CHƯƠNG 478: Bé con, cho bé quà gặp mặt.

3K 471 102
                                    

Edit: Bánh Bao/ Beta: Padu, Trant

Ngay sau liệm xác người chết vào quan tài là đậy nắp. Nắp quan tài có bảy cái đinh, tục xưng "đinh con cháu". Sáu cây cho người nâng quan đóng, một cây cuối cùng để lại cho con cháu đóng. Nghe nói làm vậy có thể giúp con cháu đời sau thịnh vượng phát đạt.

Nhưng bảy cây đinh trên nắp quan không thể đóng chết, phải chừa lại một đoạn. Nếu đóng chặt toàn bộ sẽ ràng buộc linh hồn người đã mất, khiến họ không thể siêu sinh.

Vừa rồi Nam Tầm nghe rất rõ, mỗi tiếng đóng đinh đều kéo dài hồi lâu. Cô thậm chí nghe được cả tiếng va chạm giữa đầu đinh và nắp quan.

Cái quan tài này bị đóng chết hết cả bảy cái đinh!

Nam Tầm hãi hùng. Cô ngồi đấy, không biết nên làm gì.

Đến giờ cô đã không còn rõ giấc mơ này là thế nào nữa rồi. Người không lâu trước đây người vừa ăn uống cùng chơi với cô đột nhiên thất khiếu đổ máu chết, còn bị người ta đóng trong quan tài vĩnh viễn không được siêu sinh. Điều này làm cô không thể hiểu được.

Qua nhiều lần do dự, Nam Tầm rốt cuộc vươn tay sờ soạng nắp quan tài, rất nhanh sờ thấy bảy cây đinh. Cô tính rút hết ra.

Vốn tưởng tay không nhổ đinh là người si nói mộng. Không ngờ trong lòng cô mới nghĩ vậy, cái đinh kia đã bị cô rút ra một cách dễ dàng.

Nam Tầm ngẩn người, lập tức rút tiếp những cây khác.

Cứ như vậy, bảy cây đinh đều bị cô rút ra hết.

Mấy cây đinh vô hình trong tay tản ra khí lạnh thấu xương. Tay Nam Tầm run lên, vứt ngay đi.

Mấy cây đinh rơi trên đất phát ra tiếng chói tai, có vài cây hình như còn lăn vài vòng mới dừng lại.

Nam Tầm cũng chẳng biết tại sao mình nghe rõ được thế. Thật giống như trong nháy mắt đó, tất cả tiếng động đều biến mất, chỉ còn lại cô và người áo trắng bên cạnh trong khoảng trời nhỏ hẹp này.

Đúng rồi. Không biết từ khi nào, đám người rộn ràng nhộn nhịp chung quanh đã không còn nữa, cảnh tượng cũng thay đổi. Không còn là con đường cổ kính, bốn phía đều đen kịt, gió tà thổi từng trận, chỉ có nơi cô là có thể nhìn được chút ánh sáng.

Nam Tầm ít khi gặp ác mộng, cảm thấy cực kỳ hiếm lạ. Có điều cảnh trong mơ mà chân thật quá, gió lạnh xung quanh giống như thật sự thẩm thấu xương cốt cô, lạnh đến độ run lẩy bẩy.

Sờ trúng chiếc quan tài vô hình kia, Nam Tầm dùng một tay nhấc nắp lên.

Chính ngay trong nháy mắt này, xung quanh nổi lên một trận gió lốc, mạnh đến độ cô không mở nổi mắt.

Nam Tầm lấy tay chắn gió, híp mắt nhìn bốn phía.

Không biết từ đâu bắn ra chút ánh sáng mỏng manh, đủ để cô thấy rõ khung cảnh xung quanh. Hình như đây là một núi đá cực lớn, mặt đất tương đối thấp, tựa một cái hố.

Trong đầu Nam Tầm bỗng lóe lên gì đó. Nhưng có lẽ vì đang trong mộng, ý nghĩ kia chỉ thoáng vụt qua rồi biến mất, không kịp bắt lại.

[Edit-P2] Mau Xuyên: Vai ác lại hắc hóa - LBMĐ (Thế giới 8-11)Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt