Thế giới động vật (05)

8.5K 949 408
                                    


* * *

"Chuyện gì vậy——" Viên Nguyên hoảng sợ la lên "Là tôi sao? Nó muốn giết tôi sao? Cứu tôi—— Cứu tôi với—— Làm ơn cứu tôi——Cứu tôi với—— ".

"Nguyên Nhi—— Nguyên Nhi——" Đổng Đống sốt ruột, liều mạng nhảy lên muốn níu lấy Viên Nguyên, nhưng đầu bò kia thực sự rất cao, một tay nó nhấc bổng Viên Nguyên lơ lửng giữa không trung cách mặt đất có đến mấy tầng lầu.

"Làm sao bây giờ!? Phải làm sao bây giờ!? Có cách nào hay không? Các người nói đi! Mau nói đi!" Đổng Đống hoảng sợ chụp lấy bả vai Tần Tứ "Cứu cậu ấy—— cầu xin các người, mau cứu cậu ấy đi——".

Tần Tứ có chút thương hại lại có phần bất đắc dĩ nhìn hắn "Không có cách nào, chênh lệch quá mức, chúng tôi chỉ có thể nghĩ cách trốn thoát trước sức mạnh của tranh, chứ không có cách nào chống lại nó cả".

"Không! Không ! !—— Nguyên Nhi— Nguyên Nhi——!!!" Đổng Đống nhìn Viên Nguyên bị đầu bò khổng lồ một tay kìm lấy cổ đang liều mạng giãy dụa, hắn gào rống đến xé gan rách ruột, nhưng mà sự thật diễn ra trước mắt lại khiến hắn không có cách nào lại bất đắc dĩ, chỉ có thể trơ mắt nhìn bạn mình cùng với một kẻ trong tranh cũng bị con bò khổng lồ chọn ra xách theo, nhìn họ giãy dụa, nhìn họ khóc than, giống như một con kiến nhỏ bé muốn kiệt lực vùng vẫy sinh mệnh lần cuối cùng để lung lay cổ thụ, đáng thương mà lại đáng buồn...

Bò khổng lồ xách theo hai người chậm rãi rời khỏi, toàn bộ gian phòng đều phát ra tiếng ồn ào náo loạn, có kẻ đang kêu rên sợ hãi, có kẻ lại đang đùa cợt giỡn hớt, có người cao giọng ca hát, lại có người còn đang liều mình đánh lộn.

Bọn họ, giống như đã quá quen thuộc với những thứ này, hoặc như là quá ngu xuẩn không rõ mọi chuyện, bọn họ giống một đám động vật bậc thấp bị chăn nuôi đến chỉ còn mỗi bản năng ăn uống ỉa đái, hoàn toàn không biết vận mệnh bản thân cuối cùng sẽ đi lên bàn mổ, ngu xuẩn cuồng hoan, ngu xuẩn sống trong mơ màng, ngu xuẩn đến một khắc cuối cùng mới chợt kinh hoàng phát giác, rằng sinh mệnh bản thân lại như thế tràn ngập bi ai.

Đổng Đống quỳ rạp trên mặt đất khóc rống, không ai bước đến an ủi hắn, bởi vì lúc này dù là bất cứ ngôn ngữ nào cũng không thể an ủi được hắn.

Vệ Đông hốc mắt ửng đỏ, trong lòng như cảm động lây nhích người ngồi xuống cạnh Kha Tầm, nhỏ giọng thì thào "Nếu tao chết mày không cần phải khổ sở tới vậy, dù sao cũng liền chết ngay trong tích tắc, chết sẽ không phải cảm nhận đau đớn nữa, không biết cái gì nữa, không có gì đáng để khổ sở hay đau lòng."

"Tao có thể chịu đựng không khổ sở," Kha Tầm hai tay khoác trên hai đầu gối, ánh mắt nhẹ nhàng lơ lửng giữa khoảng không nào đó "Nhưng tao không cách nào bắt mình không hoài niệm".

"Mẹ mày..." vệ Đông nghẹn ngào một tiếng, dùng mu bàn tay đè lên miệng, không muốn nói nữa.

Mọi người đều đang trầm mặc, chợt nghe trong phòng có ai đó hô lên một tiếng "Nhìn xem, chúng nó đang làm gì?".

Theo thanh âm nhìn qua, tình cảnh ngoài trang trại liền xuyên qua song cửa chắn mồn một hiện ra trước mắt.

Đầu bò khổng lồ mới nãy mang theo Viên Nguyên cùng ba bốn người trong các gian khác lúc này đi ra ngoài sân, một con bò khác trên chân cầm một thanh đao vừa to, mũi lại nhọn lọt vào tầm mắt mọi người, bên cạnh lại có thêm hai con bò khác nữa đang lụi cụi bày một cái bàn lớn cùng một cái nồi đồng đốt bằng than ra sân.

Họa PhốWhere stories live. Discover now