CHƯƠNG 459: Tính kế, luân hương Lưu Hồng

1.8K 288 36
                                    

Edit: Trant, RED/ Beta: Padu, Bánh Bao, Bạch Lạc

Phượng Loan cung của Hoàng Hậu.

Hoàng Hậu thân mật vẫy tay gọi Ánh Hàn: "Ánh Hàn, tới đây ngồi cạnh bổn cung. Mới mấy ngày không gặp mà bổn cung thấy bụng ngươi lớn hơn rồi nhỉ?"

Ánh Hàn ngồi vào ghế mềm cạnh lão, không nói một lời.

"Sao ngươi không trả lời bổn cung?"

"Hoàng Hậu, trong cung này đều là tâm phúc của ngài, có việc gì ngài cứ nói thẳng đi. Thần phu gần đây thân mình nặng nề, không muốn ra ngoài. Nếu dựng phu* ta xảy ra chuyện gì ở nơi của ngài, truyền ra cũng không tốt cho thanh danh Hoàng Hậu." Ánh Hàn bình tĩnh nói.

[*dựng phu: nam nhân đang có thai]

Vẻ mặt Hoàng Hậu khẽ biến, giọng tức khắc lạnh lẽo: "Quả nhiên là ca nhi xuất thân hoa lâu, thật không có giáo dưỡng."

Mặt Ánh Hàn không đổi sắc.

Đúng, như vậy mới đúng, cái vẻ lá mặt lá trái trước đây càng khiến người ta chán ghét.

"Xem ra ngươi cũng là kẻ thức thời, vậy bổn cung nói thẳng, Ngọc Nhi nhà ta nhìn trúng Trạng Nguyên. Nếu ngươi biết điều thì tự mình tuyên bố nhường vị trí chính phu, bổn cung có thể để ngươi an ổn ngồi chức sườn phu, bảo đảm ngươi hưởng thụ vinh hoa phú quý cả đời, thậm chí nhận ngươi làm nghĩa tử. Nhưng nếu ngươi không biết điều, bổn cung sẽ khiến ngươi ngay cả sườn phu cũng không với tới!"

Ánh Hàn bỗng nở nụ cười: "Hoàng Hậu thật là yêu thương Thập Bát hoàng tử. Vậy mà thần phu nghe nói Thập Bát hoàng tử là con của Vệ phi năm xưa. Hoàng Hậu coi Thập Bát hoàng tử như con ruột, độ lượng bậc này sợ là người thường khó thể so bì."

Lời này vừa ra, sắc mặt Hoàng Hậu tức khắc xanh trắng.

Độ lượng? Độ lượng cái gì!

Mỗi khi nhớ tới Tiêu Minh Ngọc là tiện chủng của nam nhân kia, lão chỉ hận không thể giết chết nó.

Nhưng sở dĩ mấy năm nay Hoàng Thượng không vắng vẻ lão, chính vì lão chưa từng làm khó Tiêu Minh Ngọc. Khi còn bé Thập Bát hoàng tử được nuôi trong cung lão, Hoàng Thượng thường xuyên đến thăm, thế nên lão cũng được hưởng lợi. Tuy không đến mức ngàn vạn sủng ái, nhưng mấy kẻ tiện nhân ở hậu cung, ai cũng đừng nghĩ dẫm lên đầu lão.

Hoàng Hậu đè nén hận ý chợt loé, lạnh lùng nói: "Ánh Hàn, ý của bổn cung, ngươi hiểu chứ?"

Ánh Hàn hơi giương khóe miệng: "Thần phu đã hiểu, chỉ là lý do gì thần phu phải nghe lời Hoàng Hậu? Nếu Thập Bát hoàng tử có bản lĩnh, cứ tự mình bảo Tiếu Dao hưu ta."

Giọng điệu Hoàng Hậu tức khắc trầm xuống: "Rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt."

Lão rất chú trọng thanh danh, đương nhiên sẽ không làm khó một dựng phu. Bằng không bị truyền ra ngoài, hình tượng hiền lương thục đức lão xây dựng bấy lâu sẽ sụp đổ, cho nên lão chỉ có thể lạnh mặt cho Ánh Hàn lui.

[Edit-P2] Mau Xuyên: Vai ác lại hắc hóa - LBMĐ (Thế giới 8-11)On viuen les histories. Descobreix ara