Chương 22: Ngọt

6.5K 241 11
                                    

Editor: Ái Khiết

Ngày cuối cùng của kì nghỉ, Thẩm Hạ Thời trở về chung cư của mình.

Buổi hẹn hò đã được định vào mười một giờ trưa hôm nay.

Bây giờ là chín giờ sáng, sắc trời còn có chút tối, đêm qua mưa một trận, vốn trời đã ướt át càng thêm rét lạnh. Lúc gió thổi qua, hàng xanh hai bên đường phố lung lay mấy cái sau lại trở về vị trí cũ, lá cây rơi đầy đất, tràn ngập cảm giác lạnh lẽo của mùa đông.

Thẩm Hạ Thời đã đứng ngây người bên cửa sổ nửa giờ, trong đầu còn nghĩ tới chuyện đêm qua. Lúc ấy cô cũng không biết mình nghĩ cái gì, thấy biểu cảm mất mát của Mộc Tắc như vậy, không đành lòng liền chủ động nhắc tới chuyện hẹn hò này ra.

Dựa vào tính tình lúc trước của cô, địch bất động ta bất động, ai nghĩ đến có một ngày cô cũng sẽ chủ động mở miệng đề nghị hẹn hò với người đàn ông khác chứ? Tuy rằng lời cô nói ra miệng rất lợi hại, nhưng thật ra lại chưa bao giờ yêu đương, cũng không hề có kinh nghiệm hẹn hò.

Thẩm Hạ Thời dựa vào tường ngồi dọc xuống, thở dài than thở lần thứ mười trong buổi sáng hôm nay. Chuông cửa vang lên vài tiếng, cô không tình nguyện bò dậy từ trên sàn đi ra mở cửa.

Vẻ mặt Khương Hân và Dương Cẩn gian xảo đứng ở cửa, cười hì hì hỏi cô: “Đã nghĩ ra chỗ nào tốt để đi hẹn hò chưa?”

“Còn chưa nghĩ nữa.” Thẩm Hạ Thời lại thở dài một hơi, xoay người đi vào phòng, tùy tiện nằm trên sô pha.

Khương Hân nghe được lại cười hớn hở: “Không nghĩ tới nha, Thẩm đại kiểm sát trưởng nổi danh lại dốt đặc chuyện yêu đương, lúc mới quen tôi còn tưởng cậu là tay tình trường già đời đấy.”

Thẩm Hạ Thời trầm mặc một lúc, xoay người ngả vào sô pha, dùng gối che mặt lại, giọng nói rầu rĩ nghe thật bất lực: “Cậu nói như vật rất nhiều lần rồi, hai người không có chuyện gì quan trọng thì nhanh trở về tạo em bé đi.”

“Đừng đừng đừng.” Khương Hân nhanh chóng nói: “Là một người kết hôn hai năm từng trải, cũng là chị em của cậu, tôi có nghĩa vụ phải dạy cho cậu hẹn hò là như thế nào.”

Thẩm Hạ Thời ngồi lại ngay ngắn.

Mà cùng khoảng thời gian đó, bang phái 19 bộ Hòe Giang, các anh em ngồi trước mặt Mộc Tắc, vỗ tay rất khoái chí, nói: “Đại ca, là anh em của ngài, chúng em đây rất cần thiết phải truyền đạt những kinh nghiệm hẹn hò lại cho ngài.”

Mộc Tắc ngẩng đầu nhìn về phía đám người đó.

Thẩm Hạ Thời và Mộc Tắc gần như cùng thời khắc đó đều gật đầu, sắc mặt phá lệ nghiêm túc, đặc biệt là Thẩm Hạ Thời, một dáng vẻ chăm chú lắng nghe kia, thiếu chút nữa đã tìm sách vở ghi lại.

Khương Hân nói: “Hẹn hò á, ngoài ăn cơm, đi dạo phố, xem phim, nắm tay sóng vai đi dạo, cái này cậu đều biết cả rồi. Quá tầm thường, tôi sẽ trực tiếp lướt qua, cậu phải hướng tới cái độc lạ hơn, phải làm Mộc Tắc thần hồn điên đảo vì cậu!”

Thẩm Hạ Thời gật đầu như gà con mổ thóc, tỏ vẻ tán đồng.

Nhị Tứ nói: “Hẹn hò ấy à, ngoài ăn cơm, đi dạo phố, xem phim, nắm tay sóng vai đi dạo, cái này ngài đều biết cả rồi. Quá tầm thường, em sẽ trực tiếp lướt qua, ngài phải hướng tới cái siêu đẳng hơn, làm hình tượng ngầu lòi của ngài cắm rễ thật sâu trong lòng chị dâu, khiến cho chị ấy thần hồn điên đảo!”

[HOÀN EDIT] Hư Hỏng - Cẩn DưWhere stories live. Discover now