77

1.4K 47 0
                                    


"Ta không biết, nhị ca vốn điềm đạm, ngoại trừ đối với huynh đệ trong nhà chúng ta, trước mặt người ngoài luôn đều là một bộ dáng đạm mạc, đối với nữ nhân càng như thế. Trong phủ của hắn, chánh phi, trắc phi, thiếp thất không ít, nhưng ta chưa bao giờ thấy hắn đặc biệt ái mộ thê thiếp nào, ngay cả Nhị tẩu, bọn họ thành hôn mười năm nhưng cũng chỉ là tương kính như tân." Mạc Kỳ Dục lắc đầu, nói như đăm chiêu .

Lăng Tuyết Mạn thõng mắt nhìn chăn thêu thật lâu, không cách nào ổn định tinh thần.

Lại cắn môi, mới nhẹ nhàng nói ra một câu, "Nếu hắn không thích, vì sao còn cưới nhiều lão bà vào cửa như vậy?"

"Cách mỗi ba năm, tú nữ vào cung sẽ được phụ hoàng chỉ định, ban thưởng vào trong các phủ, cũng có các đại thần đưa lên, vì cân bằng các phương diện quyền thế, trấn an triều thần, đương nhiên có thiên vị cưng chìu người này, cũng có thất sủng người kia." Mạc Kỳ Dục giải thích.

Lăng Tuyết Mạn trong đầu ông ông, một mảnh trống không.

Ánh mắt Mạc Kỳ Dục có chút mê ly, tim đập loạn nhịp nhìn Lăng Tuyết Mạn, nhàn nhạt nhắc nhở: "Mạn Mạn, ngươi là Vương phi của Tứ ca. Thân thể Tứ ca luôn luôn không tốt, phụ hoàng vốn thiên vị Tứ ca, qua nhiều năm như vậy càng thêm sủng ái Tứ ca. Hễ là Tứ ca muốn, phụ hoàng chưa bao giờ từ chối, ngài sẽ không cho phép ngươi rời đi gả cho người khác! Bất luận nữ tử nào gả vào hoàng thất, bất luận vận mệnh như thế nào, đều sinh là người hoàng gia, chết là quỷ hoàng gia!"

Lăng Tuyết Mạn giật mình, có chút kinh sợ ngước mắt nhìn Mạc Kỳ Dục quá mức nghiêm túc cùng rét lạnh. Đây là lần đầu tiên nàng nhìn đến hắn vốn bất cần đời còn có biểu hiện lạ lẫm như vậy.

Lăng Tuyết Mạn đau đầu, hai tay chống ở thái dương. Vì sao trên người Mạc Kỳ Dục nàng lại thấy được bóng dáng dâm tặc đây? Phiền chán, dùng hai tay vỗ mạnh đầu, nàng ép mình tận lực không được suy nghĩ. Nàng muốn có cuộc sống bình thường. Nhưng -

Lời Mạc Kỳ Dục mới rồi rõ ràng nói cho nàng biết, cuộc đời này của nàng không có hy vọng sống cùng với Mạc Kỳ Diễn, mặc dù nàng ái mộ hắn, trong lòng hắn có ý với nàng, nhưng hai chữ 'thân phận' này đã đem bọn họ tách ra kẻ chân trời người góc biển, chính như một câu nói chim bay cùng cá lội, dù rằng yêu nhau lại có thể xây tổ ở nơi nào.

Huống chi Mạc Kỳ Diễn có thật nhiều thê thiếp, thật nhiều nữ nhân, nàng làm sao có thể đi làm một trong những nữ nhân của hắn.

Huống chi trong vận mệnh nàng còn có một nam nhân. Nam nhân này cuồng vọng bá đạo, hắn nói hắn không cho phép nàng thích nam nhân khác ngoài hắn, bằng không liền giết chết bọn họ.

"Mạn Mạn, Nhị ca là rất tốt, nhưng hắn sớm đã không phải nam nhân trong mệnh ngươi, đừng giao trái tim cho hắn." Đáy mắt Mạc Kỳ Dục hiện lên một chút tổn thương, nhẹ giọng nói: "Chăn ngươi lấy đắp đi, lúc canh năm ta phái người đến lấy."

Dứt lời xoay người rời đi.

Lăng Tuyết Mạn lại ngơ ngác nghe tiếng bước chân càng ngày càng xa, thẳng đến khi thiên lao một lần nữa rơi vào tĩnh mịch.

Vương gia, vương phi muốn cưới thêm người khác ( quyển 1 )Where stories live. Discover now