Thế giới động vật (12)

7.9K 903 426
                                    


* * *

"Tao nè! Tao nè! Ê, nhìn bên đây!" Kha Tầm đang bị một đầu bò xách trên chân đột nhiên lắc lư giãy dụa, há mồm hô to, vừa hung hăng lại ra sức múa máy tay chân, thoạt nhìn giống như cực kỳ hưng phấn hiếu chiến.

Đầu bò giống như cười một cái, nó khom người thả Kha Tầm vào giữa sân đấu.

"Kha Tầm!" Giọng của Mục Dịch Nhiên xen lẫn phẫn nộ, Kha Tầm quay đầu nhìn hắn, nhìn thấy biểu tình trước giờ chưa từng xuất hiện trên mặt Mục Dịch Nhiên.

"Cậu không phải đối thủ của hắn, trở lại đây!" Mục Dịch Nhiên thấy đối phương phớt lờ mình, vẻ mặt dần dần bốc lên lửa giận, hắn đấm mạnh một quyền vào chân của đầu bò đang nắm lấy mình.

Đương nhiên một đấm ấy không thể tổn thương được nó, nhưng đủ để khiến nó đau đớn, chân cũng buông lỏng ra, Mục Dịch Nhiên mau chóng giãy khỏi nó.

"Cậu đừng..." Mục Dịch Nhiên nhanh chóng bước về phía thanh niên, trong đáy mắt ngưng đọng bất đắc dĩ thật sâu "...cứ tùy hứng mãi như vậy."

Kha Tầm hai mắt đăm đăm không dời nhìn hắn, môi nở nụ cười "Đời này tôi chỉ tùy hứng với ba người. Ba của tôi, mẹ tôi cùng anh. Ai bảo cả ba người đều là người mà tôi... trân trọng nhất chi."

"Nếu đã trân trọng, lại càng đừng nên tùy hứng." Mục Dịch Nhiên bước đến bên cạnh, nhíu mày trách nhẹ "Lùi qua một bên."

"Không lùi." Kha Tầm đứng bất động "Có phải đối thủ hay không phải đánh mới biết được. Mục Dịch Nhiên, anh thật sự cho là tôi đánh không lại anh sao? Tôi nhìn anh đoán có lẽ anh từng huấn luyện chuyên nghiệp vật lộn hoặc là cầm nã(*), cũng có thể có cả quyền anh, nếu như bảo anh là hệ chuyên nghiệp, vậy tôi đây chính là hệ hoang dại, chuyên nghiệp đấu với hoang dại, ai hơn ai còn chưa chắc đâu. Mà anh nhìn gã to tướng bên kia đi, hắn nhất định cũng đi theo hệ hoang dại như tôi, để tôi đối phó hắn là thích hợp nhất rồi."

"Cả hình thể lẫn sức mạnh của hắn đều trội hơn cậu" Mục Dịch Nhiên cau mày nhìn Kha Tầm "Nếu mạnh mẽ đối chọi khả năng thất thế là rất cao, chỉ có cách dùng bốn lạng đẩy ngàn cân, lấy kỹ xảo để chiến thắng. Kha Tầm, tôi không cần cậu bảo hộ, cũng không cần cậu phải vì tôi mà trả giá. Nếu như cậu xem tôi trở thành loại người như vậy, chính là đang nhục nhã tôi, cậu hiểu không?"

Kha Tầm cúi đầu, một tay úp lên trán chà chà một lát, sau đó ngước mắt, có chút bất đắc dĩ cười "Tôi thật sự rất ghét đấu võ mồm với mấy người có văn hóa như anh, tốt xấu gì cũng đều bị các anh xuyên tạc biến thành nghĩa khác. Được rồi, bảo vệ cùng trả giá là sỉ nhục anh, vậy ngài Mục đây có thể nói cho tôi biết anh hiện đang làm cái gì đấy không? Bị lựa chọn đánh với to con bên kia là tôi, anh chạy vào làm gì? Khuyên tôi, bảo tôi không phải đối thủ của hắn, này có xem như đang sỉ nhục tôi không?"

Mục Dịch Nhiên nghẹn cả họng, đang tính nói tiếp lại thấy Kha Tầm đột ngột bước về hía trước, vẻ mặt đầy ý cười nhìn thẳng vào mắt hắn "Cơ mà tôi thích, xin cứ việc ra sức mà sỉ nhục tôi đi. Nhưng một khi tôi đã muốn làm gì thì tôi sẽ đi làm đến cùng. Bảo trọng."

Họa PhốWhere stories live. Discover now