Ảnh (16) : Đảo ngược đầu đuôi

7.9K 861 194
                                    


* * *

Thời gian kế tiếp, Quách Lệ Hà và Kha Tầm đều vùi đầu làm việc.

Đối với đề nghị đóng đinh cửa sổ của Kha Tầm, Quách Lệ Hà cũng không tỏ ra quá mức phản đối, việc này khiến Kha Tầm càng thấy kiên định hơn : Bóng bị mê hoặc sẽ chỉ ở những tình huống đặc biệt mới có tác dụng, chứ không phải là thời thời khắc khắc đều khống chế người đó.

Những việc mà kẻ bị mê hoặc làm ra, phần lớn đều là dựa vào sức lực cùng trí thông minh của bản thân người nọ—— Kha Tầm thậm chí cảm thấy bọn họ rất may mắn, may là những kẻ mà cái bóng kia chọn trúng cũng không phải người lợi hại gì mấy, nếu kẻ bị mê hoặc là Mục Dịch Nhiên, chỉ sợ là bọn họ toàn bộ không ai có thể rời khỏi bức tranh này.

Vì đảm bảo an toàn, khi các thành viên hoàn thành công việc, tất cả đều thống nhất tập trung ở đại sảnh, cũng cho mọi người thấy bàn tay cùng túi tiền đều sạch sẽ.

Kha Tầm đưa ra ý tưởng đóng đinh cửa sổ, mọi người cùng nhau thương lượng một phen, cho rằng đó cũng là một loại biện pháp khả thi.

Nhưng chuyện quan trọng nhất hiện tại là tìm ra chữ ký, trước hết phải đi vào mê cung, sau đó sẵn tiện lấy trong các phòng mê cung ván gỗ cùng công cụ này kia.

Trước lúc hành động, Kha Tầm đi phòng vệ sinh một cái, sau đó "không hẹn mà gặp" hội ngộ với Mục Dịch Nhiên ở bên trong.

Mục Dịch Nhiên để lộ nửa bên mặt nghiêng xinh đẹp của mình trước mắt Kha Tầm "Kế hoạch đóng đinh cửa sổ là cậu lâm thời nghĩ ra để lừa chị ta đúng không?"

"Đúng là chỉ có Mục Dịch Nhiên hiểu được tôi." Kha Tầm nhoẻn miệng cười lộ cả răng nanh.

"Thoạt nhìn việc mê hoặc kia giống như chúng ta suy đoán, chỉ cần đến thời điểm thích hợp, hoặc gặp được điều kiện thích hợp, kẻ đó sẽ tiếp nhận mệnh lệnh từ sâu bên trong linh hồn mình cũng làm ra hành động tương ứng." Mục Dịch Nhiên đứng trước bồn rửa tay.

"Nhưng có một điều tôi nghĩ mãi không ra, rốt cuộc Quách Lệ Hà bị mê hoặc lúc nào?" Thanh âm của Hạo Văn Nhi đột ngột vang lên.

Kha Tầm ngước lên nhìn vào gương thấy được Chu Hạo Văn, chợt nhớ lại hôm qua Tân Bội Bội mắng hắn là "gay âm hiểm", trong lòng bất giác có chút "đồng loại cảm thông".

"Tôi có thử suy đoán về thời gian của việc này," Mục Dịch Nhiên nói "Hẳn không phải xảy ra vào lúc làm việc buổi sáng, bởi vì tôi từng hỏi Vệ Đông, suốt buổi sáng cậu ta không hề rời khỏi phòng màu tím, cho nên Quách Lệ Hà không có cơ hội bị màu tím ô nhiễm."

"Làm sao chắc chắn bà ấy nhất định là bị màu tím ô nhiễm?" Thanh âm của Vệ Đông cũng đột ngột vang lên, ngay lập tức thấy hắn cũng chen đến gần bồn rửa tay bắt đầu mở nước hì hụi chà.

Kha Tầm nghiêng đầu nhìn Vệ Đông, cũng không rõ kinh nghiệm của mình từ đâu mà đến, đại thể chỉ cần liếc nhìn một cái là có thể nhìn ra người nọ là thẳng hay cong, nên trong nháy mắt thấy trên gương xuất hiện mặt của Vệ Đông làm hình ảnh bỗng nhiên mất đi vẻ hài hòa...

Họa PhốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ