CHƯƠNG 454: Thật phiền, không muốn làm Trạng Nguyên

2K 312 28
                                    

Edit: Trant/ Beta: PDBBBL

Hoàng Thượng vừa buông lời, Triệu đại nhân tức khắc biến sắc. Bà bất hòa với Tiếu Hồng bao lâu nay, sao có thể để Tiếu Dao đoạt được Trạng Nguyên.

Triệu đại nhân lập tức nói: "Hoàng Thượng xin hãy nghe lời của thần, Tiếu Dao tác phong không đàng hoàng kì cục, còn đi cưới một ca nhi hoa lâu làm chính phu! Loại người này nếu đạt hạng nhất, há có thể khiến mọi người tâm phục khẩu phục?"

Hoàng Thượng ngạc nhiên: "Tiếu Dao cưới một ca nhi hoa lâu làm chính phu?"

Tuy lời đồn thổi ở hoàng thành luôn không thiếu, song Hoàng Thượng bận tối mặt mỗi ngày, nào còn hơi đâu để ý mấy chuyện cỏn con. Thế nên dù chuyện Tiếu Dao và Ánh Hàn nháo đến ai ai cũng biết thì cũng chưa truyền vào tai bà.

Hoàng Thượng không khỏi nhìn mấy vị quan còn lại.

Một người trong đó không thể không đứng ra trả lời: "Bẩm Hoàng Thượng, xác thực có việc này. Ca nhi kia vốn là đầu bảng hoa lâu, sau đó được Tiếu Dao chuộc thân, lấy thân phận hạ nhân nuôi trong phủ, mãi đến hai tháng trước mới thành hôn."

Hoàng Thượng hơi nhướng mày: "Nuôi trong phủ? Nói vậy là, Tiếu Hồng Tiếu ái khanh cũng tán thành ca nhi này?"

Lời này vừa ra, bọn họ đoán chắc Tiếu Dao và Tiếu Hồng sẽ bị Hoàng Thượng khinh bỉ. Dù sao cưới một ca nhi hoa lâu về làm chính phu đúng là có chút hoang đường. Mà đối với các gia tộc coi trọng mặt mũi thì đây đâu chỉ thế, phải nói là hết sức nhục nhã!

Một kẻ hoang đường như Tiếu Dao thì thôi, nhưng cớ sao Tiếu Hồng Tiếu đại nhân cũng đồng ý!

Kết quả, Hoàng Thượng không những không có lộ vẻ chán ghét, ngược lại sảng khoái cười cười: "Người không phong lưu, phí hoài tuổi trẻ. Tuy rằng Tiếu Dao hơi dễ dãi với chuyện hôn nhân, nhưng trẫm lại thấy là dám nghĩ dám làm, tính tình này trẫm rất thích. Về phần Tiếu ái khanh, ngày thường trẫm thấy nàng ấy rất cứng nhắc, không ngờ cũng là kẻ thông tình đạt lý."

Đám người: !

Một đàn thảo nê mã ầm ầm chạy qua đầu mấy quan viên.

Các bà suýt thì quên mất, thời trẻ Hoàng Thượng cũng là một nữ nhân phong lưu đa tình. Trong hậu cung không thiếu phi tần xuất thân từ hạ nhân cũng như ca nhi hoa lâu. Thời trẻ, người thích nhất cải trang vi hành, mỗi lần hồi cung đều sẽ mang về một hai lam nhan tri kỷ.

Mãi đến khi Vệ phi tiến cung, Hoàng Thượng mới dành hết mọi sự sủng ái cho ông.

Vệ phi nhận lấy trăm ngàn sủng ái, đáng tiếc xuất thân thấp hèn, mẫu thân chỉ là quan thất phẩm tép riu. Theo quy định tổ tông, cao nhất cũng chỉ có thể ngồi đến hàng Phi, thân phận của ông không có khả năng bò đến vị trí tứ đại phi: Quý Đức Thục Hiền.

Vệ phi sinh hạ Thập Bát hoàng tử chưa được nửa năm đã qua đời. Hoàng Thượng vô cùng bi ai, song không đầy một năm lại khôi phục bản tính phong lưu. Mấy năm si tình trước kia tựa như chưa từng xuất hiện.

[Edit-P2] Mau Xuyên: Vai ác lại hắc hóa - LBMĐ (Thế giới 8-11)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ