Hải thượng nhiên tê đồ (08) : Ảo ảnh

6.2K 677 146
                                    

* * *

Cơ hồ ngay khoảnh khắc ánh bình minh xuất hiện, vùng tối đen dày đặc u ám tựa như khói thuốc bị hút đi hoàn toàn sạch sẽ, ngay lập tức tiêu tán không còn sót chút bóng dáng nào.

Kha Tầm nhìn lại, thấy bên phải mình cách mấy chục bước chính là biển khơi mênh mông rộng lớn, dù cho bản thân biết bơi lội, nhưng cậu dám cá là một khi mình ngã xuống, vĩnh viễn cũng không có cơ hội bò lại lên thuyền.

Quay đầu lại, thấy Mục Dịch Nhiên đứng đó ngay sau lưng cậu, thậm chí chỉ cách có nửa bước.

Nếu tối hôm qua cậu không chống cự lại đến áp lực cùng khủng bố tột cùng mà thứ đáng sợ rùng rợn dán sát sau lưng mình mang đến, rất có thể mũi tên nhọn này đã bị cậu tự tay đâm vào thân thể của người mình yêu thương nhất.

Kha Tầm vứt xuống cung nỏ cùng tên trên tay, mở choàng hai tay ôm chặt lấy người yêu, người cậu yêu cũng vươn hai tay đón lấy thân thể cậu, xiết lại thật chặt, một tay khẽ vịn lấy những lọn tóc bị nước biển ẩm ướt dính sát vào sai gáy.

"...Anh hai, anh rể... Hai người nếu muốn gì gì đó... Báo trước cho em út một tiếng... Để biết đường mà tránh nha..." Thanh âm run rẩy của La Bộ bỗng từ dưới chân truyền lên.

Kha Tầm hơi nghiêng đầu, thấy La Bộ mặt mày trắng phớ nằm bẹp dí trên sàn thuyền, hai bên gò má vẫn còn sót lại vệt nước mắt chưa kịp khô, đến cả sức giơ tay lau nước mắt cũng không có, cả người như bị nhũn ra thành một đống củ cải xay.

"Cậu em, không sao chứ?" Kha Tầm hỏi.

"Sợ tới mức tè ra quần có tính là có sao không...?" La Bộ hít hít mũi nói.

"..." Kha Tầm mặc kệ kẻ này, quay đầu lại hôn lên môi Mục Dịch Nhiên một cái, xong rồi mới buông tay ôm hắn ra, đưa tay chỉ chỉ lên trên "Em lên trên xem đám Đông Tử thế nào rồi."

"Vậy anh sang bên Thiệu Lăng xem tình hình ra sao." Mục Dịch Nhiên gật đầu, cũng không nhiều lời căn dặn, bởi vì bọn họ đã sớm hình thành ăn ý với nhau.

Kha Tầm cũng không muốn mất công chạy một vòng đi cầu thang, nắm lấy dây thừng thoăn thoắt leo mấy cái liền đu lên trên lầu hai, thấy đám người Vệ Đông, Tần Tứ, Chu Hạo Văn cùng Tuyết Cách đều "còn sống", chỉ có thần sắc là mỗi người mỗi vẻ.

"Mọi người sao rồi, đều ổn chứ?" Kha Tầm vẫn quyết định hỏi một câu.

Mấy người lần lượt đáp lại.

"Tối hôm qua gặp được những gì?" Kha Tầm hỏi tiếp.

"Một lời khó mà nói hết..." Vệ Đông sắc mặt nghĩ lại vẫn còn sợ hãi, trên trán lấm tấm mồ hôi lại chưa kịp khô.

"Tiểu Mục đâu rồi?" Tần Tứ hỏi.

"Đi xem đám người bên Thiệu Lăng rồi," Kha Tầm đáp "Chúng ta xuống dưới trước, xem bên họ thế nào."

Mọi người nối đuôi theo cầu thang đi xuống, lại thấy bên ngoài sảnh giữa boong thuyền tụ tập đám người đứng ở mạn thuyền rướn cổ nhìn ra ngoài.

"Có chuyện gì vậy?" Đám bọn họ lập tức bước vội qua.

"Lý Ức rơi xuống biển rồi." Người trả lời là Thiệu Lăng "Phỏng chừng... dữ nhiều lành ít."

Họa PhốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ