Thế giới động vật (09)

8.4K 890 137
                                    


* * *

Vệ Đông cùng Đổng Đống nghe xong, vẻ mặt đều biến sắc, Vệ Đông ấp úng nói "Chỗ đó... nói thiệt là tui.. tui không muốn đi lắm đâu..."

"Tôi đi." Kha Tầm nói "Trước hết nghĩ cách tiếp cận, sau đó mọi người đi phòng quản lý viên, còn tôi sẽ đi tìm bên phòng giết mổ và phòng gia công thực phẩm."

Mục Dịch Nhiên cuối cùng cũng chịu nhìn Kha Tầm một cái, nhạt giọng nói "Chúng ta chỉ có thể thừa dịp ban ngày được thả ra ngoài hóng mát đi tìm, lúc ấy ngoài bãi cỏ không có mấy đầu bò trông nom, đám bò cũng sẽ không chú ý đến chúng ta làm gì, nhưng vấn đề quan trọng nhất là, chúng nó rất có khả năng đều sẽ tập trung trong phòng quản lý, nếu chúng ta muốn lẻn vào nơi đó, như vậy sẽ phải đối mặt với nguy hiểm rất lớn."

"Như vậy, ý của cậu là?" Tần Tứ hỏi.

"Dụ dỗ đám quản lý bò rời khỏi phòng quản lý." Mục Dịch Nhiên nói "Chuyện này giao cho tôi."

Xét thấy hiện tại thời gian gấp rút, cho nên Mục Dịch Nhiên quyết định tiến hành phân chia công việc cho hành động ngày mai.

Tần Tứ và Đổng Đống phụ trách đi phòng quản lý tìm kiếm, Kha Tầm và Vệ Đông phụ trách phòng giết mổ, Mục Dịch Nhiên và Chu Hạo Văn sẽ phụ trách phòng gia công thực phẩm.

Sau khi bàn bạc nhất trí về kế hoạch ngày mai, mọi người tìm một góc nghỉ ngơi, không ai nói chuyện.

Nhưng trước khi ngày mai tiến đến, bọn họ vẫn phải đối mặt với lựa chọn tử vong đêm nay, có lẽ sau tối hôm nay, người của ba tổ hành động sẽ khuyết mất một hoặc thậm chí mấy vị đồng bạn, kế hoạch vĩnh viễn cũng sẽ không đuổi kịp biến hóa.

Đám người bên trong tranh sau khi ăn uống xả thải xong đều hết sức thành thật ngoan ngoãn lùi vào một góc, không ai dám xông tới kiếm chuyện gây sự đánh nhau với đám ngoài tranh bọn họ giống mấy thanh niên hôm qua, chỉ có Mạc Mâu lâu lâu lại dùng ánh mắt âm u đen tối nhìn về Mục Dịch Nhiên, giống như đang âm mưu soán vị giật lại vị trí thủ lĩnh.

Mục Dịch Nhiên không thèm nhìn hắn, yên lặng nhắm mắt nghỉ ngơi, Kha Tầm lại đứng trong góc, ngửa đầu nhìn lên phía trên.

Mấy gian cách ngăn bọn họ ở, nói thẳng ra chính là mấy cái chuồng trong trại nuôi heo, mỗi một ô vuông đều nhốt vài con heo, bốn phía quây kín lại, bên trên không có mái che lại, để người nuôi heo có thể thông qua khoảng trống phía trên cho heo ăn.

Mấy cái "chuồng người" này cũng vậy, tứ phía bọc lại, hai mặt là tường gạch, một mặt là tường sau của trang trại, tường này kéo dài cao đến mái nhà, trên tường có lắp mấy cửa chắn, trên cửa chắn có rào song sắt, một mặt còn lại chính là hàng rào gắn cửa sắt, nửa phần trên là tường gạch, nằm vuông góc với mặt tường hai bên, nửa phần dưới là hàng rào song sắt, cùng với một cái cửa rộng cỡ một người ra vào, có thể kéo ra đóng lại.

Kha Tầm quan sát một lát, mới đi đến cạnh Mục Dịch Nhiên nhẹ giọng nói "Tôi cảm thấy bức tranh lần này không giống các bức tranh trước đây, mấy bức tranh trước đều là có liên quan tới quỷ thần, hoặc xuất hiện mấy thứ như "từ trường" hoặc mấy thứ có sức mạnh siêu nhiên, cho nên vào ban đêm chúng ta không thể đi lại ở xung quanh, bởi vì sẽ có đủ loại tình huống xảy ra hạn chế hành động của chúng ta, tỷ như vượt khỏi phạm vi quy định sẽ bị khó thở ngạt thở mà chết vân vân. Nhưng mà bức tranh này, tôi cảm thấy không giống."

Họa PhốDonde viven las historias. Descúbrelo ahora