143

1.1K 54 3
                                    


Trăng trong như nước, ánh trăng chọc người, màu sáng bạc chiếu sáng trên con đường nhỏ ven hồ thượng, ngẫu nhiên nghiêng thân mình, bóng dáng chiếu xuống mặt hồ, nam nhân hơi cong khóe miệng, giơ lên một chút độ cong đẹp mắt.

Hiếm khi có thể ổn định tinh thần mà đi tản bộ, Mạc Kỳ Hàn vẫn duy trì tâm tình thoải mái bước đi thong thả vòng quanh hậu viên Hương Đàn Cư.

"Sư huynh!"

Phía sau vang lên một tiếng kêu, Mạc Kỳ Hàn ngừng lại, quay đầu, "Mộng Thanh!"

Lâm Mộng Thanh tiêu sái đi đến gần, ai oán nói: "Sư huynh tản bộ tại sao không gọi đệ?"

"Đệ không phải đang cùng sư phụ nghiên cứu cổ thuật Miêu Cương sao?"

"Nghiên cứu xong rồi, sư phụ nói cổ thuật người ta dùng trên quần áo sư tẩu cùng với độc dược lần trước đến từ một phe phái, vậy thì nói rõ là cùng một đám người."

"Phải không? Đáng chết, càng ngày càng nghiêm trọng!"

"Haiz! Quyền thế hại người a!"

"Mộng Thanh, đệ cùng sư phụ tạm thời không cần trở về Lê Sơn Quan, ở lại giúp ta đi!"

"Ách, đệ với huynh sống ở chỗ này, không phải muốn buồn chết đệ sao?"

"Đệ sợ buồn, có thể dịch dung đi ra ngoài chơi mà, bất quá, phải biết nặng nhẹ, không thể sai lầm, thuận tiện giúp ta theo dõi Lăng Bắc Nguyên cùng Tam Vương gia, nhanh chóng điều tra rõ chấm dứt tất cả những chuyện này, nếu không Tuyết Mạn cứ ở trong vòng nguy hiểm như thế, lòng ta thật khó chịu!"

"Ách, đệ đi ngủ đây! Mới đi ra một vòng, đệ lại có thêm nhiệm vụ! Oa oa, đệ muốn chết!" Lâm Mộng Thanh ngửa mặt lên trời bi phẫn, vỗ ngực liên tục, "Sư huynh, huynh thật sự là sẽ không bỏ qua bất kỳ một cơ hội nào hành xác đệ!"

"Ha ha ha!"

"Hừ! Đệ đi đây!"

Lâm Mộng Thanh mới rời đi, quản gia liền tới.

"Chủ tử, Nhị Vương gia bọn họ đã về phủ. Tam Vương gia mặt ngoài thoạt nhìn không khác, cũng chưa hỏi Vương phi là thoát hiểm ra sao, chỉ nói mấy câu cùng Vương phi."

Mạc Kỳ Hàn nhíu mày, trầm ngâm nói: "Người này tâm cơ quá thâm trầm, tuyệt không đơn giản như vậy, thái độ của Vương phi đối với hắn như thế nào?"

"Thưa chủ tử, Vương phi có vẻ như e ngại Tam Vương gia, cũng không muốn cùng Tam Vương gia nói chuyện nhiều, lúc dùng bữa Vương phi muốn một cây sáo của Thất Vương gia, nói là bản thân mình sẽ thổi, về sau Tam Vương gia muốn Vương phi biểu diễn ở tiệc mừng thọ của Hoàng Thượng, Vương phi đáp ứng rồi."

"Sao? Có việc này à?"

"Vâng, chủ tử, mặt khác, Nhị Vương gia cùng Vương phi không có gặp riêng, Vương phi đối với Nhị Vương gia có vẻ như mang oán giận trong lòng, không quá thân mật."

"Ừ, như thế mới tốt."

"Còn có một việc, nô tài có chút nghi vấn. Cốc Trắc phi hôm nay xin Vương phi đi ra phủ, nói là đi am Tĩnh Tâm dâng hương, nhưng lại trở về trễ một canh giờ, nô tài đi ra cổng lớn nghênh đón, phát hiện mặt sau quần áo Cốc Trắc phi dính một mảnh lá phong nhỏ, theo nô tài biết, dọc đường từ Vương phủ đến am Tĩnh Tâm cũng không có cây phong, không biết Cốc Trắc phi là dính vào ở nơi nào?"

Vương gia, vương phi muốn cưới thêm người khác ( quyển 1 )Où les histoires vivent. Découvrez maintenant