CHƯƠNG 514: Gọi ma dễ, xua ma khó

1.8K 322 43
                                    

Edit: Bánh Bao/ Edit: PDTRBL

Nam Tầm ngồi trên sofa vừa gặm táo vừa kể đoạn truyện trong tiểu thuyết cho cụ tổ và Thẩm Quang Bích nghe.

"Tác giả tên Văn Hương Thức Nữ Nhân. Con đọc vài đoạn, viết cũng thú vị. Đây, cụ xem sau nghi thức gọi hồn này còn ghi những việc cần lưu ý.

Nhớ lấy: Không được soi gương khi đang đi. Cuối cùng lúc bốn người cùng nhìn gương, nếu thật sự thấy năm người thì tuyệt đối đừng hét toáng lên chạy loạn. Mọi người chỉ cần đồng thanh hô 'Đi' rồi xoay người lại sẽ không sao hết. Nếu hoảng loạn chạy trốn, ha hả, tự gánh lấy hậu quả."

Thẩm Quang Bích khẽ nhíu mày, giật di động từ tay Nam Tầm.

Truyện này được đăng trên trang Hongshu*. Chương mới nhất có tên "Nó ở ngay sau lưng bạn". Chỉ một chương mà đã hơn ngàn bình luận, sôi động vô cùng.

[*Hongshu (Khoai lang đỏ): web tác giả Lỏa Bôn Man Đầu đăng truyện].

Nam Tầm chạy qua cạnh cụ tổ, cười hì hì hỏi anh: "Cụ thấy truyện này thế nào ạ?"

Thẩm Duệ Uyên buông quyển sách, thong thả nói: "Không bì được «Quỷ Quái Tạp Đàm». Có điều người soạn văn viết đơn giản dễ hiểu, nội dung cũng không phải hoàn toàn vô căn cứ. Tạm được."

Nam Tầm hỏi ngay: "Ý cụ tổ là rất nhiều thứ trong đây có thật ạ?"

Thẩm Duệ Uyên hơi nhíu mày. Dáng vẻ rối rắm ấy trong mắt Nam Tầm đáng yêu cực kỳ: "Sách có nhiều từ ta không hiểu, nhưng làm theo vẫn được. Bé tò mò có thể thử xem."

Khóe miệng Nam Tầm giật giật, vội nói: "Con mới không thèm."

Thẩm Quang Bích lướt điện thoại đọc say sưa, vừa xem vừa bình luận: "Xác thật không phải vô căn cứ. Trong này có vài phương pháp gọi ma anh từng nghe qua, như là ma đói với ma cửa. Nhưng mời ma dễ xua ma khó. Đến thuật sĩ phong thủy cũng không dám gọi bậy. Mấy người kia chê mạng mình dài quá rồi phải không?"

Nam Tầm nhún vai: "Người trẻ tuổi ấy à, đều thích cảm giác mạnh. Bạn của Chu Á Linh đọc truyện ma xong chẳng sợ chết dám gọi ma gương. Theo lời Chu Á Linh thì mấy thanh niên đấy không thực hiện đúng nghi thức, bởi người tên Mạc Tang vô ý nhìn gương giữa chừng. Kết quả cô nàng hét toáng lên, miệng la 'có ma có ma' liên tục.

Sau đó Mạc Tang thần chí không rõ, được ba mẹ mang đi gặp bác sĩ. Người ta bảo không tìm được nguyên do, mém tí bị chuyển qua khoa tâm thần."

Nói đến đây, Nam Tầm chọt chọt cằm cảm thán: "Ôi, bác sĩ chữa bệnh chứ không trị được thứ dơ bẩn. Chuyện thế này chỉ có thể để thầy đây ra tay."

"Tiểu sư huynh, anh cho Chu Á Linh số tôi à?" Nam Tầm bất ngờ hỏi.

Thẩm Quang Bích "Ừ".

Nam Tầm cong khóe miệng: "Cảm ơn sư huynh giới thiệu khách cho tôi. Tôi đã bảo Chu Á Linh chiều nay tới đón, lúc đó sư huynh làm trợ thủ cho tôi nha."

Thẩm Quang Bích liếc cô, thế mà không hề càu nhàu gật đầu: "Ừ."

"Cụ tổ, thời ấy ma gương cũng triệu hồi thế ạ?" Nam Tầm bổ nhào vào lòng cụ tổ, hỏi.

[Edit-P2] Mau Xuyên: Vai ác lại hắc hóa - LBMĐ (Thế giới 8-11)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon