Bạch sự (3) : Lão nhân

16.6K 1.4K 821
                                    

Bức tranh thứ nhất: Bạch sự

Chương 03: Lão nhân

***

Kha Tầm nghĩ, trong tình huống mà trước mắt bản thân hoàn toàn chẳng biết gì, biện pháp duy nhất chính là bám dính không tha đi theo một người trong đám đông, sau đó tùy theo hoàn cảnh mà hành động.

Mà thông qua việc quan sát nãy giờ đối với đám người kia, Kha Tầm cảm giác được nam nhân đẹp trai lãnh đạm này có vẻ như đáng tin cậy hơn so với những người khác, cho nên, liền chọn hắn.

Trong lúc bọn họ nói chuyện, ba người đến sau cũng chọn đi theo mọi người, bọn họ vẻ mặt sợ hãi lại liên thanh mắng chửi. Thực ra thì bọn họ cũng còn lựa chọn nào khác đâu, trước mặt ngoại trừ thôn trang nhỏ này, bốn bề đều là đất hoang, bọn họ không theo mọi người vào thôn thì đi đâu bây giờ?

Huống hồ gì nhân loại đa phần đều có tâm lý bầy đàn, đối với tình trạng quỷ dị lại khó lý giải này, hầu hết đều sẽ lựa chọn đoàn kết để tăng thêm can đảm.

Một đám mười ba người, mỗi người một tâm tư cùng nhau bước vào thôn trang nhỏ quỷ dị.

Kha Tầm cũng không thể xác định được hiện tại trong "tranh" đang là thời gian nào, ngoài thế giới thực lúc nãy vẫn còn đang là buổi sáng, nhưng hiện tại nơi này sắc trời âm u lại tăm tối, cả tòa thôn trang bao phủ một màu tối đen, toàn bộ cửa sổ của các nhà trong thôn đều làm bằng gỗ, có cái được dán giấy song cũ nát, có cái lại bị ván gỗ đóng đinh bịt kín.

Hơn nữa, bất kể là từ các cửa sổ được mở ra hay thông qua khe cửa đóng kín nhìn vào, trong mắt nhìn đến ngoại trừ tối đen ra không còn gì khác.

Cũng không rõ có phải là ảo giác hay không, Kha Tầm cứ có cảm giác sau khe cửa tăm tối âm u kia, giống như có thứ gì đó đang dõi mắt nhìn ra bên ngoài.

Đi theo đám người ở trong thôn trang rẽ trái quẹo phải mấy lần, phía trước đột nhiên xuất hiện quầng sáng mờ nhạt, nhìn lại quả nhiên là có một gian nhà đang sáng đèn.

"Là chỗ đó." Trong đội ngũ có người lên tiếng.

"Đi vào thôi." Lại một người khác thở dài.

Đám người đi qua, ông chú trung niên dẫn đầu đám người đưa tay gõ cửa.

Cánh cửa gỗ đóng chặt từ bên trong chầm chậm mở ra, lộ ra gương mặt xơ xác xám trắng của một ông lão.

"Mọi người đến rồi à? Vào đi." Lão già nói xong liền rời khỏi cửa.

Đám người nối đuôi vào nhà, ngó mắt nhìn quanh bốn phía, cả vách tường cùng sàn nhà đều là bùn cỏ hỗn hợp xây nên, trong phòng chỉ có một cái bàn hết sức tàn tạ cùng mấy chiếc ghế dài, trên bàn có một ngọn đèn đang cháy sáng.

Nhà như vậy, quả thực chỉ có thể dùng nghèo rớt mồng tơi, nghèo xơ nghèo xác để hình dung là thích hợp nhất.

Lão già đứng ở giữa nhà, ánh mắt vẩn đục chầm chậm nhìn lướt qua đám người bọn họ, lúc Vệ Đông đụng phải tầm mắt của lão, cả người đột nhiên rùng mình một cái.

Họa PhốWhere stories live. Discover now