CHƯƠNG 461: Có đôi khi, ta thật vô dụng

1.8K 283 20
                                    

Edit: Trant/ Beta: Padu, Bánh Bao, Bạch Lạc

Tiếu phủ.

Ánh Hàn nằm hôn mê bất tỉnh trên giường, nhưng sắc mặt hắn lại thêm hồng hào, nhìn không ra chút bệnh tật.

Phương đại phu bắt mạch xong thì than một tiếng, lắc đầu: "Lệnh phu quân chẳng qua nhất thời đau thương quá độ nên ngất đi, không có gì đáng ngại. Chỉ là... đứa bé trong trong bụng đã không còn nữa."

Thái Thương nghe thế, sắc mặt cực kỳ khó coi, giọng run run hỏi: "Sao lại thế? Sao có thể! Phương đại phu, không phải mấy ngày trước ngài đến khám, Ánh Hàn và đứa bé rõ ràng vẫn rất khỏe mà? Chính miệng ngài nói phụ tử bình an cơ mà! Là chính miệng ngài nói!"

Tiếu Hồng nhíu chặt mày, ghìm Thái Thương lại: "Thương đệ, chàng bình tĩnh chút."

"Ta bình tĩnh không được! Cháu nội ta chẳng hiểu sao không còn, Ánh Hàn hiện cũng hôn mê bất tỉnh. Nàng muốn ta bình tĩnh thế nào?"

Mặt Phương đại phu hiện vẻ hổ thẹn: "Là học nghệ ta không tinh, không kịp thời phát hiện."

Nam Tầm sắc mặt tối sầm nhìn Ánh Hàn hôn mê trên giường, bỗng hỏi: "Phương đại phu, là nguyên nhân gì?"

Phương đại phu mang vẻ nghiêm trọng: "Nếu ta không đoán sai thì lệnh phu quân đã ngửi phải huân hương tên Lưu Hồng, là một loại gỗ độc của Nam Mộc Quốc. Thứ này đốt lên không màu không mùi, người bình thường ngửi vào không hề hấn. Song người có thai mà ngửi vào... Dược tính của nó cực bá đạo. Nếu ngửi hơn một canh giờ, đứa nhỏ khẳng định không giữ nổi. Nhưng thần kỳ ở chỗ độc này phải sau mấy ngày mới phát tác. Khi phát tác, người trúng độc sẽ không có bất kỳ cảm giác đau đớn nào. Mà vào lúc hắn không biết, đứa trẻ trong bụng đã dần biến thành bãi máu loãng."

Nói đến đây, Phương đại phu cau mày: "Lưu Hồng bị Thái Y viện phán định là cấm dược, không có bất kì hiệu thuốc nào được bán nó, một khi bị phát hiện sẽ phán trọng hình. Thật không biết lệnh phu quân đã tiếp xúc Lưu Hồng thế nào."

Nam Tầm nghe vậy, trong mắt đột nhiên bắn ra tia hàn ý lạnh lẽo thấu xương.

Hoàng Hậu! Tiêu Minh Ngọc!

Nam Tầm mất hồi lâu mới khiến bản thân bình tĩnh lại. Nàng hít một hơi thật sâu, lạnh nhạt nói: "Ta đã biết, phiền Phương đại phu kê cho nội tử ít thuốc điều trị thân thể."

"Đây là đương nhiên, Tiếu tiểu thư yên tâm. Còn một chuyện nữa ——"

Phương đại phu nhìn mấy người trong phòng, có chút không đành lòng: "Mới vừa có nhắc qua, độc tính của Lưu Hồng mạnh vô cùng. Vị phu quân này e rằng... nay mai rất khó mang thai."

"Cái gì?" Thái Thương lảo đảo, Tiếu Hồng bên cạnh vội đỡ lấy ông.

Chờ Phương đại phu kê thuốc xong rời đi, trong phòng chỉ còn một khoảng lặng.

Qua hồi lâu, Thái Thương nhịn không được nghẹn ngào: "Đây là sao chứ, tại sao lại như vậy..."

"Cha, nương." Nam Tầm nhìn bọn họ, thấp giọng nói: "Dù cho Hàn Hàn thật sự không mang thai được nữa, con cũng sẽ không nạp thêm phu hầu. Đời này con đã nhận định chàng. Không thể giúp hai người nối dõi tông đường là con bất hiếu, hy vọng cha nương hiểu cho con."

[Edit-P2] Mau Xuyên: Vai ác lại hắc hóa - LBMĐ (Thế giới 8-11)Where stories live. Discover now