Phá thổ (07) : Xuân Duẩn

10.5K 953 203
                                    


* * *

NPC đã không căn dặn hay bắt bọn họ làm nhiệm vụ, đám người dùng xong bữa sáng liền tranh thủ thời gian đi tìm ấn chương.

Bởi vì cụ ông Lý Thái Dũng đi đứng bất tiện, cho nên mọi người nhất trí để ông ở lại quán ăn cô Năm uống trà chờ đợi.

Sau đó, 10 người còn lại tập trung ở sân giếng trời bên ngoài.

Bởi vì tối qua thực sự đã xảy ra sự kiện gây tử vong, khiến cho các người mới lần đầu vào tranh đều ai nấy đều im thin thít, giống như đã chấp nhận vận mệnh, đồng thời cũng vì bản năng cầu sinh mà khiến họ nổi lòng tích cực.

"Tiểu Mục, cậu có phát hiện được gì không?" Tần Tứ mở lời nói.

Mọi người ai cũng ra vẻ chăm chú lắng nghe, chính bọn họ cũng không hiểu vì sao lại cảm thấy nam tử vóc dáng cao lớn này không phải hạng người tầm thường.

Mục Dịch Nhiên ngẩng đầu nhìn một vòng quanh tòa nhà ngang với kiến trúc cổ quái trước mắt "Chỉ có tìm được manh mối gây tử vong mới có thể lần ra vị trí ẩn giấu ấn chương —— theo tình hình phòng 402 trước mắt mà nói thì, sự kiện tử vong xảy ra tối qua trùng khớp với sự kiện hỏa hoạn năm ngoái, nhưng không biết có thể xem nó như một quy luật tử vong hay không."

Hiển nhiên không chỉ một mình hắn nghĩ đến vấn đề này, Sa Liễu cũng gật đầu nói "Gác cổng đặc biệt yêu cầu chúng ta tụ tập lại một chỗ để kể lại chuyện đã xảy ra năm ngoái, tôi cho rằng đây có thể xem như một quy luật —— sau mỗi lần xảy ra sự kiện tử vong, NPC sẽ phụ trách kể lại "bản mẫu tử vong" tương ứng."

Bản mẫu tử vong, cách nói này nghe có vẻ mới lạ độc đáo, cũng rất chuẩn xác.

Ngẫm lại mà nói, vai trò được đặt ra của NPC ở đây thực sự rất tàn nhẫn, khi mỗi phòng xảy ra chuyện, ông bác gác cổng sẽ bắt đầu đứng ra kể lại : Phòng này mấy năm trước đã từng xảy ra chuyện tương tự, năm ấy người nọ là chết như thế nào như thế nào, bây giờ đã hiểu chưa...

"Nếu người ở lại trong mỗi phòng đều sẽ bị tai nạn từng xảy ra trong phòng nguyền rủa, vậy hiện tại điều bức thiết trước mắt chính là—— tìm hiểu rõ ràng phòng ở của chúng ta trước đó đã từng xảy ra án mạng thế nào!" Sa Liễu có chút kích động nói, ánh mắt đảo quanh mọi người "Trước khi tìm ra ấn chương, tôi cho rằng đây chính là việc cấp bách cần phải ưu tiên giải quyết trước!"

"Nhưng mà sau khi tắt đèn không cho phép sang phòng người khác, cuối cùng gặp phải nguy hiểm sẽ chỉ là bản thân những người ở trong phòng!" Lên tiếng chính là Hâm Miểu, mặt mày đột nhiên tái mét—— khách ở phòng 402 hiện tại chỉ còn lại mỗi một mình cô!

Vệ Đông không kềm được lòng, lên tiếng an ủi Hâm Miểu "Chỉ cần cô không làm trái quy tắc chắc là sẽ không xảy ra chuyện đâu... Hơn nữa dù sao phòng cô cũng đã xảy ra chuyện, tỷ lệ phát sinh lần nữa chắc sẽ không cao lắm đâu."

Cừu Lộ lập tức tiếp lời Vệ Đông "Đúng vậy! Tối hôm qua hai người bọn họ gặp chuyện là bởi vì cố ý đi gõ cửa phòng khác! Họ làm trái quy tắc! Chúng ta chỉ cần ghi nhớ cho kỹ lời của bác gác cổng, sau khi tắt đèn không sang phòng khác, không lên xuống lầu, vậy sẽ không xảy ra chuyện!"—— Cừu Lộ rất ít khi nói chuyện lớn tiếng như vậy, lúc này to giọng giống như là muốn tăng thêm can đảm cho bản thân.

Họa PhốWhere stories live. Discover now