Nhân học (03) : Phòng nghiên cứu

8.8K 884 507
                                    


Bọn họ bắt đầu kiểm tra từ phía tây về phía đông.

Đẩy ra cánh cửa phòng thứ nhất, lại một đống bụi mù xộc vào mũi, may là Kha Tầm cùng Mục Dịch Nhiên đã sớm chuẩn bị sẵn, trước khi mở liền đưa tay bịt mũi mồm, sau đó dùng tay quạt quạt bụi mù trước mặt, đưa mắt quan sát trong phòng.

Đây là một căn phòng được xây theo kiểu ngày xưa, nửa phần trên vách tường quét vôi trắng, nửa phần dưới quét sơn xanh lá, mặt tường bởi vì quá "già nua" mà bong tróc thành từng mảng từng mảng, lộ ra gạch cùng xi-măng bên trong.

Trong phòng có một cái bàn gỗ cũ nát, vẹo bên này xiêu bên kia, bên trên dính đầy mạng nhện, cửa sổ cũng là khung gỗ với cửa đẩy ra ngoài theo kiểu ngày xưa, trên kính pha lê dính đầy bụi, rất khó nhìn xuyên qua mặt kính thấy rõ cảnh tượng bên ngoài.

Ba cô gái thấy như vậy đều không chịu đi vào phòng, đứng lại ở ngoài cửa, Kha Tầm cùng Mục Dịch Nhiên bước vào, tìm tòi thật cẩn thận khắp bên trong.

Kéo ra ngăn kéo bàn gỗ, bên trong có chứa vài món đồ dùng văn phòng linh tinh, Kha Tầm lục lạo một trận, không phát hiện được cái gì hữu dụng.

Cứ thế từng phòng từng phòng tìm kiếm, mỗi tầng đều có hai mươi căn phòng, kết cấu bên trong cơ bản đều giống hệt nhau, thoạt nhìn cảm giác như văn phòng làm việc, ở cuối hai đầu hành lang đối diện cầu thang có phòng WC, nam ở phía đông nữ ở phía tây.

Trong WC cũng không có manh mối gì đáng chú ý.

Trở lại đại sảnh lầu một, thấy người của hai tổ kia cũng lục tục trở về, Từ Trinh liền hỏi mọi người có thu hoạch được gì không.

"Lầu một có phòng họp, kho hàng, phòng sách, phòng hồ sơ, văn phòng cùng một căn-tin nhỏ," Tần Tứ nói "Phòng họp, văn phòng cùng căn-tin không có manh mối gì, kho hàng, phòng sách cùng phòng hồ sơ vật phẩm hơi nhiều, chúng tôi tìm không xuể, cần người giúp đỡ."

Từ Trinh nói "Lầu hai giống như là ký túc xá công nhân, toàn bộ phòng đều có một cái giường đơn cùng bồn rửa mặt, không có phát hiện được thứ gì khả nghi hoặc là chữ ký. Còn lầu ba?"

"Lầu ba toàn bộ đều là khu vực làm việc, không phát hiện được gì hữu dụng." Kha Tầm nói.

"Như vậy chúng ta có thể cùng nhau đi kho hàng, phòng sách cùng phòng hồ sơ lầu một tìm một chút." Từ Trinh nói.

Kho hàng cũng không lớn lắm, bên trong chứa rất nhiều thứ, có các đồ dùng làm việc dự phòng, có các loại công cụ, có vật dụng sinh hoạt, thậm chí có cả thức ăn."

"Phải rồi—— chúng ta ở nơi này ăn cái gì bây giờ?" Trương Hàm Duệ đột nhiên hỏi "Thức ăn trong mấy tủ cấp đông kia lâu lắm rồi, nhất định là không thể ăn."

"Đúng đó, chúng ta phải ở đây suốt bảy ngày, nơi này là tòa nhà bỏ hoang, phải đi đâu kiếm đồ ăn chứ?" Hai cô bạn thân cũng vội vàng hỏi.

Mọi người giống như mới ý thức ra được vấn đề này, đều là hai mặt nhìn nhau.

"Tủ cấp đông cũng không có ngắt điện" Thanh âm bình tĩnh vững vàng của Mục Dịch Nhiên vang lên "Thức ăn bên trong có thể ăn."

Họa PhốWhere stories live. Discover now