Tín ngưỡng (18) : Cách của Kha Tầm

8.6K 1K 640
                                    

Tín ngưỡng (18) : Cách của Kha Tầm

* * *

Bóng đen dừng lại rất lâu bên cạnh hai cái lều của đám bọn họ, nhiều lần Kha Tầm nghĩ là nó vói tay vào được rồi, nhưng cuối cùng nó vẫn là không tiến hành động tác tiếp theo.

Kha Tầm không biết nó đang chờ cái gì, hay đúng hơn là nó đang quan sát cái gì. Nó dán mặt sát vào lều trên đỉnh đầu họ, hơi thở dài lâu, không nhanh cũng không chậm, giống như đang toan tính xem rõ kiếp trước kiếp này lẫn tương lai của cả ba kẻ trong lều xong rồi mới làm ra quyết định.

Không biết qua bao lâu, nó rốt cuộc vươn vai đứng dậy, sau đó cất bước rời đi.

Kha Tầm nghe thấy ba Cảnh thấp giọng thê lương nghẹn ngào một câu "Tuệ Hân..."

Là tên của mẹ Cảnh, bóng đen đang từng bước từng bước đi về phía lều trại của bọn họ.

"Mẹ ơi... Con muốn mẹ con..." Đứa bé rốt cuộc không nhịn được khóc nấc lên, cả người giãy dụa muốn lao ra khỏi lều.

Kha Tầm đè cậu bé lại, nhỏ giọng gọi Vệ Đông "Đông Tử, mày nhìn em ấy, tao có một cách."

Vệ Đông vội vàng đưa tay giữ lấy đứa bé, đang tính hỏi mày muốn làm gì thì đột nhiên thấy Kha Tầm vén cửa lều, khom lưng chui sang lều bên cạnh.

Mục Dịch Nhiên bất ngờ không kịp đề phòng bị người nào đó đè lên người, sắc mặt bắt đầu lạnh dần, đang tính sút đối phương về lều, lại thấy cậu ta giơ ngón tay đặt trên môi "suỵt" một tiếng, nghiêng đầu nhìn về phía bóng đen rời đi.

Bóng đen đang quay lưng về phía họ giống như cảm giác được, nó chầm chậm muốn xoay người.

Kha Tầm thấy vậy lập tức nghiêng người, nhanh chóng lăn trở về lều của mình.

Lại nhìn bóng đen, cơ thể to lớn của nó đang xoay nửa chừng đột ngột dừng lại, một lần nữa chuyển về phía trước.

Kha Tầm nhìn chằm chằm bóng đen, thấy nó xoay người liền lăn mình chui vào lều bên Mục Dịch Nhiên, đối phương lần này không chờ bị ai đó đè lên người, nhanh chóng bật dậy chừa chỗ cho Kha Tầm lăn vào.

Đợi đến khi Kha Tầm lại lăn trở về lều của mình, Vệ Đông cũng đã hiểu được dụng ý của bạn mình, cả người há mồm trợn mắt : Còn có cái trò chất chơi này nữa?

Mục Dịch Nhiên ở lều bên cạnh tâm tình cũng rất phức tạp.

Điều kiện sàng lọc tử vong đầu tiên, chính là xem có thỏa mãn quy định nhân số trong lều trại hay không.

Tuy rằng càng về sau, điều kiện sàng lọc sẽ không ngừng tăng chồng lên, nhưng hiển nhiên nhân số trong lều vẫn luôn là điều kiện đứng đầu.

Thế cho nên nếu xảy ra trường hợp đồng thời thỏa mãn hai hoặc trên hai điều kiện thì bóng đen sẽ ưu tiên lựa chọn điều kiện thứ nhất, giải quyết thứ nhất xong rồi mới tiếp tục giải quyết thứ hai, thứ ba...

Điều này cũng chứng tỏ, bài trừ dị kỷ vĩnh viễn là vấn đề ưu tiên hàng đầu của một đoàn thể.

Chỉ là ngay đến cả Mục Dịch Nhiên cũng không ngờ, thanh niên Kha Tầm này tư tưởng lại nhanh nhạy tới như vậy, có thể nghĩ ra được biện pháp kéo dài giữ chân—— hay thậm chí có thể nói là đùa bỡn một vị ma thần có sức mạnh cùng ưu thế tuyệt đối so với mình...

Họa PhốWhere stories live. Discover now