Tịnh thổ (24) : Tiếp tục thôi

7.1K 781 79
                                    


* * *

Khi cơ thể của Cát Lỗi bị cái miệng vô hình gặm nhấm đến gần như không còn thì, những cái mặt người khảm trên vách tường cùng trần nhà mới rốt cuộc dần dần biến ảo trở lại thành vì sao cùng ánh trăng.

Đó là một buổi tối mà bọn họ cả đời cũng khó có thể quên nổi, ngược đãi tàn nhẫn đẫm máu diễn ra ngay trước mặt họ, kề sát bên cạnh, cách họ trong gang tấc.

Sáu người may mắn còn sống sót cứ thế phải mở to hai mắt chứng kiến trận tàn sát ngược đãi ấy từ đầu tới cuối, bọn họ không có cách nào giúp đỡ, cũng không có chút sức nào chống cự lại.

Cảm giác vô lực tuyệt vọng lại một lần nữa như tấm võng cự đại bao trùm lấy họ, Vệ Đông ôm mặt, trán dựa vào tường cứ thế mà khóc rống.

Chu Hạo Văn rốt cuộc cũng mất đi vẻ bình tĩnh lạnh nhạt như ngày thường, tóc hắn rối loạn, ngậm chặt môi không nói lời nào, cũng không nhúc nhích cử động ngồi yên tại chỗ, như đã bị ai đó làm phép định thân.

Tần Tứ dựa người vào tường, ngửa mặt nhắm mắt, hai bàn tay nắm đao giải phẫu vốn vẫn luôn vững như bàn thạch hiếm thấy khẽ run rẩy.

La Duy bị Mục Dịch Nhiên bóp cổ hôn mê, ngã nằm bên chân Kha Tầm, Kha Tầm ngược lại vẻ mặt lạnh lùng không có cảm xúc đưa mắt nhìn chằm chằm địa ngục hung tàn, trong đáy mắt tựa hồ như bị thi thể cùng sắc đỏ của máu chiếu rọi, chớp nháy một mảnh đỏ trắng đan xen.

"Kha Tầm." Mục Dịch Nhiên đứng bên cạnh cậu, khẽ nghiêng đầu nhìn cậu, ánh mắt tràn ngập quan tâm không thèm che giấu tản ra từ trong đáy mắt lạnh nhạt ấy.

Kha Tầm quay đầu nhìn hắn, khe khẽ "meo" một tiếng.

Cậu nói: Chúng ta tiếp tục thôi.

Mục Dịch Nhiên hai mắt dịu lại, vươn tay nhẹ nhàng vỗ về bộ lông sau gáy của cậu "Ừ, tiếp tục thôi."

Dẫu cho hiện tại bọn họ đều rất mỏi mệt muốn ngủ, tinh thần cũng nằm bên bờ suy sụp, nhưng bọn họ không thể lơ là, càng không thể bỏ cuộc ngay trong giờ khắc này, Kha Tầm chạy qua chỗ Vệ Đông, Tần Tứ cùng Chu Hạo Văn cổ vũ tiếp sức cho ba người —— lúc trước còn trong đội của trường cậu vẫn luôn là đội trưởng, việc phải làm hơn nữa cũng là việc cậu am hiểu nhất chính là khuyến khích cổ vũ các đội viên.

Vệ Đông lau nước mắt quẹt trái chùi phải vào quần, mới cất giọng khàn khàn hỏi Mục Dịch Nhiên "Tiếp theo chúng ta nên làm gì?"

"Tìm cách kích hoạt mở ra toàn bộ thế giới ẩn, "vẽ" lại đầy đủ chữ ký của họa sĩ." Mục Dịch Nhiên trầm giọng nói "Trước mắt thân thể chúng ta đều bị biến dị ở các mức độ khác nhau, thế nên nếu chưa có nắm chắc, trước hết khoan hãy đi vào thế giới không thuộc về mình. Bây giờ chúng ta thu nhỏ phạm vi các nhân tố chủ chốt có thể kích hoạt mở ra thế giới ẩn chưa biết, cố gắng giảm xuống còn một hai điểm kích hoạt, sau đó tiến hành thử nghiệm."

"Hiện tại xem ra, khả năng thanh kiếm của Na Tra náo hải có thể dẫn đến kích hoạt thế giới Mi Gian Xích đại khái là cao nhất," Tần Tứ vẻ mặt mỏi mệt ấn ấn trán "Ngụy Miểu là Long thái tử hiện tại đã chết, không biết câu chuyện của thế giới ấy còn có thể tiếp tục hay không."

Họa PhốWhere stories live. Discover now