Chương 1

2.9K 134 27
                                    

Thành phố Hồ Chí Minh........

Một buổi sáng tạm gọi là trời trong, nắng đẹp. Vân Tịch Đàm lưng mang ba lô, tai nhét dây phone, miệng ngân nga theo khúc hát. Thật là thảnh thơi mà.

Vân Tịch Đàm vừa trở về Việt Nam vài ngày trước. Nói thẳng ra chính là trốn Vân ba, Vân mẹ chạy đi du lịch bụi thôi. Sáng nay nổi hứng, vì vậy một thân quần áo đơn giản. Quần Kaki màu kem, áo thun màu trắng, bên ngoài khoác nhẹ một chiếc áo khoác dù. Xách balo lên và chạy vòng vòng, cũng không để ý đường gì? Quận nào. Đi trong vô hướng.

Hình dung một chút bạn Vân Tịch Đàm của chúng ta

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Hình dung một chút bạn Vân Tịch Đàm của chúng ta. Da trắng, mũi cao, môi đỏ vừa vặn mặc dù không có tô son. Gương mặt hài hòa. Mài đậm chất kiên nghị. Tóc hơi vàng, dài nữa cổ. Thường buột nữa đầu. Không có chút nào của nữ nhi cả. Bạn bè ngày trước thường trêu Vân Tịch Đàm là soái ca. Khi cười hớp hồn bao nhiêu nữ nhân, mà không cười thì thôi rồi. Dàn soái ca bên Trung Quốc cũng phải chào thua.

Quên nữa. Vì sao nói cậu ấy soái. Thật không đùa đâu. Chiều cao 1m73. Cân nặng 60kg. Và đặc biệt vòng 1 thì như sân bay Đài Bắc, bằng phẳng đến thảm thương.

'MỌI NGƯỜI TRÁNH RA. BẮT LẤY HẮN'

Biết ở Sài Gòn kẹt xe là chuyện thường, nhưng mà đang chìm đắm trong thế giới của mình, âm nhạc mở lớn hết mức mà còn nghe tiếng la hét đó. Nhìn phía trước quả thật dân chúng đang nhao nhao lên. Vân Tịch Đàm lạng lách xe cố tiến lên phía trước, không phải vì hiếu kì mà là vì mấy bác tài ở phía sau cứ bóp kèn inh ỏi, hối thúc. Nói thẳng ra là họ nhiều chuyện đấy mà.

Đến rồi, đến rồi. Ngồi trên xe, chóng chân xuống đất thở phào nhẹ nhõm khi thoát khỏi biển người. Thì ra cảnh sát nước ngoài đang chế ngự một một người nước ngoài. Sống ở Mỹ một thời gian dài, dễ dàng nhận ra tên tội phạm kia chính là người Mỹ đi. Đang chạy trốn sang Việt Nam sao? Thật nguy hiểm.

Cảnh sát Việt Nam đang giữ gìn an ninh trật tự và điều hành giao thông. Thật sự nghẹt chết ta rồi. Khói bụi, ồn ào. Sáng nay chưa kịp ăn sáng, cơ hồ Tịch Đàm no khỏi phải tốn tiền.

'Tôi có một ca cấp cứu khẩn. Vui lòng cho qua'

'Thưa cô. Cô đành đi cổng sau vậy. Hiện giờ cổng trước đang rất nguy hiểm'

'Hiện tại đường đông thế này, đi trở lại mất rất nhiều thời gian. Bệnh nhân không thể đợi'

Vừa ngửa cổ đưa chai nước lên miệng uống một ngụm. Đoạn đối thoại kia nhanh chóng rơi vào tai Tịch Đàm. Nhìn cô gái kia mang khẩu trang, không rõ khuôn mặt. Dáng người cao khoảng 1m65, trông có vẻ gầy, khoảng 50Kg. 

[BH] - NÀY CHỊ! HAY LÀ MÌNH KẾT ĐÔI?Where stories live. Discover now