Tín ngưỡng (09) : Nhân tính

9K 1K 595
                                    


Tín ngưỡng (09) : Nhân tính

* * *

Tần Tứ đưa mắt nhìn sắc trời bên ngoài, lại quay qua nói với đám người đang trầm mặc "Không hỏi thăm được gì từ những người trong tranh cũng là chuyện bình thường, nhưng mà về sau nên cẩn thận một chút, lỡ đâu không may "đánh thức" bọn họ e là chúng ta sẽ gặp phản phệ rất đáng sợ. Theo tôi thấy chúng ta chỉ có thể tiếp tục nghĩ cách tìm nốt những vật dụng cho nghi thức tế lễ kia, nhưng trước hết vẫn là nghĩ cách sống sót qua đêm nay đã. May là hiện tại còn lại mười hai người, cho dù yêu cầu một lều ba người cũng có thể phân chia đủ số, không xuất hiện trường hợp thiếu hoặc dư người."

Kha Tầm nhìn đối phương "Tôi ngược lại cảm thấy như vậy mới càng nguy hiểm, nếu nhân số vừa đúng chia thành các tổ ba người đều nhau, vậy cũng có nghĩa là mỗi một tổ đều có khả năng bị bóng đen khổng lồ kia chọn trúng?"

Tần Tứ cụp mắt nhìn xuống, nhất thời không lên tiếng.

"Tôi nghĩ," Sa Liễu ngập ngừng xen lời "Tôi nghĩ... những tế phẩm mà chúng ta tìm được hôm nay rất có thể chính là mấu chốt trong việc tự bảo vệ mình, phải chăng nếu có tế vật trong tay, chúng ta sẽ tránh thoát bị bóng đen lựa chọn?"

Những người còn lại nghe vậy, lập tức hai mắt sáng ngời.

"Nhất định chính là như vậy!" Chu Bân nhảy dựng lên "Chúng ta cầm theo tế vật mang về lều trại, nhất định sẽ được che chở!"

"Vậy chúng ta phân chia tổ cùng tế vật đi." Tần Tứ nói.

Ánh mắt Chu Bân lập tức trở nên bén nhọn "Mấy loại thịt khác trong ngũ cống nhục là mọi người cùng nhau tìm, muốn chia thế nào tôi không có ý kiến, nhưng thịt người là do tôi mang về, trước đó tôi nhờ các người giúp đỡ, các người không ai chịu giúp, ai cũng đứng một bên ngó mắt nhìn, cho nên thịt người thuộc về tôi. Tôi cùng Triệu Đan chung một tổ, còn lại ai muốn cứ việc gia nhập."

"Tôi—— tôi được không, cho tôi chung tổ với hai người được không? Tôi van xin các người!" Mã Chấn Hoa phịch một tiếng quỳ gối trước mặt Chu Bân.

"Vậy ông đi." Chu Bân lạnh lùng nói.

Lý Tử Linh nãy giờ đứng bên cạnh nghiêm mặt không nói tiếng nào, đột nhiên vươn tay kéo Sa Liễu "Ngũ tuệ lộ là do chúng tôi tìm ra, tự nhiên thuộc về chúng tôi," Lại nhìn Mục Dịch Nhiên "Tiểu ca ca vào tổ của tụi em đi, vừa vặn đủ ba người."

Vệ Đông trợn mắt há hốc mồm nhìn xem một màn này.

"Mặt mũi bự dữ hen cô nương," Kha Tầm bật cười một tiếng "Ngũ tuệ lộ là "hai cô" tìm về á? Thế cho phép tôi hỏi một câu, mấy cái bình đất kia bình nào đựng đại hương, bình nào đựng tiểu hương, bình nào lại đựng nam tinh, bình nào đựng dịch đờm? Nếu như cô có thể nói ra chính xác rõ ràng vậy năm loại tuệ lộ cứ việc lấy hết đi, tôi không có ý kiến."

Lý Tử Linh cắn cắn môi, lén lút vươn tay kéo kéo Sa Liễu bên cạnh.

Sa Liễu vẻ mặt khó xử nói "Dù sao cũng nhiều mà, chúng ta chia nhau mỗi bên một ít đi."

Họa PhốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ