sĩ vẫn giữ nguyên thế giới cắt giấy 2D, Kha Tầm đi vào thế giới động vật nhân cách hóa của Vệ Đông, Hạo Văn đi vào thế giới có con khỉ nhân cách hóa mà Kỳ Cường đã vào, La Duy Lý Nhã Tình đi theo tôi, còn lại hai cái thế giới, chúng ta ngẫu nhiên chọn một cái đi vào."

"Có thể nói cho tôi biết anh căn cứ vào đâu mà xếp tổ như vậy không?" La Duy quả nhiên vẫn còn giữ nét tư duy đặc trưng kiểu học sinh, mọi việc luôn thích hỏi nguyên nhân kết quả đến cùng.

"Căn cứ trước mắt là dựa theo phỏng đoán của cá nhân tôi," Mục Dịch Nhiên lạnh nhạt nhìn mọi người "Căn cứ vào kết quả phân loại mà trước đó chúng ta dùng cách kết nối đạo cụ cùng thế giới lại với nhau, trong đó chỉ có duy nhất cần câu cùng thế giới cắt giấy 2D là có vẻ khớp thành một bộ với nhau, đám người Tần bác sĩ bảo ra khỏi thế giới là một làng chài, cần câu lại là đạo cụ của Tần bác sĩ, hơn nữa trong số chúng ta chỉ có duy nhất Tần bác sĩ không có xảy ra biến hóa nào, cho nên tôi tạm thời cho rằng Tần bác sĩ là người duy nhất vào đúng thế giới."

La Duy đưa tay chỉ Hoàng Bì cùng Kỳ Cường "Chẳng phải hai người họ cũng không có biến hóa sao?"

Mục Dịch Nhiên lãnh đạm đáp "Không nói thật mà thôi."

Không nói thật? Mọi người nghe vậy đều nhìn hai người họ, Vệ Đông mắt nhạy nhất, trước hết kinh ngạc hô lên chỉ vào Hoàng Bì "Anh ta cũng sưng kìa! Đường nét gương mặt tròn trịa hơn lúc nãy!"

Kỳ thật mà nói mặt của Hoàng Bì cũng không phải sưng phù hay béo lên, chỉ là hình dạng đường nét không còn vẻ góc cạnh như ban đầu nữa, mà nhìn sang Kỳ Cường cũng biến hóa hệt như vậy.

"Cho nên anh mới xếp bọn họ vào cùng một thế giới." La Duy lập tức hiểu được, cả ba người Vệ Đông, Hoàng Bì cùng Kỳ Cường cơ thể xảy ra biến hóa đều tương tự nhau, đạo cụ đạt được cũng giống như thuộc về cổ đại, cho nên Mục Dịch Nhiên mới xếp bọn họ đi vào thế giới cổ đại kia.

Họa PhốDonde viven las historias. Descúbrelo ahora