Thế giới động vật (06)

8.3K 1K 1.7K
                                    


* * *

Vệ Đông đợi đầu bò khổng lồ kia đi xa mới dám thở ra một hơi, trong lòng vẫn tràn ngập hoảng hốt hỏi Kha Tầm "Vụ gì đây? Ban ngày cũng chết người sao?"

"Tao không biết, nhưng hình như ở đây không cho phép ẩu đả" Ánh mắt của Kha Tầm nhìn về Mạc Mâu vẻ mặt kiệt ngạo đứng riêng biệt ở phía xa "Mày cũng biết đó, trong đàn gà hoặc đàn khỉ sẽ có một con là thủ lĩnh, phụ trách quản lý cũng như giữ gìn trật tự bên trong bầy đàn".

Vệ Đông "Cũng... giống như lãnh đạo ấy hở".

"Cũng không hẳn là giống với lãnh đạo" Kha Tầm nói "Thủ lĩnh của bầy đàn phải là kẻ cường tráng nhất, hùng mạnh nhất cùng với đánh giỏi nhất trong bầy, nó dựa vào sức chính mình đánh thắng thủ lĩnh đương nhiệm cũng như đuổi nó ra khỏi bầy, sau đó ngồi vào vị trí thủ lĩnh, mà các thành viên khác trong bầy có thể khiêu chiến nó, nếu như thành công chiến thắng là có thể thay nó trở thành thủ lĩnh mới, còn nếu thất bại hoặc là bị đuổi đi hoặc sẽ bị nó giết chết, cho nên, nó nhất định là kẻ mạnh nhất".

Vệ Đông "Vậy gã Mạc Mâu kia..."

Kha Tầm "Đúng vậy, hắn chính là thủ lĩnh của bầy, mà theo tao biết thì... thông thường con gà đầu đàn nuôi trong nhà rất hiếm khi bị đem đi cắt cổ sớm, vì kẻ nuôi gà phải dựa vào nó quản lý bầy gà, tránh xảy ra trường hợp đám gà mổ nhau bị thương".

Vệ Đông rung động, lập tức hỏi lại "Ý của mày là..."

"Xử lý Mạc Mâu, lên làm thủ lĩnh, giảm tỷ lệ bị tử vong chọn lựa." Kha Tầm gằn từng chữ từng chữ nói "Nhưng kẻ này không phải tao, là Mục Dịch Nhiên".

"Anh ta sẽ đồng ý sao?" Vệ Đông không tin tưởng lắm.

"Cho nên tao sẽ giúp anh ta." Kha Tầm nói "Mày cũng giúp một tay".

"Làm... làm sao giúp?" Vệ Đông hoài nghi.

"Mày tìm cớ nào đó kéo Mục Dịch Nhiên đi ra xa một chút," Kha Tầm nhỏ giọng căn dặn "Trong lúc đó tao sẽ đi tìm Mạc Mâu đánh nhau, tới chừng đó chắc chắn sẽ loạn lên, bên này vừa loạn bên con bò bự kia chắc chắn cũng sẽ nghe thấy động tĩnh, mày chú ý một chút, khi nào thấy nó từ trong phòng đi ra mày lập tức kéo Mục Dịch Nhiên đến chỗ tao với Mạc Mâu đánh nhau. Lúc đó bất kể là tao đang chiếm ưu thế hay yếu thế tao cũng đều sẽ làm bộ như mình đang yếu thế, nhiệm vụ của mày là năn nỉ cầu xin Mục Dịch Nhiên giúp đỡ, như vậy đợi tới lúc con bò kia đến nơi, Mạc Mâu hẳn là đã bị Mục Dịch Nhiên đánh bại, đầu bò kia sẽ coi Mục Dịch Nhiên như thủ lĩnh mới".

"Nhưng lỡ đâu cả mày lẫn đại lão đều không phải đối thủ của Mạc Mâu thì sao?" Vệ Đông trong lòng run sợ hỏi lại.

"Mày nghĩ hai tao bị ngu hay gì, đánh riêng lẻ không lại thì song kiếm hợp bích," Kha Tầm nói "Cơ mà tao cũng không cho là tên Mạc Mâu kia mạnh đến nỗi có thể đối cứng được hai đứa tao đâu, nói chung chỉ cần trước khi đầu bò kia đến hiện trường, đẩy Mục Dịch Nhiên vào vị trí người chiến thắng là được rồi".

Vệ Đông ánh mắt nhấp nháy, nhỏ giọng nói "Tao chỉ sợ anh ta cuối cùng lên làm thủ lĩnh, còn mày bị coi như kẻ gây chuyện, bị nó xách ra ngoài mang đi đâu đó giống như Đổng Đống thôi. Kha Nhi, đáng không? Anh ta thậm chí còn không cười với mày một cái".

Họa PhốWhere stories live. Discover now