173

1K 47 2
                                    


Mạc Kỳ Diễn đi rồi, Lăng Tuyết Mạn ở trong phòng suy nghĩ thật lâu.

Nếu nói là nghĩ cái gì, nàng cái gì cũng không có nghĩ ra, chính là ngồi ngơ ngác, giương mắt nhìn một chỗ, bất động, không nói chuyện.

Xuân Đường Thu Nguyệt lo lắng chờ ở trong sân, đi qua đi lại.

Thấy Mạc Ly Hiên đi tới, hai nha hoàn ngẩn ra, bước lên thỉnh an.

"Mẫu thân đâu?"

"Thưa tiểu Vương gia, Vương phi ở trong phòng."

"Ừ."

Lòng Mạc Ly Hiên đầy tâm sự, đẩy cửa vào, ngồi xuống đối diện Lăng Tuyết Mạn.

"Mẫu thân đang suy nghĩ gì? Là về phụ vương à?"

Lăng Tuyết Mạn ngước mắt, nhìn Mạc Ly Hiên nhìn hồi lâu, đột nhiên cười, thản nhiên nói: "Không có gì."

"Mẫu thân, tình cảm của người lớn Hiên nhi không hiểu, phụ vương bảo con khuyên nhủ ngài, con cũng không biết là chuyện gì, nhưng con không muốn miễn cưỡng mẫu thân, mẫu thân thích cái gì, không thích cái gì, tất cả đều do mẫu thân quyết định. Phụ vương là người tốt, Hiên nhi luôn luôn kính trọng phụ vương, nếu phụ vương không vui, Hiên nhi chắc chắn đau lòng, nhưng nếu mẫu thân không vui vẻ, Hiên nhi cũng không muốn như vậy, vì vậy, Hiên nhi cái gì cũng không hỏi, cái gì cũng không nói, tất cả đều do chính các ngài giải quyết." Mạc Ly Hiên nhẹ nhàng nói.

Lăng Tuyết Mạn kinh ngạc nhìn Mạc Ly Hiên, thật lâu không nói một câu. Đứa nhỏ này trưởng thành sớm, có vẻ như cái gì cũng không biết, lại tựa hồ như cái gì cũng biết,.

"Mẫu thân, đừng khóc."

Mạc Ly Hiên lấy khăn, đứng lên, đi qua bàn xoa mặt Lăng Tuyết Mạn, lau nhẹ nước mắt trên má cho nàng, ánh mắt chăm chú, như nam tử trưởng thành, trách nhẹ: "Mẫu thân mỗi ngày phải thông suốt phóng khoáng, khóc không tốt cho thân thể, về sau không được khóc nữa."

"Ách" Lăng Tuyết Mạn hỗn độn, cà lăm: "Hiên nhi, con... con không giống con ta, mà như là..."

"Giống cái gì?" Mạc Ly Hiên vừa lau vừa hỏi. (lau nước mắt mà sao lâu thế)

"Giống phụ thân ta." Lăng Tuyết Mạn buồn bực nói.

Nghe vậy, Mạc Ly Hiên ngừng tay, nhìn Lăng Tuyết Mạn gần trong gang tấc, khuôn mặt nhỏ nhắn đen lại, rầu rĩ nói: "Con vốn là không phải con trai của ngài, ngài có thể sinh ra con lớn như con sao?"

"Ách..." Lăng Tuyết Mạn càng thêm hỗn độn, không hiểu ngửa đầu nói: "Hiên nhi, con không muốn nhận ta làm mẫu thân sao?"

Vừa ngửa đầu, Lăng Tuyết Mạn bỗng dưng phát hiện, nàng ngồi, Mạc Ly Hiên đứng, cao hơn nàng rất nhiều, nếu hai người đều đứng thẳng, Mạc Ly Hiên cũng đã đến cằm nàng.

"Không có." Mạc Ly Hiên nhè nhẹ trả lời một câu, tiếp tục lau một giọt nước mắt cuối cùng trên má Lăng Tuyết Mạn, mới ngồi trở lại chỗ cũ, nói tiếp: "Ngài là mẫu thân của con a, sao con lại không nhận mẫu thân đâu?"

"Ha ha, Hiên nhi, tuy rằng ta lớn hơn con, nhưng ở đây vẫn luôn là con chăm sóc cho ta, ta giống như thật vô dụng, thật không phải là một mẫu thân đủ tư cách, con cẩn thận săn sóc như vậy, về sau chờ con thành thân, Vương phi của con sẽ được hưởng phúc!" Lăng Tuyết Mạn thở dài.

Vương gia, vương phi muốn cưới thêm người khác ( quyển 1 )Where stories live. Discover now