Tín ngưỡng (15) : Muốn chiến thắng tín ngưỡng

9.1K 1K 195
                                    


Tín ngưỡng (15) : Muốn chiến thắng tín ngưỡng

* * *

"Trước mắt chúng ta đã biết, điều kiện tử vong của bức tranh này sẽ tăng chồng lên sau mỗi đêm." Mục Dịch Nhiên nói "Điều kiện đầu tiên, là không thỏa mãn được nhân số trong lều. Chúng ta có mười ba người, lại bị quy định chỉ có thể hai người cùng một lều, cũng tức là có một người bị bài trừ ra bên ngoài. Nếu nhìn dưới góc độ bối cảnh tôn giáo, việc này đại biểu cho hành vi gì?"

Tần Tứ ánh mắt giật mình "Bài trừ dị kỷ!"

Sa Liễu cũng bừng tỉnh đại ngộ "Không sai! Chính là như vậy! Bất luận là giáo phái nào cũng tuyệt đối không cho phép giáo đồ có dị tâm tồn tại, phải bảo trì sự tinh thuần của tín ngưỡng trong giáo. Nếu đã không tín ngưỡng, vậy gia nhập vào giáo làm gì? Kẻ dị kỷ đương nhiên phải bị bài trừ!"

"Dùng nhân số trong lều để biểu đạt hành vi bài trừ dị kỷ, đây là biểu hiện mang tính tượng trưng cho hành vi của các giáo phái tôn giáo," Mục Dịch Nhiên nói tiếp "Sau khi bài trừ dị kỷ, liền tiến vào tầng sàng lọc thứ hai, cũng chính là đêm thứ hai. Ở đêm thứ hai, việc bài trừ dị kỷ vẫn sẽ tiếp tục, mà không phải chỉ diễn ra trong nhất thời, điều này cũng phù hợp với cách làm của các giáo phái trong thực tế. Đồng thời lại tiến thêm một bước tinh lọc bên trong giáo phái, vì thế những kẻ tâm không thành, cũng tức là không tự tay chuẩn bị tế vật, sẽ bị lựa chọn cũng như loại trừ."

Tần Tứ gật đầu "Điều này cũng phù hợp với cách làm thực tế của các giáo phái."

"Sau khi loại bỏ những kẻ tâm không thành, bắt đầu tiến vào tầng sàng lọc thứ ba. Mà vào ngày hôm qua, mọi người đã thu thập đầy đủ toàn bộ tế phẩm —— giả thiết là tất cả các tế phẩm đều chính xác. Tôi cho rằng, tình huống này có thể xem như chúng ta mong muốn nghênh đón tế tự sớm." Mục Dịch Nhiên nói tiếp.

"Đích xác," Tần Tứ trầm ngâm "Người nọ nói tế tự sẽ cử hành vào ngày thứ bảy, nếu chúng ta đến ngày thứ sáu mới chuẩn bị xong tế phẩm, như vậy sang ngày thứ bảy sẽ nghênh đón tế tự, nhưng thực tế là chúng ta ngày hôm qua đã thu thập đầy đủ tế phẩm, liền xem như tiến vào trạng thái sẵn sàng có thể nghênh đón tế tự bất cứ lúc nào."

Ánh mắt của Mục Dịch Nhiên trở nên sâu xa "Mà theo tôi được biết, Sa Đà Giáo có một phân nhánh, nơi đó trước khi tế tự sẽ có một quy trình "nhân tế" (*), mà kẻ được chọn làm "nhân tế" sẽ là tín đồ thành kính nhất của giáo. Dù sao đối với các tín đồ mà nói, dùng bản thân hiến tế chính là thể hiện thành kính cực hạn nhất, là vinh hạnh vô cùng, cũng là phương thức quang vinh nhất để chúng thần tiếp dẫn và độ hóa."

Sa Liễu gật đầu liên tục "Đúng là như vậy, đó cũng là ân điển thần ban cho tín đồ. Theo góc độ của thần mà nói, kia không phải là sát hại tín đồ, mà là thành toàn, tiếp dẫn cùng độ hóa."

"Nói.. Nói vậy nghĩa là "thứ" kia nó nghĩ nó đang làm chuyện tốt hay gì?" Vệ Đông trố mắt nghẹn họng "Rồi bức tranh này vốn là mang ý nghĩa lời cầu khẩn kiền thành cùng nguyện vọng cam tâm hiến dân chính mình bản thân hay gì?"

Họa PhốWhere stories live. Discover now